SMEI Việt Nam trao chứng chỉ cho sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng
Sinh viên chương trình chất lượng cao, chuyên ngành quản trị Marketing của ĐH Tôn Đức Thắng sẽ sở hữu thêm chứng chỉ chuyên viên bán hàng chuyên nghiệp (SCPS) và chứng chỉ chuyên viên Marketing chuyên nghiệp (SCPM).

TS Phùng Minh Tuấn - Trưởng bộ môn Marketing tại ĐH Tôn Đức Thắng
Luyện kỹ năng sale & marketing ngay trên ghế nhà trường
Nhiều ý kiến cho rằng sinh viên thời nay dù được phát triển nhiều kỹ năng hơn, năng động hơn, tự tin hơn, song vẫn còn 2 vấn đề quan ngại chính đó là thái độ làm việc và tính thực tế.
Theo chia sẻ của TS Phùng Minh Tuấn - Trưởng bộ môn Marketing tại ĐH Tôn Đức Thắng, ví dụ với lĩnh vực bán hàng, Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi mạnh mẽ, thâm nhập ngày càng sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Trong đó, quản trị Marketing không còn đơn thuần là phát triển sản phẩm, giới thiệu thương hiệu mà phải tăng cường hiểu biết khách hàng, đón đầu xu thế thị trường toàn cầu. Và như vậy, ngay trên ghế nhà trường sinh viên cần được trao dồi những kiến thức, kỹ năng mang tính hội nhập.
Nắm bắt được vấn đề, nhiều trường ĐH hiện nay đã sớm triển khai các chương trình đào tạo kỹ năng thực tế, đưa các tình huống dự án vào trong bài giảng.
Riêng ĐH Tôn Đức Thắng, ngày 19-9-2020 SMEI Vietnam - đại diện của Hiệp hội Sales & Marketing Quốc tế - đã tổ chức lễ trao chứng chỉ chuyên viên bán hàng chuyên nghiệp (SCPS - SMEI Certified Professional Salesperson) và chứng chỉ chuyên viên Marketing chuyên nghiệp (SCPM - SMEI Certified Professional Marketer) cho sinh viên khoá 20 chương trình chất lượng cao, chuyên ngành quản trị Marketing của trường.
Được biết, SMEI là viết tắt của Sales and Marketing Executives International, là tổ chức quốc tế cung cấp chứng chỉ chuyên nghiệp về bán hàng, quản lý bán hàng, tiếp thị và quản lý tiếp thị. SMEI là tổ chức phi chính phủ được thành lập tại New York vào năm 1935.
"Lần đầu tiên có sự kết hợp giữa chương trình đào tạo truyền thống của ĐH công lập với hiệp hội nghề nghiệp quốc tế. Sinh viên ra trường sẽ sở hữu 2 bằng song song, bao gồm 1 bằng đại học chính quy và 1 chứng chỉ hành nghề chuyên ngành sales - marketing được công nhận trên 138 quốc gia và vùng lãnh thổ", đại diện SMEI nhấn mạnh.
Về phía ĐH Tôn Đức Thắng, TS Phùng Minh Tuấn cũng đánh giá cao chương trình chứng chỉ lần này. Bởi, khác với các khóa đào tạo hiện nay, SCPS và SCPM là nơi mà chính người từ các doanh nghiệp trực tiếp đào tạo sinh viên, theo sát và cho phép sinh viên tham gia nhiều dự án của đơn vị.
Điều này giúp sinh viên có được năng lực thực tế cũng như hiểu sâu hơn về ngành học, vận dụng được những kiến thức một cách thường xuyên.
Trong đó, khóa học sẽ chia làm 2 kỳ, kỳ đầu (2 năm đầu tiên) học viên sẽ được tiếp cận doanh nghiệp, đi thực tập nhận thức, được cọ sát với môi trường văn hoá doanh nghiệp.
Kỳ cuối (2 năm còn lại) sẽ đi sâu vào các chuyên ngành, giáo trình sẽ là các nghiên cứu thực tiễn từ những đơn vị đứng đầu trong ngành kinh tế như Nielsen… Học xong lý thuyết, học viên cũng sẽ được thực hành, và phải tham gia các khoá thi định kỳ để cập nhật các kiến thức mới.
