Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Cơ hội học bổng tại Trường EMASI

14/04/2023 14:04 GMT+7

Trường song ngữ EMASI đã và đang triển khai các chương trình học bổng áp dụng cho nhiều cấp học, với mục tiêu mở ra cơ hội cho nhiều học sinh hơn nữa được tiếp cận nền giáo dục toàn diện.

Cơ hội học bổng tại Trường EMASI - ảnh 1

Trường mang triết lý giáo dục hướng đến sự phát triển toàn diện của học sinh

Xuyên suốt nhiều năm hoạt động, hệ thống Trường song ngữ EMASI đã đạt được nhiều bước tiến bền vững trong sứ mệnh xây dựng môi trường giáo dục thật sự khác biệt, khi mọi hoạt động giáo dục của trường đều lấy sự phát triển toàn diện của học sinh làm trọng tâm, thành công nuôi dưỡng một thế hệ học sinh ưu tú không chỉ về tri thức mà quan trọng hơn hết là phẩm chất, kỹ năng và tài năng.

Hướng đến nuôi dưỡng thế hệ toàn diện về cả tâm - trí - lực – tài

Để thực thi được hướng đi này, các giá trị cốt lõi được nhà trường tâm huyết phát triển ở từng em học sinh một cách lâu dài lần lượt là Đức độ - Thái độ - Trình độ.

Cụ thể, sự bình đẳng giữa người với người hay lòng yêu thương, đồng cảm; tinh thần dấn thân, cầu tiến, tích cực; và tư duy phản biện, khả năng giao tiếp tinh tế hoặc thể chất cường tráng không phải là những gì thuộc về năng khiếu mà là kỹ năng sống và thành công, mà mỗi học sinh EMASI có thể tiếp thu để mang theo như hành trang trong suốt hành trình cuộc đời.

Đây là lý do các hoạt động học tập tại trường đều chứa đựng tính nhân văn nhất định.

Sóng bước cùng những giá trị tiên quyết về phẩm chất, trường cũng nhấn mạnh trong sứ mệnh giáo dục của mình đó là nuôi dưỡng "thành tích học tập và sự phát triển cá nhân, đồng thời nuôi dưỡng sự am hiểu toàn cầu, sự tôn trọng và khả năng tự học".

Hài hòa giữa nền tảng truyền thống và hội nhập, EMASI mở ra cơ hội cho học sinh thụ hưởng tinh hoa từ cả hai nền giáo dục phương Đông và phương Tây khi tích hợp giảng dạy chương trình quốc gia và chương trình quốc tế đúc kết từ chương trình Phổ thông Cambridge.

Với tinh thần kỹ năng cũng quan trọng như trí tuệ, các bộ môn giáo dục thể chất, dự án nghệ thuật cũng như hoạt động văn hóa tại trường chưa bao giờ chỉ là yếu tố thêm thắt trong quá trình học tập mà chính là những đóng góp trọng yếu được kết bện đầy tinh tế, vào hành trình phát triển trọn đời của học sinh.

Cơ hội học bổng tại Trường EMASI - ảnh 2

Không chỉ giỏi về tri thức, thạo về kỹ năng, học sinh sẽ là những cá nhân khỏe mạnh và hạnh phúc

Dành mỗi ngày để trau dồi bản thân một cách toàn diện, thế hệ học sinh của trường không ngừng trưởng thành và liên tục đạt các thành tựu xuất sắc, đánh dấu sự tỏa sáng của một thế hệ tiên phong đầy tài năng và hạnh phúc.

Năm 2022, khóa tốt nghiệp đầu tiên của hệ thống trường đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia với tỉ lệ gần 100%, trong đó, nhiều em đạt thành tích ưu tú trong ứng tuyển đại học cũng như đạt học bổng của nhiều đại học danh tiếng trên thế giới.

Các học sinh lớp 12 của trường cũng đã và đang nhận được lời mời nhập học từ nhiều trường đại học hàng đầu trong nước lẫn các quốc gia khác trên thế giới như Mỹ, Canada, Úc...

Quá trình xét tuyển của các trường vẫn đang liên tục diễn ra và tính đến nay, các em đã xuất sắc giành được các suất học bổng trị giá cao.

Chương trình học bổng mở rộng cơ hội trải nghiệm trường học EMASI

Từ những thành công trong giáo dục, trường vui mừng triển khai các chương trình học bổng nhằm nhân rộng cơ hội để nhiều học sinh, gia đình hơn nữa được hòa nhập vào môi trường giáo dục của trường.

Đối với cấp tiểu học, nhà trường trao tặng giải thưởng "Tài năng EMASI", áp dụng cho các năm học ở bậc tiểu học cho học sinh có thành tích học tập ưu tú, năng khiếu nổi bật (nghệ thuật, thể thao, công nghệ thông tin...).

Các học sinh cấp trung học sẽ có cơ hội nhận "Học bổng Khai phóng" và "Học bổng IGCSE" có giá trị tối đa lên đến 100% học phí, với tiêu chí xét tuyển dựa vào sự nổi trội trong các hoạt động ngoại khóa, thể thao hoặc nghệ thuật và ý chí nỗ lực, đam mê học tập thể hiện qua thành tích, năng lực học thuật xuất sắc.

Vừa qua, trong kỳ thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức dùng để đánh giá năng lực cơ bản của thí sinh chuẩn bị bước vào đại học, Lý Quang Thịnh - chủ nhân Học bổng Khai phóng EMASI 2019-2020 - đã đạt số điểm 852, nằm trong Top 4% thí sinh có kết quả thi cao.

Cơ hội học bổng tại Trường EMASI - ảnh 3

Các em học sinh được hỗ trợ tối đa để đạt được thành công cả trong học tập và phát triển cá nhân

Sự phong phú về hình thức, đối tượng của các chương trình học bổng EMASI vừa là phần thưởng xứng đáng cho học sinh tiềm năng đồng thời là cơ hội quý báu để các em và gia đình trải nghiệm sự quan tâm, đồng hành sâu sát của một ngôi trường tiên phong cho những triết lý giáo dục nhân văn và khai phóng dành cho hành trình giáo dục suốt đời của mỗi học sinh.

EMASI là hệ thống trường song ngữ quốc tế dành cho học sinh từ mẫu giáo đến THPT tại Nam Long (quận 7) và Vạn Phúc (Thủ Đức), giảng dạy tích hợp chương trình Bộ Giáo dục & Đào tạo và phổ thông Cambridge.

Học sinh tốt nghiệp trường có cơ hội nhận được bằng quốc tế danh giá là Trung học Quốc tế Cambridge IGCSE, Tú tài Anh Cambridge A Level.

...