Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

104 suất học bổng nâng cao tác động giáo dục và nghiên cứu của RMIT Việt Nam

24/10/2023 09:10 GMT+7

Chương trình học bổng RMIT Việt Nam tạo điều kiện cho ứng viên có năng lực, thế mạnh nổi trội hay có xuất phát điểm khác nhau tiếp cận với nền giáo dục đẳng cấp quốc tế.

104 suất học bổng nâng cao tác động giáo dục và nghiên cứu của RMIT Việt Nam - ảnh 1

Sinh viên nhận Học bổng toàn phần tại buổi lễ diễn ra ở cơ sở Nam Sài Gòn

Năm nay trường trao 73 học bổng cho sinh viên mới theo học bậc đại học, 2 học bổng dự bị đại học, 8 học bổng cao học và 21 học bổng cho sinh viên hiện đang theo học tại trường.

Nhà trường đã nhận hơn 2.200 đơn ứng tuyển học bổng năm 2023. Ứng viên thành công đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước và từ các quốc gia châu Á, châu Âu cũng như Australia và Hoa Kỳ.

Học bổng uy tín và danh giá nhất dành cho sinh viên bậc đại học của Đại học RMIT – Học bổng toàn phần – được trao cho bảy sinh viên đến từ mọi miền đất nước.

Học bổng này được trao dựa trên thành tích, xem xét kết quả học tập những năm trung học, khát khao thành công, sự sáng tạo, tham gia các hoạt động cộng đồng cũng như tiềm năng lãnh đạo tương lai của ứng viên. Sinh viên nhận suất học bổng này sẽ được hỗ trợ toàn bộ học phí chương trình đại học và có cơ hội phát triển năng lực lãnh đạo bản thân.

Lê Hoàng Quyên, cựu học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, một trong những sinh viên nhận Học bổng toàn phần năm 2023 của Đại học RMIT Việt Nam, xem việc đóng góp cho xã hội "không chỉ là một nghĩa vụ đạo đức, mà còn là cánh cổng mở ra vô vàn cơ hội".

"Khi cống hiến cho cộng đồng, chúng ta tạo ra hiệu ứng lan tỏa không chỉ mang lại lợi ích cho những người cần giúp đỡ mà còn mở ra cánh cửa cho sự trưởng thành và phát triển cá nhân của chính chúng ta" là chia sẻ của tân sinh viên ngành Cử nhân Tâm lý học, RMIT Việt Nam, đến với những bạn cùng nhận học bổng đợt này cũng như tới toàn thể cộng đồng.

Quyên hy vọng tất cả các bạn cùng trang lứa có thể "truyền cảm hứng cho người khác để họ cống hiến cho xã hội, bất kể lớn hay nhỏ, và tạo ra một chu trình thay đổi tích cực".

RMIT Việt Nam còn trao 6 suất Học bổng Chắp cánh ước mơ dành cho những bạn trẻ nếu không có các suất học bổng này sẽ không có cơ hội tiếp cận với giáo dục bậc đại học.

104 suất học bổng nâng cao tác động giáo dục và nghiên cứu của RMIT Việt Nam - ảnh 2

Các sinh viên nhận Học bổng Chắp cánh ước mơ ở cơ sở Nam Sài Gòn

Các suất Học bổng Chắp cánh ước mơ phản ánh rõ nét cam kết của Đại học RMIT trong việc tạo tác động tới cộng đồng bằng cách trao cơ hội cho những bạn trẻ Việt Nam bị khuyết tật và/hoặc gặp khó khăn về tài chính nhưng thể hiện tính cách lạc quan và khát khao được học đại học. Đến nay, trường đã trao 34 suất học bổng toàn phần cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 56,6 tỉ đồng.

Nguyễn Thị Hồng Nhung, sinh viên vừa nhận Học bổng Chắp cánh ước mơ để theo học ngành Quản trị du lịch và khách sạn tại Đại học RMIT năm nay, đã bày tỏ niềm hạnh phúc với kết quả bạn đạt được sau những ngày chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển.

Là một người khiếm thị, Nhung luôn mong mỏi có được một mô hình du lịch nơi những người khiếm khuyết thị lực như cô có được trải nghiệm du lịch trọn vẹn thông qua các giác quan khác ngoài thị giác.

"Với tôi, Học bổng Chắp cánh ước mơ là con đường ngắn nhất giúp tôi thực hiện ước mơ đó", Nhung chia sẻ.

Bên cạnh các suất học bổng đại học và cao học thường niên, năm nay trường còn trao số học bổng tiến sĩ kỷ lục - 18 suất - cho các nghiên cứu sinh tài năng, trong đó có những ứng viên đến từ các trường đại học trong nước.

Họ sẽ làm nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ quản trị, kinh doanh, kinh tế, tài chính, marketing, chuỗi cung ứng và logistics, đến kiến trúc và thiết kế, khoa học máy tính, xây dựng kỹ thuật dân dụng, khoa học thực phẩm, kỹ thuật hàng không vũ trụ và hàng không,...

Nghiên cứu sinh được hỗ trợ 100% học phí và sinh hoạt phí hàng tháng, đồng thời được hướng dẫn và tích lũy kinh nghiệm nghiên cứu trong môi trường quốc tế.

104 suất học bổng nâng cao tác động giáo dục và nghiên cứu của RMIT Việt Nam - ảnh 3

Một số nghiên cứu sinh nhận học bổng Tiến sĩ năm nay

Giáo sư Claire Macken - Tổng giám đốc RMIT Việt Nam chúc mừng toàn thể các sinh viên nhận học bổng năm nay đến từ Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới.

"Tại Việt Nam, và bất cứ nơi nào chúng tôi hoạt động trên khắp thế giới, lời hứa của chúng tôi là trao quyền cho mọi người và cộng đồng để thích ứng và phát triển qua nhiều thế hệ thông qua giáo dục, nghiên cứu và sự tham gia của công dân", Giáo sư Macken nhấn mạnh.

"Vậy nên, tôi có đôi lời muốn gửi gắm đến các bạn sinh viên nhận học bổng rằng - nhà trường mong các bạn đem nền giáo dục các bạn trau dồi được từ RMIT để tạo tác động lên cộng đồng nơi các bạn đang sống và làm việc, cũng như lên thế giới này".

Trong suốt 23 năm hoạt động tại Việt Nam, Đại học RMIT đã trao học bổng cho hơn 1.700 sinh viên có thành tích nổi trội, trị giá hơn 513 tỉ đồng.

Tìm hiểu thêm về học bổng RMIT: https://www.rmit.edu.vn/vi/hoc-tap-tai-rmit/hoc-bong

...