Cả sinh viên và nhà tuyển dụng đều "có lợi"
TS Phùng Minh Tuấn bày tỏ: "Phát triển toàn diện kỹ năng marketing cần được suy nghĩ như một bước ngoặt đột phá. Thông qua chứng chỉ từ SMEI, sinh viên sớm tiếp cận chuẩn mực lao động quốc tế, sau đó phải luôn cập nhật, luôn đổi mới. Đặc biệt, chứng chỉ lần này cũng chú trọng vào công tác đào tạo đạo đức kinh doanh cho nhân sự ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường".
Đại diện một DN cũng chia sẻ, SCPS và SCPM được thiết kế bao gồm các tình huống, cho phép học viên tham gia làm các dự án thật, theo đó sẽ tiếp cận được dữ liệu thật và đưa đến kết quả thật. Từ đó, DN cũng sẽ thuận lợi trong việc tuyển dụng khi được tiếp xúc, theo dõi sinh viên ngay từ ngày đầu, từ đó đánh giá chính xác năng lực cạnh tranh thật của các học viên.

Sinh viên Nguyễn Thảo Uyên, Khóa 20, chuyên ngành quản trị Marketing
Nói về cảm nhận của mình, sinh viên Nguyễn Thảo Uyên, Khóa 20, chuyên ngành quản trị Marketing cho hay: "Em đã trải nghiệm học tập chương trình đào tạo của chứng chỉ nghề quốc tế SCPM, được thiết kế khoa học và phù hợp với thực tế.
Một trong những lợi thế của chương trình là các kiến thức được cập nhật theo sự phát triển ngành nghề. Do đó, khi đi làm thực tế, em tự tin vì các kiến thức đã học luôn mới, phù hợp với xu hướng của marketing toàn cầu".

Sinh viên Bành Khả Tú, Khóa 20, chuyên ngành quản trị Marketing
Sinh viên Bành Khả Tú, Khóa 20, chuyên ngành quản trị Marketing cũng bày tỏ: "Quá trình học tập theo chương trình chứng chỉ nghề marketing chuyên nghiệp SCPM tại SMEI giúp em sở hữu kiến thức nền tảng và nâng cao các kỹ năng nghề marketing.
Không chỉ dừng lại ở lý thuyết, em còn được thực hành giải quyết các tình huống thực tế, ứng dụng những kỹ năng chuyên môn trong các hoạt động, từ cách lên ý tưởng, chiến lược cho đến quá trình triển khai thực tế".
Năm 2016 là năm đầu tiên ĐH Tôn Đức Thắng liên kết với SMEI để đào tạo, cấp chứng chỉ SCPS, SCPM. Mức độ quan tâm năm đầu tiên theo TS Phùng Minh Tuấn là khả quan với tỉ lệ chọn 1/7, số lượng tham gia hiện nay vào mức 150 - 200 sinh viên/khóa.
Năm 2020, trường dự kiến tiếp tục giới hạn số lượng học viên tương tự năm 2019 để đảm bảo chất lượng giảng dạy, đồng thời thu hút thêm các sinh viên ưu tú có học lực tốt.

