Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Săn học bổng và du học tại các nước châu Âu

27/06/2019 17:06 GMT+7

Chưa bao giờ con đường đi du học lại được học sinh, sinh viên và cả phụ huynh Việt Nam quan tâm và lựa chọn như hiện nay.

Nếu trước đây, đi du học tại các nước Anh, Mỹ là chọn lựa tối ưu thì hiện nay giới du học sinh lại thường chọn lựa đi du học ở các nước châu Âu.

Nền giáo dục đi đầu thế giới và bằng cấp được công nhận trên toàn cầu

Trước hết, nói về nền giáo dục tại các nước châu Âu, đây là nơi đi đầu trong nền giáo dục thế giới. Nếu nói về các học viện lớn, các trường đại học đẳng cấp trên thế giới thì châu Âu chính là cái nôi khai sinh ra những ngôi trường này. Tại đây, nền giáo dục rất phát triển, khoa học kỹ thuật được ứng dụng ở mức công nghệ cao, cơ hội để trải nghiệm và phát huy tính sáng tạo lớn.

Săn học bổng và du học tại các nước châu Âu - Ảnh 1

Điểm thu hút của việc học tập tại châu Âu chính là trường luôn đem đến rất nhiều lựa chọn cho bạn. Hệ thống trường đại học hàng đầu tại đây cung cấp hơn 100.000 chương trình Cử nhân, Thạc sĩ và Nghiên cứu. Bên cạnh đó, còn có các chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn vô cùng hấp dẫn.

Hệ thống tích lũy và chuyển giao tín chỉ của châu Âu (ECTS) giúp các sinh viên đạt được kết quả cao nhất từ việc học tập ở nước ngoài, đưa ra những thước đo và so sánh các kết quả, thành tựu học tập đạt được và chuyển họ từ viện đào tạo này sang viện đào tạo khác.

Cơ hội trải nghiệm nhiều nền văn hóa, học nhiều ngôn ngữ và du lịch nhiều nước

Săn học bổng và du học tại các nước châu Âu - Ảnh 2

Với sự thuận tiện trong việc đi lại giữa các quốc gia châu Âu, du học sinh có thể đi du lịch nhiều nơi mà không phải tốn quá nhiều thời gian. Từ những thành phố với sương mù và tuyết cho đến những nơi trải đầy nắng ấm áp, bạn sẽ hoàn toàn đắm chìm trong những phong cảnh tuyệt đẹp và vô cùng yên bình ấy.

Hơn nữa, tại các nước châu Âu, trường đại học không chỉ là nơi học tập mà còn có rất nhiều những hoạt động ngoại khóa đem đến cho bạn cơ hội giao tiếp, kết bạn và cảm thấy gần gũi như khi ở nhà.

Du học châu Âu sinh viên có thể "kiếm" được bằng cấp kép hoặc đa quốc gia được cấp bởi 2 đến 3 nước, tùy theo các khóa học được thực hiện ở nước ngoài. Ví dụ, một sinh viên ở Việt Nam có thể lựa chọn để theo học khóa đào tạo ở Anh và tốt nghiệp ở Hà Lan và nhận 2 đến 3 chứng chỉ ở các nước đã tham gia học.

Nhiều chính sách hỗ trợ và miễn phí học bổng cho sinh viên

Theo suy nghĩ thông thường của nhiều người, việc du học ở châu Âu khá đắt đỏ và khó có học bổng. Nhưng thật ra, các nước châu Âu tương đối chú trọng tới lĩnh vực giáo dục và luôn dành những khoản đầu tư không nhỏ cho việc đào tạo ra những nhân tài. Chính vì thế, nhiều trường đại học ở đây còn miễn học phí cho sinh viên.
 
Trong năm học 2019-2020, có đến 9 nước gần như là miễn học phí cho du học sinh. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều học bổng và các gói hỗ trợ để thuận tiện cho sinh viên lựa chọn, nhất là các nước như Phần Lan, Hà Lan, Ý, Bỉ…

Săn học bổng và du học tại các nước châu Âu - Ảnh 3

Hơn nữa, ở một số nước châu Âu như Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ba Lan… mức học phí là khá rẻ.

Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra là làm sao các học sinh, sinh viên nâng cao năng lực tiếng Anh, rèn luyện những kỹ năng mềm để nhanh chóng hòa nhập cuộc sống với nền văn hóa có nhiều khác biệt với Việt Nam. Hơn nữa, làm cách nào để giúp bạn định hướng được tương lai, lựa chọn trường phù hợp với năng lực và săn được các chương trình học bổng để tiết kiệm trong quá trình du học. Đây đều là những vấn đề mà các học sinh, sinh viên muốn thực hiện con đường du học đều đang vướng phải.

Công ty du học TALEED Academy có thế mạnh hỗ trợ học viên ứng tuyển vào các chương trình học bổng du học hoặc tìm kiếm chính xác các hỗ trợ học phí ở Phần Lan, Hà Lan và các quốc gia khác ở châu Âu. Với đội ngũ cố vấn học bổng giàu kinh nghiệm, TALEED Academy đã đưa hơn 1.000 học viên đi du học thành công bằng các chương trình học bổng hoặc các chính sách hỗ trợ học phí từ nhiều quốc gia, đặc biệt là ở khu vực châu Âu.

Thông tin chi tiết, tham khảo tại:
Website: www.taleed.vn
Facebook: https://www.facebook.com/DuHocTALEED
Hotline hỗ trợ học viên: (08)62765242

Địa chỉ:
CS1: TALEED Northern Lights tại tầng 10, tòa nhà Sài Gòn Giải Phóng, số 436-438 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TP.HCM
CS2: TALEED Central Park tại số 242 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TP.HCM
CS3: Pico Center tại tầng 4, Trung tâm thương mại Pico, số 20 Cộng Hòa, Q.Tân Bình, TP.HCM

...