Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

HUFLIT không tăng học phí suốt 04 học kỳ

08/10/2021 18:10 GMT+7

Từ thời điểm bùng dịch năm trước, HUFLIT đã không tăng học phí nhằm san sẻ khó khăn với phụ huynh, sinh viên. 

Gần đây, thời điểm năm học mới bắt đầu cũng là lúc nhiều gia đình có con học đại học dành phần lớn sự quan tâm về vấn đề học phí và điều này trở nên đặc biệt hơn khi thu nhập của nhiều hộ gia đình bị ảnh hưởng do sự kéo dài của đại dịch COVID-19.

Trong đó, những sinh viên (SV) đang theo học tại các trường ngoài công lập đều bày tỏ mong muốn giảm học phí trong năm học 2021-2022 với lý do đang học trực tuyến.

Theo đại diện của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT), việc linh hoạt điều chỉnh chính sách học phí là điều cần thiết để SV yên tâm hoàn thành chương trình học.

Đối với HUFLIT, ngay từ đầu học kỳ I năm học 2021-2022, nhà trường đã ra thông báo không tăng học phí để tạo điều kiện cho SV có thể tiếp tục học tập. Trên thực tế, mức học phí đã không tăng từ tháng 6/2019.

HUFLIT không tăng học phí suốt 04 học kỳ - ảnh 1

Trường ngoài công lập đầu tiên không tăng học phí trong nhiều học kỳ liên tục

Nhìn vào mức học phí học kỳ I năm nay so với lộ trình tăng học phí không quá 10% mỗi năm học, thì việc không tăng học phí từ tháng 6/2019 cho đến hiện tại cũng đồng nghĩa với việc nhà trường đã giảm học phí cho SV.

Cụ thể, SV các năm 2, 3, 4 đều đóng cùng mức học phí tương tự các học kỳ trước, thay vì phải đóng cao hơn theo chính sách điều chỉnh học phí thường niên mà trường đã công bố từ thời điểm nhập học năm 1.

Cùng với đó, bên cạnh chính sách không tăng học phí, nhà trường còn ban hành nhiều chính sách hỗ trợ SV như một phần chia sẻ, động viên người học.

Tăng số lượng học bổng

Kể từ đợt bùng dịch lần thứ 4 (từ ngày 27/4), HUFLIT đã gửi hỗ trợ cho 45 bạn SV của trường dương tính với COVID-19 với mức 01 triệu đồng/SV để chia sẻ và hỗ trợ các thủ tục Bảo hiểm Y tế cho việc điều trị của SV. Đồng thời, nhà trường vẫn đang tiếp tục nhận hồ sơ đối với SV đã gửi thông tin cho Văn phòng Khoa.

Phòng Chính trị - Công tác SV cho biết, nội dung hỗ trợ này sẽ duy trì trong suốt năm học 2021 – 2022. Bên cạnh đó, nhà trường sẽ có các suất học bổng dành cho các đối tượng có cha hoặc mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ không may qua đời do dịch COVID-19.

HUFLIT không tăng học phí suốt 04 học kỳ - ảnh 2

HUFLIT đã trao 511 phần nhu yếu phẩm với tổng giá trị gần 300 triệu đồng cho SV vào đầu đợt dịch thứ 4

Hội đồng trường cũng đồng ý tăng số lượng học bổng chính sách dành cho SV có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2021-2022. Mỗi năm, nhà trường đều trao học bổng cho SV vượt khó, SV có hoàn cảnh khó khăn nhằm khích lệ tinh thần cầu tiến của người học. Số lượng học bổng này trong năm học 2021-2022 sẽ nhiều hơn các năm học trước.

Đối với tân SV, ngoài suất học bổng dành cho Thủ khoa đầu vào (cấp trường, khoa, ngành), nhà trường vừa tăng cường các loại học bổng mới cho SV đạt từ giải 3 học sinh giỏi lớp 12 cấp Thành phố (tỉnh) trở lên và các bạn có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Gia hạn đóng học phí

Trong bối cảnh đặc biệt, nhà trường đã gia hạn thời gian đóng học phí dành cho SV các khóa. Các trường hợp đặc biệt khó khăn khi chưa thể hoàn thành nghĩa vụ học phí theo thời gian quy định, SV vẫn có thể trình bày nguyện vọng để được nhà trường giải quyết.

Đồng thời, nhà trường vẫn đang cấp giấy xác nhận để SV có thể tiếp cận nguồn hỗ trợ từ ngân hàng chính sách xã hội trong việc vay vốn học tập với mức lãi suất ưu đãi dành riêng cho học sinh, SV vì đây là chính sách hỗ trợ chung của Nhà nước.

Đảm bảo chất lượng đào tạo

Có thể thấy, sự khó khăn chung của xã hội vào thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp là điều không ai mong muốn. Mọi người đều đang hướng về một xã hội sớm ổn định trở lại, để mỗi gia đình tiếp tục với công việc và SV có thể đến trường.

Gần 30 năm qua, từng thế hệ cựu SV HUFLIT thành danh trên mọi lĩnh vực là một minh chứng rõ nét cho việc nhà trường luôn đề cao giá trị giáo dục, chất lượng sư phạm và đảm bảo tính nhân văn cho môi trường học của sự hiện đại, cải tiến và cập nhật.

Trong đó, HUFLIT lấy người học làm trọng tâm, hướng tới phương pháp học trải nghiệm, học để làm người có ích cho xã hội, để đủ năng lực đáp ứng cho công việc thực tế và từ đó người học tự làm chủ cuộc sống, hăng say cống hiến vì một xã hội tốt đẹp và giàu mạnh.

Bước sang học kỳ II, nếu tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp và xã hội vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhà trường sẽ cân nhắc chính sách học phí trên tinh thần vừa để SV yên tâm hoàn thành chương trình học, vừa đảm bảo trường vận hành, giữ vững chất lượng đào tạo, xây dựng đội ngũ giảng viên giỏi, nhiệt huyết, liên tục cập nhật chương trình học theo hướng hiện đại, phù hợp với xu thế mới.

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT)
Địa chỉ: 828 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, TP.HCM
Điện thoại: (+84 28) 38 632 052 - 38 629 232 (số nội bộ 0, 101, 102)
Hotline: 0965 876 700
Email: tuyensinh@huflit.edu.vn
Website: http://www.huflit.edu.vn/

...