Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Trường đại học sở hữu phòng lab SAP Next-Gen tại miền Bắc

24/04/2019 11:04 GMT+7

Lab SAP Next-Gen là phòng nghiên cứu công nghệ được tập đoàn đa quốc gia SAP hợp tác với các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới xây dựng.

Trường đại học sở hữu phòng lab SAP Next-Gen tại miền Bắc - Ảnh 1

Đại học FPT đã tiên phong xây dựng phòng lab hiện đại tại cơ sở miền Bắc

Với các sinh viên trường công nghệ, phòng lab SAP Next-Gen là phòng nghiên cứu mơ ước nhưng hiếm có cơ hội đặt chân vào. Với hỗ trợ công nghệ tiên tiến từ Tập đoàn SAP, phòng nghiên cứu này đã trở thành không gian làm việc lý tưởng cho sinh viên FPT.

Đặc biệt, khi làm việc tại phòng lab SAP Next-Gen, sinh viên FPT có thêm điều kiện để kết nối với các nhà nghiên cứu, doanh nhân khởi nghiệp và dễ dàng tìm kiếm cơ hội làm việc với các doanh nghiệp đối tác của SAP khi bắt tay vào các dự án thực tế.

Trường đại học sở hữu phòng lab SAP Next-Gen tại miền Bắc - Ảnh 2

Phòng lab SAP Next-Gen là không gian mở, được trang bị hệ thống phần mềm cao cấp từ tập đoàn công nghệ hàng đầu của Đức

Từ khi được đưa vào sử dụng, có thể nói phòng lab này là căn phòng hút khách nhất tại đại học FPT, soán ngôi vị của nhiều phòng học có trang thiết bị hiện đại khác. Sinh viên FPT thường tập trung nghiên cứu dự án tại phòng lab từ sáng cho đến tối muộn.

Tại đây, nhà trường cung cấp cho sinh viên môi trường công nghệ có đầy đủ các thiết bị tiện nghi như máy key cấu hình khủng, màn hình lớn, mô hình, các thiết bị chuyên dụng và hệ thống internet tốc độ cao.

Trường đại học sở hữu phòng lab SAP Next-Gen tại miền Bắc - Ảnh 3

Sinh viên FPT sử dụng phòng lab SAP Next-Gen để nghiên cứu và thực hiện các dự án ứng dụng phần mềm. Vào mùa làm đồ án tốt nghiệp, nơi đây chính là căn phòng lý tưởng để sinh viên tập trung làm việc

Trường đại học sở hữu phòng lab SAP Next-Gen tại miền Bắc - Ảnh 4

Khác với các phòng nghiên cứu khoa học khô khan trong trí tưởng tượng của sinh viên, phòng lab SAP Next-Gen tại Đại học FPT được đặt giữa không gian xanh mát và được đầu tư thiết kế để khơi gợi cảm hứng sáng tạo

Đại học FPT cho hay đây là ngôi trường đầu tiên được đại diện của tập đoàn SAP đến giao lưu và hướng dẫn sinh viên thực hiện các dự án sáng tạo tại đây.

Trường đại học sở hữu phòng lab SAP Next-Gen tại miền Bắc - Ảnh 5

Sinh viên FPT giới thiệu sản phẩm "Xe tự hành" đã từng đạt giải cao tại cuộc thi công nghệ với Tổng giám đốc Tập đoàn SAP tại Việt Nam

Bằng cách mở phòng lab SAP Next-Gen ngay trong khuôn viên trường, đại học FPT đã truyền được cảm hứng sáng tạo công nghệ cho nhiều bạn trẻ. 

Hiện tại, sinh viên đại học FPT đã thực hiện được khá nhiều dự án phần mềm mang tính chuyên sâu và các sản phẩm phần cứng áp dụng công nghệ cao. 

Hy vọng, trong tương lai, những hạt giống đột phá về công nghệ sẽ được sinh viên FPT xây dựng, tiếp tục cải tiến để có cơ hội phát triển tài năng công nghệ trong nhiều dự án, cuộc thi mang tầm cỡ khu vực và thế giới.

...