Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Khoa Du lịch - Khách sạn HUFLIT - Nơi đào tạo gắn liền với các hoạt động thực tế

20/05/2020 09:05 GMT+7

Tại HUFLIT, sinh viên được tham gia huấn luyện kỹ năng thực tế các chương trình học một cách cụ thể thường xuyên.

Ngoại ngữ luôn là ưu tiên đào tạo hàng đầu từ khi khoa mới thành lập (2003).

Với bề dày lịch sử, Trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM (HUFLIT) – nơi nổi tiếng đào tạo trong đó ngoại ngữ và tin học được xem là nền tảng cơ bản cho sinh viên, cùng sĩ số lớp học vừa phải phù hợp yêu cầu học ngoại ngữ. Sinh viên được chú trọng học tiếng Anh cơ bản, đan xen ngoại ngữ chuyên ngành trong 2 năm đầu nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp, chuẩn bị cho sinh viên có thể học tốt kiến thức chuyên ngành ở năm ba và năm bốn.

Đa số học phần trong chương trình học được dạy và thi bằng tiếng Anh nhằm giúp sinh viên có kiến thức và khả năng sử dụng tốt ngoại ngữ, từ đó giúp sinh viên sau khi ra trường có thể xử lý tình huống, thích nghi nhanh trong môi trường làm việc đa văn hóa, xu hướng hội nhập toàn cầu hóa hiện nay.

Đa dạng loại hình học tập thực hành, thực tế, trải nghiệm nhằm giúp sinh viên thích ứng cao với môi trường làm việc quốc tế.

Sinh viên được tham gia kiến tập tại khách sạn [hotel tour], chương trình hội trại nhập môn từ những ngày đầu tiên đặt chân vào HUFLIT.

Khoa Du lịch - Khách sạn HUFLIT - Nơi đào tạo gắn liền với các hoạt động thực tế - ảnh 1

Sinh viên tham gia chương trình kiến tập Hotel Tour tại Khách sạn 5* Lotte Legend

Khoa Du lịch - Khách sạn HUFLIT - Nơi đào tạo gắn liền với các hoạt động thực tế - ảnh 2

Sinh viên tham gia chương trình Hội trại Kỹ năng tại KDL Dambri – Lâm Đồng

Các môn học gắn trực tiếp với các hoạt động thực tế thông qua việc tổ chức sự kiện, dự án, mô hình, thực địa như: Thiết kế điều hành chương trình tour, Nghiệp vụ hướng dẫn viên, Nói trước công chúng, Quản trị sự kiện, Quản trị dự án, Nghiệp vụ lễ tân, Nghiệp vụ buồng, bàn, pha chế... Sinh viên thực hành với mô hình như môi trường làm việc thực tế bên ngoài xã hội và tham gia học tập trực tiếp tại các doanh nghiệp.

Khoa Du lịch - Khách sạn HUFLIT - Nơi đào tạo gắn liền với các hoạt động thực tế - ảnh 3

Sinh viên thực hành kỹ năng pha chế tại phòng chuyên dùng

Chương trình thực tập thực tế đa dạng, phong phú gắn liền với các hoạt động trải nghiệm.

Chương trình thực hành tour tuyến, có tour 1-2 ngày, có tour 5-8 ngày, hoặc 12 ngày, 14 ngày, 21 ngày xuyên Việt; tour outbound đi nước ngoài... được duy trì từ năm 1 đến năm 4 nhằm gắn lý thuyết với kiến thức thực tế, với kỳ vọng sinh viên có thể rút ra bài học hữu ích cho bản thân.

Khoa Du lịch - Khách sạn HUFLIT - Nơi đào tạo gắn liền với các hoạt động thực tế - ảnh 4

Sinh viên tham gia tour thực tế xuyên Việt 21 ngày vào tháng 6-2019

Thực hành kỹ năng hoạt động đội nhóm [teambuilding] cho sinh viên, được tổ chức hằng năm nhằm giúp sinh viên hoàn thiện các kỹ năng làm việc teamwork và tương tác xã hội.

Khoa Du lịch - Khách sạn HUFLIT - Nơi đào tạo gắn liền với các hoạt động thực tế - ảnh 5

Sinh viên tham gia rèn luyện thực hành kỹ năng Teambuilding tại Phan Thiết – Bình Thuận

Chương trình thực tập của sinh viên được quy định từ 03 tháng trở lên tại các doanh nghiệp. Đối với sinh viên ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành sẽ phải thực tập tại các đơn vị du lịch lữ hành uy tín, chất lượng, có giấy phép kinh doanh du lịch nội địa, inbound, outbound từ 03 năm trở lên. Sinh viên ngành Quản trị Khách sạn sẽ thực tập tại hệ thống các nhà hàng, khách sạn, resort từ 3-5* trong và ngoài nước. Sau chương trình, sinh viên phải nộp báo cáo, có phiếu điểm xác nhận từ doanh nghiệp và trình bày báo cáo sau kỳ thực tập.

