Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Chính thức phát động cuộc thi hùng biện tiếng Anh Royal Speaking Contest

10/11/2021 16:11 GMT+7

Được nhiều trường song ngữ quốc tế tổ chức thường niên, cuộc thi Hùng biện tiếng Anh không chỉ mang ý nghĩa là một sân chơi, mà còn là hoạt động học thuật giúp học sinh tự tin thể hiện khả năng ngôn ngữ và kỹ năng tư duy phản biện.

Chính thức phát động cuộc thi hùng biện tiếng Anh Royal Speaking Contest - ảnh 1

Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh được nhiều học sinh yêu thích

Cùng tinh thần đó, Royal School tổ chức cuộc thi "Royal Speaking Contest" cho học sinh khối tiểu học và trung học năm học 2021 - 2022.

Học tập và sinh hoạt trong môi trường quốc tế, có đến 50% thời gian tiếp xúc với người bản ngữ và giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh nên đối với các học sinh của các trường song ngữ, tiếng Anh được xem như là ngôn ngữ chính bên cạnh tiếng mẹ đẻ và được sử dụng rất thành thạo.

Chính vì vậy, Hùng biện tiếng Anh là cuộc thi học thuật được các em mong đợi bậc nhất trong năm và hào hứng tham gia để tự tin bày tỏ quan điểm bằng tiếng Anh và khoe tài thuyết trình xuất sắc.

Là một trong những cuộc thi học thuật thường niên do Royal School tổ chức dành cho tất cả các em học sinh, "Royal Speaking Contest" với đa dạng chủ đề gần gũi với lứa tuổi học đường cũng như quy mô tổ chức chuyên nghiệp đã nhận được nhiều sự quan tâm và hưởng ứng của các em học sinh cùng các bậc phụ huynh.

Chính thức phát động cuộc thi hùng biện tiếng Anh Royal Speaking Contest - ảnh 2

Đây là sân chơi bổ ích thu hút nhiều tài năng tiếng Anh

Năm học 2021 - 2022, "Royal Speaking Contest" được tổ chức theo hai hình thức: Kể chuyện tiếng Anh dành cho khối tiểu học và Hùng biện tiếng Anh theo chủ đề dành cho khối trung học, với 2 vòng thi dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 01-11 đến 29-11 trên nền tảng trực tuyến.

Thầy Rourke Evan McVicker - giáo viên chương trình Cambridge chia sẻ: "Tôi cũng như các giáo viên nước ngoài tại Royal School luôn đổi mới trong phương pháp giảng dạy để học sinh học các môn học của chương trình Cambridge với tâm lý thoải mái và thật sự yêu thích. Các em luôn được khuyến khích tự học và chủ động mở rộng vốn từ tiếng Anh, củng cố ngữ pháp, đồng thời tiếp thu thêm kiến thức ở nhiều lĩnh vực….

Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh vừa tạo sân chơi phát triển kỹ năng giao tiếp, thuyết trình bằng tiếng Anh cho học sinh vừa tạo cơ hội cho giáo viên đánh giá lại hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại các lớp".

Chính thức phát động cuộc thi hùng biện tiếng Anh Royal Speaking Contest - ảnh 3

Thầy Rourke Evan McVicker - giáo viên chương trình Cambridge

Với nhiều chủ đề thú vị như biến đổi khí hậu, lối sống văn minh, lối sống mới cùng COVID-19, hiện tượng anti-fan… hứa hẹn sẽ đem đến cho các em học sinh sân chơi cực kỳ hào hứng để hăng hái hùng biện, dù tổ chức trực tuyến nhưng vẫn hấp dẫn và gay cấn không kém gì các cuộc thi trực tiếp.

Từ đó, tạo cơ hội cho các em học sinh trau dồi và cọ xát về kỹ năng hùng biện bằng tiếng Anh và phát triển tư duy phản biện khi tự tin nêu quan điểm và bình luận về những sự kiện nổi bật hay vấn đề nóng hiện nay. Đây cũng là bước đệm giúp các em hùng biện cùng chuyên gia hay bước vào những sân chơi tiếng Anh lớn ở cấp quốc gia, quốc tế.

Chính thức phát động cuộc thi hùng biện tiếng Anh Royal Speaking Contest - ảnh 4

Những chủ đề hùng biện xoay quanh các vấn đề nóng hổi của cuộc sống

Được biết, ngoài các cuộc thi học thuật như "Royal Speaking Contest", nhà trường còn thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, workshop, talkshow… nhằm trang bị kiến thức đa lĩnh vực và trau dồi kỹ năng ngoại ngữ cho các em học sinh.

Chính thức phát động cuộc thi hùng biện tiếng Anh Royal Speaking Contest - ảnh 5

Các học sinh Royal School được tham gia nhiều hội thảo bổ ích

Có thể nói, qua việc tạo dựng môi trường quốc tế cùng tổ chức đa dạng các hoạt động ngoại khóa nâng cao trình độ tiếng Anh, Royal School đã và đang nâng bước thế hệ trẻ trở thành những công dân toàn cầu, vừa giỏi tiếng Anh vừa toàn diện các kỹ năng trong thời đại hội nhập.

...