Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Chọn trường uy tín để 4 năm sau không thất nghiệp

16/07/2016 11:07 GMT+7

Sinh viên ra trường thất nghiệp là một thực trạng báo động của Việt Nam trong những năm gần đây.

Theo thống kê đến quý I – năm 2016 của Bộ Lao động thương binh & Xã hội, 225.000 người có trình độ cử nhân, thạc sĩ không tìm được việc làm là con số đang gây sửng sốt và trăn trở cho nền giáo dục cả nước.

Để giải bài toán thất nghiệp, các chuyên gia giáo dục cho rằng, sinh viên phải có lựa chọn địa chỉ học tập chất lượng ngay từ đầu. Sau khi chọn được ngành học phù hợp với đam mê và năng lực bản thân, việc vào đúng trường đại học đóng vai trò đặc biệt quan trọng cho sự khởi nghiệp thành công.

Kỹ năng mềm quyết định đến khả năng tìm việc của sinh viên

Trên thực tế, một nghịch lý vẫn tồn tại là có những sinh viên tốt nghiệp loại giỏi vẫn rơi vào tình trạng thất nghiệp, trong khi rất nhiều sinh viên cầm bảng điểm “khiêm tốn” hơn lại dễ dàng tìm được việc làm.

Sinh viên HUTECH được học tập trong môi trường năng động, hiện đại

Giải thích hiện tượng này, các chuyên gia cho rằng uy tín của trường đại học là điểm thu hút đầu tiên đối với thí sinh nhưng chất lượng đào tạo mới là chìa khóa then chốt. Chất lượng đó không chỉ được thể hiện ở khối lượng kiến thức sinh viên đạt được vì chương trình đào tạo của các trường thường tương đương nhau về kiến thức, sự khác biệt chính là ở chiến lược trang bị kỹ năng mềm và kỹ năng thực tế cho sinh viên. Khi phỏng vấn, nếu thể hiện tốt kỹ năng bản thân, nhà tuyển dụng sẽ sẵn sàng chọn bạn trong rất nhiều ứng viên có trình độ chuyên môn tương đương hoặc thậm chí nhỉnh hơn.

Bên cạnh đó, mức độ tạo điều kiện để sinh viên phát huy năng lực bản thân ngay trên ghế giảng đường cũng góp phần quyết định đến chất lượng sản phẩm đào tạo của một trường đại học. Trong hệ thống cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, thiết bị học tập nghèo nàn, sinh viên không có cơ hội phát triển năng lực. Nếu phương pháp đào tạo vẫn “loay hoay” với căn bệnh nặng lý thuyết thiếu thực hành, sinh viên không có điều kiện cọ sát thực tế doanh nghiệp, các bạn khó tránh khỏi sự lúng túng khi đứng trước nhà tuyển dụng.

HUTECH - môi trường năng động phát triển toàn diện kỹ năng và nghề nghiệp

Với hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được biết đến là trường đại học đào tạo đa ngành, đa bậc học, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Hiện HUTECH có hơn 40 ngành đào tạo từ Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ đến Tiến sĩ với các nhóm ngành Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Tài chính, Quản trị - Dịch vụ, Kiến trúc - Mỹ thuật, Luật, Khoa học sức khỏe, Khoa học xã hội – nhân văn và Ngoại ngữ.

Chất lượng đào tạo của HUTECH được các chuyên gia, doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao

Chất lượng đào tạo của HUTECH được các chuyên gia, doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao thông qua năng lực của hàng chục ngàn kỹ sư, cử nhân đang đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước. Trước tình trạng thất nghiệp đang “báo động” toàn xã hội, tỷ lệ sinh viên HUTECH có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp luôn đạt trên 95% liên tục trong nhiều năm. Trong đó, trên 40% sinh viên tìm được việc làm ngay từ năm 3, năm 4.

Một trong những nguyên nhân làm nên sự thành công của HUTECH trong việc giải quyết bài toán thất nghiệp cho sinh viên chính là chiến lược chú trọng đẩy mạnh liên kết với doanh nghiệp thông qua các chương trình hội thảo tuyển dụng, dự án thực tế, trải nghiệm học kỳ doanh nghiệp và liên tục cập nhật, điều chỉnh chương trình đào tạo theo hướng bám sát thực tiễn, đáp ứng tốt nhất nhu cầu doanh nghiệp.

HUTECH thường xuyên tổ chức “Ngày hội việc làm” cho sinh viên

Đặc biệt, bên cạnh khối lượng kiến thức và kỹ năng thực hành chuyên nghiệp, môi trường học tập năng động của HUTECH giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng sống tích cực thông qua các chương trình ngoại khóa, hoạt động tình nguyện. Hơn 40 CLB đa dạng về học thuật, văn hóa, thể thao chính là nơi sinh viên tích lũy kinh nghiệm thực tế và phát triển kỹ năng mềm để sau khi tốt nghiệp có thể tự tin hòa nhập vào môi trường làm việc đa lĩnh vực, đa văn hóa.

Năm 2016, HUTECH tuyển sinh theo 2 phương thức:

1. Xét tuyển kết quả kỳ thi THPT quốc gia

2. Xét tuyển học bạ THPT theo điểm năm lớp 12

- Đại học: Tốt nghiệp THPT; Tổng điểm TB năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên (ngành Dược từ 20 điểm trở lên)

- Cao đẳng: Tốt nghiệp THPT (ngành Dược: Tổng điểm TB năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên)

Nhận hồ sơ xét tuyển Đợt 1: đến 15-7-2016.

Đối với môn Năng khiếu Vẽ: Thí sinh tham gia kỳ thi do HUTECH tổ chức (vào thứ 7 hàng tuần từ 09-7 đến 10-9-2016) hoặc nộp kết quả thi từ trường khác để xét tuyển.

...