Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Học sinh trường quốc tế chế tạo tên lửa nước

17/04/2023 16:04 GMT+7

Làm vỡ ống nước khiến cả nhóm ướt mem nhưng buổi phóng thử nghiệm trở thành kỷ niệm khó quên đối với Ngô Gia Khang và cũng giúp nhóm hóa giải việc phóng tên lửa nước.

Học sinh trường quốc tế chế tạo tên lửa nước - ảnh 1

Ngô Gia Khang cùng nhóm trang trí tên lửa hình lá cờ Việt Nam

"Nhóm em tạo áp suất lớn quá nên các ống nước của phần bệ phóng vỡ ra, lúc ấy bạn nào cũng ướt nhưng rất vui vì đã tìm ra lỗ hổng của công trình" - Ngô Gia Khang, học sinh lớp 6, chia sẻ khi vừa tham gia Hội thi Tên lửa nước tại Trường song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School) về kỷ niệm đặc biệt trong quá trình chinh phục sân chơi sáng tạo.

"Thủy hỏa tiễn" đủ muôn hình dáng

Nói về sự cố liên quan đến bệ phóng của nhóm Gia Khang, cô Lê Thị Ái Cẩm - giáo viên trực tiếp hướng dẫn - cho rằng vì là lần đầu tự lên ý tưởng, lắp đặt và thực hành thực tế nên thất bại là việc không tránh khỏi. Nguyên nhân xuất phát từ việc bơm quá nhiều khí và tạo nên áp suất cao hơn so với nguyên lý hoạt động chuẩn.

Dù gặp trục trặc trong quá trình thử nghiệm nhưng với sự đồng hành của giáo viên hướng dẫn cùng sự nỗ lực của các thành viên, nhóm "Siêu nhân vũ trụ" của Gia Khang đã làm cho tên lửa nước bay cao.

Đặc biệt khi trang trí hình ảnh cờ Việt Nam, sản phẩm này cũng nhận được sự chú ý vì nổi bật bên cạnh tên lửa nước của các đội thi khác.

Học sinh trường quốc tế chế tạo tên lửa nước - ảnh 2

Tên lửa nước với chi tiết cờ Việt Nam của nhóm Ngô Gia Khang để lại nhiều ấn tượng

Các thủy hỏa tiễn (tên lửa nước) đủ muôn hình dáng sáng tạo cũng được các nhóm mang đến cuộc thi: phi thuyền, chim cánh cụt, bảy sắc cầu vồng... Một số đội thi còn chuẩn bị cả dù hoặc trang trí thêm các phần cạnh, phần đuôi cho sản phẩm thêm đặc sắc.

Đặc biệt, màn đặt tên nhóm của các đội cũng khiến thầy cô đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nào là Bá chủ không gian, Sát thủ bầu trời, Không bay không sao, 5 anh em siêu nhân, Những chú lùn xanh, Da Boiz, King of Banana…

Chính màn chào sân đặc biệt đã góp phần tạo thêm tâm lý thoải mái và thành công cho những màn phóng tên lửa nước.

Học sinh trường quốc tế chế tạo tên lửa nước - ảnh 3

Các đội mang đến hội thi mô hình tên lửa nước với đủ màu sắc, hình dáng

Rinh "kho báu" trải nghiệm với tiết học thực tế

Trong cuộc thi, có đội thành công phóng tên lửa cao tận 10m, cũng có những đội chưa may mắn, nhưng điểm chung giữa các nhóm thi là sự hào hứng và niềm vui cùng nhau trong những nụ cười rạng rỡ.

Học sinh trường quốc tế chế tạo tên lửa nước - ảnh 4

Các đội thi hào hứng trước khoảnh khắc tên lửa nước vút lên bầu trời

Ở Royal School, nếu có yêu thích và đam mê ở bất kỳ lĩnh vực nào, từ học thuật, hội họa đến khoa học sáng tạo, thể dục thể thao, học sinh Royal School đều được nhà trường tạo điều kiện để có thêm trải nghiệm thực tế.

Mỗi học kỳ, mỗi năm học, Royal School đều không ngừng đổi mới chủ đề, hình thức lồng ghép các tiết học thực hành, các hoạt động tham quan, dã ngoại… đa dạng, phù hợp cho mỗi cấp học.

Tùy vào sự yêu thích và nguyện vọng của học sinh, Royal School sẽ khuyến khích các cá nhân tham gia tranh tài, thi đấu ở các sân chơi để thể hiện năng lực của mình. Hoặc là trải nghiệm, biểu diễn năng khiếu để tự tin, dạn dĩ hơn, rèn luyện những kỹ năng cần thiết. Các thầy cô luôn là người bạn đồng hành, theo sát và hỗ trợ các em hoàn thành tốt quá trình hoàn thiện bản thân tại trường.

Đi tìm tấm vé trở thành "phi hành gia nhí"

Tạo nên những trải nghiệm thú vị cùng các phương pháp học tập mới lạ giúp Royal School phát triển tốt khả năng tư duy, sáng tạo của học sinh. Kinh nghiệm cá nhân từ việc thực hành thực tế là "kho báu" quý giá cho học sinh trong hành trình phát triển bản thân trong tương lai.

Học sinh trường quốc tế chế tạo tên lửa nước - ảnh 5

Sân chơi thực tế mang đến nhiều bài học quý báu cho học sinh

Hành trình cuộc thi tên lửa nước vừa qua cũng mang đến cho học sinh cơ hội khám phá những nguyên lý hoạt động của tên lửa nước, kiến thức ở nhiều môn học.

Năm học mới, Royal School đang dành tặng ưu đãi 10% học phí cho học sinh lớp 1 đến lớp 12 ở Phú Mỹ Hưng Campus và ưu đãi 20% học phí trong 5 năm liên tục ở Phú Lâm Campus khi ghi danh trước ngày 30-4.

Để biết thêm chi tiết, quý phụ huynh vui lòng liên hệ:

Trường song ngữ Quốc tế Hoàng Gia - Royal School

* Cơ sở Phú Mỹ Hưng: 8 Đặng Đại Độ, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM
- Điện thoại: (028) 54.118.118 - (028) 71.007.878

* Cơ sở Phú Lâm: 2 đường 2D, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM
- Hotline: (028) 71.016.669
- Email: royal@royal.edu.vn
- Website: www.royal.edu.vn

...