Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Trường đại học ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong nhập học

21/07/2021 14:07 GMT+7

Trong đợt đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021 vừa qua (27/4 – 11/5/2021), ngoài hình thức đăng ký trực tiếp như các năm trước, Bộ GD-ĐT mở thêm hình thức đăng ký trực tuyến cho học sinh cả nước. Quá trình này tạo rất nhiều thuận lợi cho thí sinh, đồng thời giúp cho việc tổng hợp, quản lý dữ liệu thí sinh được kịp thời, hiệu quả. Các trường ĐH cũng đã có nhiều cải tiến, tận dụng tối đa sức mạnh công nghệ trong các khâu của tuyển sinh.

Đối với Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU), từ năm 2011, nhà trường đã đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại; ứng dụng phần mềm để xử lý dữ liệu tuyển sinh. Đến nay, toàn bộ các khâu trong quá trình tuyển sinh đã được thực hiện trên nền tảng trình duyệt web, dữ liệu được đồng bộ với hệ thống phần mềm quản lý. Ví dụ: Để đăng ký xét tuyển học bạ, thí sinh chỉ cần truy cập vào website, đăng ký xét tuyển, tra cứu, chỉnh sửa thông tin đăng ký; hệ thống xử lý, tự gửi email/tin nhắn phản hồi. Sau khi trúng tuyển và nhập học, dữ liệu của thí sinh đã có sẵn trong hệ thống phần mềm quản lý sinh viên (SV).

Không ngừng cải tiến, năm nay, BVU tiếp tục nâng cấp và đưa vào sử dụng phần mềm nhập học trực tuyến. Đây là chức năng hoàn toàn mới và rất phù hợp để thí sinh hoàn thành thủ tục nhập học, tương tác với chuyên gia tư vấn tuyển sinh của trường trong bối cảnh giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19. Hệ thống có hướng dẫn chi tiết, rõ ràng, giúp thí sinh thao tác nhanh chóng và chính xác. Với chức năng này, thí sinh có thể thực hiện các thủ tục nhập học, nộp học phí ngay tại nhà thông qua mạng internet hoặc tại ngân hàng gần nhất.

Trường đại học ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong nhập học - ảnh 1

Giao diện đăng nhập của hệ thống nhập học trực tuyến Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu

Các dữ liệu trên hệ thống nhập học trực tuyến được đồng bộ với hệ thống phần mềm quản lý của nhà trường. Cụ thể hơn, thông tin đăng ký xét tuyển của thí sinh sẽ được sử dụng xuyên suốt trong quá trình thí sinh trở thành SV và tốt nghiệp ra trường, đảm bảo tính chính xác và nhất quán. Hệ thống nhập học trực tuyến của BVU đi vào hoạt động từ ngày 19/7/2021. Thông tin chi tiết, thí sinh truy cập https://nhaphoc.bvu.edu.vn để xem hướng dẫn và thực hiện thủ tục liên quan.

Bên cạnh đó, tân SV BVU được cung cấp các chức năng quản lý cá nhân trong suốt quá trình học tập theo hệ thống tín chỉ. Toàn bộ các khâu được thực hiện trực tuyến, từ việc xem chương trình đào tạo, đăng ký học phần, theo dõi lịch học, xem kết quả học tập, học bổng, học phí; đăng ký tham gia các hoạt động phong trào, tra cứu văn bằng, chứng chỉ... Từ năm 2018, toàn bộ SV BVU được cung cấp tài khoản Microsoft Office 365 có bản quyền với rất nhiều tính năng hữu ích và hiện đại. Đặc biệt hơn, từ năm 2020, toàn bộ văn bằng tốt nghiệp của SV, học viên BVU đã được mã hóa và bảo vệ bằng công nghệ tiên tiến Blockchain.

Trường đại học ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong nhập học - ảnh 2

Tại lễ tốt nghiệp năm 2020, BVU công bố thực hiện mã hóa và bảo vệ bằng tốt nghiệp của người học bằng công nghệ tiên tiến Blockchain

Theo khảo sát được thực hiện hằng năm, tỷ lệ SV BVU tốt nghiệp có việc làm sau 6 tháng đạt trung bình 95%. Năm 2021, BVU tuyển sinh 46 ngành và chuyên ngành thuộc nhiều lĩnh vực. Thí sinh tìm hiểu và đăng ký xét tuyển học bạ trực tuyến tại https://tuyensinh.bvu.edu.vn

BVU hiện đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến 08/8/2021 với 3 cách thức gồm: Xét tổ hợp 3 môn của 2 học kỳ lớp 11 và 12; Xét tổng điểm trung bình 3 trong 6 học kỳ; Xét tổng điểm trung bình 3 năm THPT. Dự kiến, điểm chuẩn xét học bạ các ngành là 18; các ngành khối sức khỏe dao động từ 19,5 đến 24.

...