Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Đặc điểm nhận diện của sinh viên HUTECH

25/06/2019 11:06 GMT+7

Một trường đại học đa ngành, môi trường hiện đại cùng nhiều sinh viên, cựu sinh viên nổi tiếng - nhất là trong hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Đặc điểm nhận diện của sinh viên HUTECH - Ảnh 1

Môi trường đại học năng động giúp sinh viên HUTECH dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc thực tế. Trong ảnh: sinh viên khối ngành du lịch - nhà hàng - khách sạn được đánh giá cao khi tham gia học kỳ doanh nghiệp

Đó là những ấn tượng đầu tiên về trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Còn sinh viên thế nào? Có thể nhắc đến rất nhiều "đặc điểm", nhưng năng động và hội nhập chính là "đặc điểm nhận diện" đầu tiên.

Năng động để thích nghi tốt hơn

Khả năng thích nghi tốt với môi trường làm việc là một trong những yêu cầu đầu tiên của nhà tuyển dụng với sinh viên mới ra trường. Sự năng động, thái độ tích cực để hòa nhập trong những môi trường mới cũng quan trọng không kém gì kiến thức chuyên môn. Và để làm được điều đó, các bạn cần có kỹ năng thực hành xã hội - hay chính là "kỹ năng mềm" mà bạn hay nghe nói!

Theo các chuyên gia nhân sự, kỹ năng mềm là "vũ khí" quan trọng giúp sinh viên dễ dàng làm quen, hòa nhập với môi trường làm việc thực tế, vốn đa dạng hơn (và cũng áp lực hơn!) so với giảng đường đại học.

Bà Huỳnh Thị Thu Nga - Phó Tổng Giám đốc khách sạn Majestic cho biết: "Qua 3 năm liên tiếp hợp tác tổ chức học kỳ doanh nghiệp giữa khách sạn Majestic và HUTECH, chất lượng sinh viên của trường ngày càng được nâng cao. Các bạn có kỷ luật tốt, tiếp thu nhanh, năng động và nhạy bén với môi trường, chỉ sau một tuần training đã có thể làm việc độc lập".

Không chỉ là "xách balô lên và đi"!

Hội nhập chắc chắn là "từ khóa" không thể bỏ qua với những sinh viên mong muốn trải nghiệm, khẳng định bản thân trong môi trường quốc tế. Chưa cần phải "xuất ngoại" xa xôi, sinh viên có những "giảng đường hội nhập" ngay tại trường - thông qua những chương trình giao lưu quốc tế, học kỳ trao đổi, dự án nghiên cứu... 

Những người bạn thường xuyên đến từ Hoa Kỳ (ĐH Lincoln, ĐH Pittsburgh), Nhật Bản (ĐH K.I.T, ĐH Josai, ĐH Kobe), Hàn Quốc (ĐH Jeju, ĐH Nam Seoul), Malaysia (ĐH Mở),... để qua đó, sinh viên vừa có cơ hội trau dồi kỹ năng ngoại ngữ, vừa học hỏi khám phá thêm nhiều điều thú vị về văn hóa, cuộc sống, môi trường học tập của bạn bè quốc tế.

Đặc điểm nhận diện của sinh viên HUTECH - Ảnh 2

Sinh viên HUTECH thường xuyên giao lưu với sinh viên quốc tế ngay tại trường

Đặc biệt, nhờ thuận lợi từ chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế đang được áp dụng, sinh viên còn có thể học tập với sinh viên quốc tế ngay trong chương trình chính khóa. Những học kỳ cùng học, cùng thực hiện các bài tập nhóm, đồ án, thuyết trình,... như thế chính là dịp để sinh viên học hỏi thêm kiến thức chuyên môn, tác phong làm việc, cách tư duy, giải quyết vấn đề của bạn bè các nước.

Mọi kỹ năng đều có thể phát triển

Đặc điểm nhận diện của sinh viên HUTECH - Ảnh 3

Hầu hết sinh viên đều "thử sức" với những hoạt động nho nhỏ trước khi "đối mặt" với những hoạt động quy mô hơn

Không ít sinh viên trường đã bắt đầu rất đơn giản - "buộc" bản thân bước vào môi trường hoạt động tập thể, "thử sức" với những hoạt động nho nhỏ của nhóm, của lớp (như một bài thuyết trình chẳng hạn), trước khi "đối mặt" với những hoạt động quy mô hơn. Hay với những chương trình giao lưu quốc tế, các bạn ấy có thể là những người "nghe nhiều hơn nói" trước khi đủ tự tin giới thiệu về mình... 

Điều quan trọng là không ngừng học hỏi, không nản lòng ở những chặng đầu tiên, còn môi trường hoạt động thì không đáng lo chút nào. Vì ở đây, những chương trình ngoại khóa, phát triển kỹ năng, giao lưu quốc tế luôn được tổ chức thường xuyên để "mở cửa" cho sinh viên thử sức!

Năng động và hội nhập - hai điểm cộng nổi bật bên cạnh năng lực chuyên môn, sinh viên đã thành công trong việc tạo dựng "đặc điểm nhận diện" giữa thị trường nhân lực nhiều cạnh tranh hiện nay.

...