Lễ trao chứng chỉ quốc tế SCPS và SCPM cho 58 sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng
Tag:
Sinh viên phát triển giải pháp trợ lý tài chính bằng AI
03/11/2025UEF cùng gen Z chọn ngành trong kỷ nguyên AI và xét học bổng sớm
31/10/2025Top 6 ĐH của Việt Nam trên bảng Times Higher Education (THE) năm 2023
31/10/2025Kỳ thi công nghệ 2025: Doanh nghiệp kết nối nhân tài
27/10/2025HUTECH tuyển sinh trình độ Thạc sĩ đợt 1 năm 2026 với 16 ngành
20/10/2025RMIT Việt Nam trao học bổng trị giá 47,5 tỉ đồng năm 2025
20/10/2025BUV đưa chương trình đào tạo từ đại học 200 năm ở Manchester về Việt Nam
15/10/2025BUV đạt kiểm định quốc tế được Bộ GD&ĐT công nhận
14/10/2025BUV vào top 5 cơ sở giáo dục cho sinh viên nước ngoài
26/09/2025Chạm vào ′di sản′ của RMIT: 25 năm kiến tạo
17/09/2025
Không vào đại học, thí sinh chọn đại học 2 giai đoạn để ổn định sớm
05/08/2023Tuyển sinh lớp 10 - Học Cao đẳng của Úc ngay từ lớp 10
07/06/2023Tuyển sinh lớp 10 - 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT nhiều năm liền
15/05/2023Thêm lựa chọn mở cho học sinh theo hướng giáo dục nghề nghiệp
12/05/2023Rút ngắn con đường trở thành nhà Quản trị Khách sạn quốc tế tại IIHC
20/09/2022Trường CĐ Công nghệ TP.HCM xét học bạ cấp 2, 3 vào học CĐ chính quy
08/07/2021Lương thuyền viên hàng chục triệu, chủ tàu vẫn đỏ mắt tìm người
25/06/2021Đào tạo ngành Quản trị Du lịch và Quản trị Nhà hàng tại trường CĐ Công nghệ TP.HCM
26/04/2021Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM
23/03/2021Chọn học 5 ngành có cơ hội việc làm rộng mở sau tốt nghiệp
07/09/2020Trung cấp Việt Giao thu hút học sinh theo học nghề bếp, du lịch...
15/07/2021Tuyển sinh lớp 10 ở trường Trung Cấp Việt Giao ra sao?
31/03/2021Trường Việt Giao dành 300 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Hệ Trung Cấp Chính Quy
31/03/2021Top 4 nghề lương cao mà không cần bằng đại học
18/01/2021Xét tuyển ngành Quản trị khách sạn dành cho mọi trình độ, mọi đối tượng
18/01/2021Trung cấp Việt Giao tuyển sinh khóa 45
28/09/2020Trung cấp - lựa chọn hàng đầu cho người học hành dang dở
25/09/2020Tại Việt Giao ngành Quản trị khách sạn học những gì để có thu nhập tốt
24/09/2020Nghề bếp ngày càng thu hút đông đảo bạn trẻ theo học
21/09/2020Việt Giao tuyển sinh các ngành có nhu cầu nhân lực cao
31/08/2020Học sinh Royal School thảo luận cùng giáo sư hàng đầu thế giới
06/10/2025Royal School: Kiến tạo công dân số ưu tú
16/09/2025Speak Up 2025: Khi tiếng nói trở thành sức mạnh truyền cảm hứng
15/09/2025Chung kết hùng biện tiếng Anh ′Đại sứ văn minh′
20/08/202520 năm ISHCMC-AA mở lối cho học sinh vào đại học danh tiếng
07/08/2025Tiếng Anh thành ngôn ngữ hai: chìa khóa hội nhập toàn cầu
07/08/2025Hành trình 16 năm YOLA qua 10000+ lời review
15/07/2025Trường Quốc tế TAS: Giá trị vững bền với học phí hợp lý
10/07/2025Chọn trường quốc tế cho con - Chiến lược đầu tư dài hạn
04/07/2025Oxford University Press Trao Chứng nhận Oxford Quality cho Kapla
30/06/2025Thu hút sinh viên quốc tế nhờ môi trường và cơ hội học tập rộng mở
12/09/2025Ngày hội du học Canada 2025 - Quyết định đúng, sáng tương lai
10/09/2025Giải pháp nào cho du học Úc hậu siết chặt chính sách?
25/09/2024Du học sinh Việt Nam cần làm gì khi Úc siết chặt chính sách?
15/05/2024Trường Quốc tế Renaissance bứt phá giải thể thao quốc tế FOBISIA
21/07/2023Chương trình học Lấy bằng ĐH Troy (Mỹ) và ĐH Keuka (Mỹ) tại Việt Nam
04/05/2021Cơ hội vô giá đến từ học bổng danh giá
18/08/2020Ngày Hội Cố Vấn Chiến Lược Du học Trực Tuyến
11/06/20203 lý do học sinh trung học New Zealand tự tin thẳng tiến đại học
01/04/2020