Các chương trình, hoạt động phối kết hợp thông qua các tổ chức đoàn thể của khoa, trường: Nhằm gắn liền với thực tiễn ngành nghề của sinh viên, qua những hoạt động đó giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng sống, giao tiếp, kỹ năng làm chủ và phát triển bản thân để thích ứng với môi trường sống và làm việc thay đổi không ngừng phát triển như hiện nay.

Khoa Du lịch - Khách sạn HUFLIT - Nơi đào tạo gắn liền với các hoạt động thực tế - ảnh 6

Đại diện KS 5* New World đến HUFLIT chia sẻ, hướng dẫn ứng tuyển cho sinh viên

Hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên và khóa luận tốt nghiệp được lãnh đạo trường, khoa quan tâm, tạo điều kiện cho sinh viên phát huy hết tiềm năng và đóng góp công sức của chính mình vào sự phát triển chung của thực tiễn xã hội.

Hoạt động liên kết doanh nghiệp, giao lưu với cựu sinh viên tại khoa luôn được chú trọng và kết nối thường xuyên. Thông qua các hoạt động nhằm giúp sinh viên nắm bắt, cập nhật, hiểu đúng về định hướng ngành nghề mình đang theo đuổi, từ đó giúp người học có kế hoạch học tập và rèn luyện phù hợp để phát triển tốt nhất những phẩm chất, năng lực của bản thân.

Các cuộc thi học thuật chuyên ngành và trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau thông qua các chương trình trao đổi, giao lưu với sinh viên khu vực và quốc tế luôn được lãnh đạo trường, khoa tạo mọi điều kiện cho sinh viên có nhiều cơ hội tham dự.

Khoa Du lịch - Khách sạn HUFLIT - Nơi đào tạo gắn liền với các hoạt động thực tế - ảnh 7

Sinh viên Như Ý - Khoa Du lịch - Khách sạn đạt giải Khuyến khích tại cuộc thi Hướng dẫn viên giỏi TP.HCM tháng 10 - 2016

Khoa Du lịch - Khách sạn HUFLIT - Nơi đào tạo gắn liền với các hoạt động thực tế - ảnh 8

Sinh viên Trần Thanh Xuân tham gia chương trình Comm TECH Camp Insight 2019 tại Indonesia

Cơ hội nhận rất nhiều học bổng hỗ trợ sinh viên tại HUFLIT: Với tôn chỉ tạo ra một môi trường giáo dục giàu tính nhân văn, Hội đồng Quản trị và Lãnh đạo trường có nhiều hỗ trợ thiết thực cho người học với các chương trình học bổng cho sinh viên như: Học bổng Thanh Sơn, học bổng Thắp sáng Ước mơ HUFLIT, học bổng Chính sách cho con CB-NV-GV cơ hữu trong trường; anh chị em ruột có thời gian học chung trường; sinh viên khuyết tật; sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; học bổng cho sinh viên Khá – Giỏi có thành tích rèn luyện.

Khoa Du lịch - Khách sạn HUFLIT - Nơi đào tạo gắn liền với các hoạt động thực tế - ảnh 9

Sinh viên nhận học bổng Thủ khoa đầu vào của Trường và Thủ khoa các ngành tại Lễ khai giảng năm học 2019-2020

Tập thể Sư phạm Khoa giàu lòng yêu nghề, tâm huyết, tôn trọng người học, có nhiều kinh nghiệm ngành nghề thực tế cũng như có kiến thức sâu về chuyên môn, đa phần được đào tạo và trải nghiệm tại các nước tiên tiến.

Khoa Du lịch - Khách sạn HUFLIT - Nơi đào tạo gắn liền với các hoạt động thực tế - ảnh 10

Tập thể Sư phạm Khoa Du lịch - Khách sạn

HUFLIT hy vọng sẽ đáp ứng được sự kỳ vọng của các bạn khi đã quyết định chọn Khoa Du lịch - Khách sạn – Trường Đại học Ngoại Ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) với hai ngành đào tạo cử nhân: Quản trị Khách sạn và Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành.

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT)
Địa chỉ: 828 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, TP.HCM
Điện thoại: (+84 28) 38 632 052 - 38 629 232 (số nội bộ 108, 109)
Hotline: 0965 876 700
Email: tuyensinh@huflit.edu.vn
Website: http://www.huflit.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/huflit.edu.vn

...