Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Học để trở thành nhà Quản trị doanh nghiệp trong thời đại số

25/05/2023 14:05 GMT+7

Nhiều năm trở lại đây, ngành Quản trị kinh doanh luôn thu hút đông đảo các bạn trẻ theo học. Khả năng ứng dụng cao của ngành học và tính linh hoạt thích ứng là lợi thế của sinh viên Quản trị kinh doanh trong thị trường lao động đầy cạnh tranh.

Học để trở thành nhà Quản trị doanh nghiệp trong thời đại số - ảnh 1

Sinh viên trường Đại học Thái Bình Dương trong một giờ thực học tại ngân hàng HDBank

Học một ngành, làm nhiều nghề

Quản trị kinh doanh được hiểu là hoạt động do các nhà quản trị thực hiện để điều hành hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp một cách hiệu quả. Các hoạt động này liên quan đến hoạch định, lãnh đạo, tổ chức và kiểm soát quy trình kinh doanh nhằm đạt được mục tiêu chung của doanh nghiệp.

Sinh viên Quản trị kinh doanh khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm nhiều công việc hấp dẫn ở tất cả các bộ phận quan trọng của doanh nghiệp như: Kinh doanh, Kế hoạch, Nhân sự, Điều hành sản xuất, Marketing, Kế toán - Tài chính.

Đặc biệt với những bạn trẻ có "máu" kinh doanh và sẵn sàng thử thách, ngành Quản trị kinh doanh sẽ là lựa chọn tốt nhất giúp bạn tích lũy được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để quản lý, vận hành công việc kinh doanh của chính bản thân.

Trau dồi nghiệp vụ từ thực tế, thực hành từ năm nhất

Tại duyên hải miền Trung, Trường đại học Thái Bình Dương là địa chỉ uy tín đào tạo các khối ngành kinh tế, quản trị, công nghệ thông tin, du lịch, và ngành Quản trị kinh doanh là lựa chọn "tốp" của sinh viên. Trường áp dụng mô hình thực học 3:4:3 với nhiều ưu điểm vượt trội, trui rèn kỹ năng làm việc ngay trên giảng đường.

Cụ thể, 30% thời lượng sinh viên học lý thuyết tại trường, 70% còn lại, sinh viên tích lũy kiến thức, kỹ năng thông qua đề án, nhiều kỳ thực tập và khóa luận tốt nghiệp. Nhờ mô hình này, sinh viên khi mới tốt nghiệp tại Thái Bình Dương đã sỡ hữu kinh nghiệm làm việc đến hơn 1,5 năm, giúp các bạn tự tin hơn trong thị trường lao động.

Sinh viên học theo chương trình mô phỏng nghiệp vụ kinh doanh và được các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp đẳng cấp quốc tế huấn luyện nghiệp vụ, kỹ năng như Vietjet Air, HDBank, Bất động sản Phú Long, Galaxy Holdings và hơn 400 doanh nghiệp đối tác khác của nhà trường.

Mới đây nhất, sinh viên Quản trị Kinh doanh Thái Bình Dương vừa trải nghiệm môn học "Quản trị bán hàng" tại Công ty Gorotrip và các thực học chuyên đề tại Ngân hàng HDBank Khánh Hòa.

Bên cạnh đó, các đồ án môn học ngành Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Thái Bình Dương mang tính ứng dụng rất cao. Sinh viên khoá 2020 vừa có buổi thuyết trình kêu gọi đầu tư cho dự án khởi nghiệp với các sản phẩm: Trà sữa dừa đậu biếc; Cơm giòn vị trái cây; Nước ép năng lượng.

Các nhà đầu tư đã đưa ra nhiều câu hỏi, góp ý về tính khả thi của mỗi dự án. Các bạn sinh viên cũng thể hiện bản lĩnh trong cuộc thương thuyết để gọi vốn cho dự án của mình.

Học để trở thành nhà Quản trị doanh nghiệp trong thời đại số - ảnh 2

Sinh viên Đại học Thái Bình Dương tự tin thuyết trình kêu gọi vốn cho dự án khởi nghiệp thuộc đồ án môn học ngành Quản trị kinh doanh

TS Văn Hữu Quang Nhật - Phó trưởng khoa Kinh tế và Quản trị, trường Đại học Thái Bình Dương khẳng định: "Sinh viên Quản trị kinh doanh có thể đạt mức lương khởi điểm trên 10 triệu đồng; trở thành quản lý cấp trung, cấp cao sau 3 năm kinh nghiệm làm việc; hoặc tự tin khởi nghiệp..."

Chuyên ngành đa dạng, hướng tới chuyển đổi số

Chuyển đổi số là một yêu cầu tất yếu trong dòng chảy thị trường, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như hiện đại hóa, tự động hóa các quy trình, thúc đẩy hiệu quả làm việc, gắn kết khách hàng, cắt giảm chi phí và mở ra các cơ hội kinh doanh mới.

Nắm bắt xu hướng đó, sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Thái Bình Dương được lựa chọn một trong năm chuyên ngành để nghiên cứu chuyên sâu.

Ngoài chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tổng hợp, các chuyên ngành như Quản trị khởi nghiệp, Digital Marketing, Quản trị truyền thông đa phương tiện, và Kinh doanh Bất động sản giúp sinh viên có sự lựa chọn linh hoạt theo ngành và nhu cầu nhân lực của ngành.

Đặc biệt các chuyên ngành học này đều được thiết kế với xu hướng chuyển đổi số, tăng cường thực học và thích nghi với môi trường kinh doanh đang thay đổi liên tục hiện nay.

Học để trở thành nhà Quản trị doanh nghiệp trong thời đại số - ảnh 3

Sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh thi cuối kỳ môn "Marketing căn bản" bằng cách vận dụng kiến thức đã học để lập dự án bán hàng thực tế

Để mở rộng cánh cửa nghề nghiệp, sinh viên trường Đại học Thái Bình Dương được định hướng chọn thêm các ngành phụ như: Kế toán, Luật, Tài chính - Ngân hàng, Công nghệ thông tin.

Đại học Thái Bình Dương cam kết 100% việc làm không qua phỏng vấn tại nhiều doanh nghiệp đẳng cấp quốc tế như Tập đoàn Sovico, Hãng hàng không VietjetAir, Ngân hàng HDBank, Địa ốc Phú Long. Cơ hội này khiến sinh viên Thái Bình Dương tự tin không lo thất nghiệp.

Thí sinh có thể xét tuyển vào ngành Quản trị Kinh doanh Thái Bình Dương theo 04 phương thức: Kết quả học bạ THPT; Kết quả thi THPT 2023; Xét điểm tốt nghiệp THPT; Xét kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP HCM.

Thí sinh đăng ký xét tuyển sớm bằng phương thức học bạ THPT trước 30-6 sẽ nhận ưu đãi 50% học phí học kỳ một năm nhất cùng hàng trăm suất học bổng khác lên đến 100% học phí.

...