Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Sinh viên Trường Đại học Thái Bình Dương thực tập ´5 sao´ từ năm nhất

26/07/2023 11:07 GMT+7

Với mô hình đào tạo gắn liền thực tiễn cùng mạng lưới doanh nghiệp đối tác sâu rộng, sinh viên Trường Đại học Thái Bình Dương (TBD) từ lâu không còn xa lạ với các chuyến kiến tập, thực tập liên tục ngay từ năm nhất.

Tại TBD, sinh viên (SV) có ít nhất 3 kỳ thực tập, bao gồm: kiến tập, thực tập nhận thức và thực tập tốt nghiệp.

Thực tập chất lượng “5 sao”

Mỗi đợt thực tập kéo dài từ 8 đến 15 tuần, là cơ hội để SV trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại những doanh nghiệp (DN) hàng đầu – nơi có yêu cầu và tiêu chí tuyển chọn ứng viên khắt khe. Kể về kỳ thực tập tại khu nghỉ dưỡng cao cấp L’Alya Ninh Van Bay, Bảo Huy - SV năm nhất ngành Quản trị Khách sạn - hào hứng: “Mình thực tập tại bộ phận Tiền sảnh (Front Office), nơi được xem là gương mặt đại diện của cả resort. Nhờ sự hướng dẫn tận tình của các anh chị quản lý và nhân viên tại khu nghỉ, mình đã học được nhiều kỹ năng, nghiệp vụ hữu ích, cũng như bí quyết xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình tiếp đón các vị khách VIP. Resort cũng chu đáo bố trí phòng nghỉ có máy lạnh, căn-tin sạch sẽ và khu vực giải trí sau giờ làm cho thực tập sinh chúng mình nữa”.

Sinh viên Trường Đại học Thái Bình Dương thực tập 5 sao từ năm nhất - ảnh 1

Sinh viên Trường ĐH TBD trong đợt thực tập tại HDBank Khánh Hòa (Ảnh: TBD)

Việc thực tập sớm và thường xuyên từ năm nhất tại các DN “5 sao” cũng giúp SV có cơ hội tiếp cận và tạo mối quan hệ với các chuyên gia giỏi trong lĩnh vực của mình; thu thập được những kinh nghiệm, “insights” mới nhất về thị trường và nhu cầu khách hàng. Đây là những lợi thế rất cạnh tranh cho những SV có ấp ủ ước mơ khởi nghiệp sau này. Nguyễn Ngọc Ý Như, cựu SV ngành Ngôn ngữ Anh, chia sẻ: “Với vai trò Nhà sáng lập/CEO của K2 Kreative Kommunication (một công ty marketing), môi trường làm việc của mình phải tiếp xúc liên tục với các đối tác lớn trong và ngoài nước. Nhờ nền tảng ngoại ngữ tốt cùng những kiến thức, kỹ năng tích lũy được trong quá trình học tại trường và DN, Như tự tin điều hành công ty riêng của mình một cách hiệu quả”.

Mạng lưới đối tác doanh nghiệp chiến lược

Chương trình thực tập của SV TBD được xây dựng trên nền tảng mạng lưới đối tác DN không ngừng được mở rộng. Hiện tại, nhà trường đã ký kết thỏa thuận hợp tác với hơn 400 DN hàng đầu trong và ngoài nước, trải dài trong nhiều lĩnh vực như: Công nghệ Thông tin, Kinh tế, Quản trị, Ngoại ngữ, Du lịch – Khách sạn… Hiện tại không khó khi có thể gặp nhiều SV TBD đang cống hiến tài năng và sức trẻ tại các DN lớn như: Sheraton, MB Bank, InterContinental Nha Trang…

Sinh viên Trường Đại học Thái Bình Dương thực tập 5 sao từ năm nhất - ảnh 2

Sinh viên Trường ĐH TBD trong chuyến kiến tập tại VietJet Air (Ảnh: TBD)

Đặc biệt, xuất phát từ sự tin tưởng tuyệt đối chất lượng đào tạo từ Trường ĐH TBD, nhiều đối tác chiến lược cam kết 100% việc làm, tuyển dụng trực tiếp không qua phỏng vấn đối với SV của trường. Theo đó, với kết quả học tập và rèn luyện đạt từ khá trở lên, SV TBD tự tin vào làm việc tại các DN, tập đoàn đẳng cấp như: Tập đoàn Sovico, hãng hàng không VietJet Air, ngân hàng HDBank, các resort và khách sạn 5 sao (L’Alya Ninh Van Bay, Ana Mandara Cam Ranh, Ariyana SmartCondotel Nha Trang)…

Năm 2023, Trường Đại học Thái Bình Dương có 1.500 chỉ tiêu cho 13 ngành đào tạo, bao gồm: Công nghệ Thông tin, Trí tuệ Nhân tạo, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Kinh doanh Quốc tế, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Marketing, Quản trị Kinh doanh, Luật, Du lịch, Quản trị Khách sạn, Ngôn ngữ Anh, Đông Phương học (tiếng Trung Quốc, tiếng Hàn Quốc).

Trường áp dụng 4 phương thức xét tuyển: kết quả học bạ THPT; kết quả thi THPT 2023; xét điểm tốt nghiệp THPT; xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM.

...