Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Đâu là lý do học sinh thời 4.0 chuộng đại học song ngữ quốc tế

27/03/2019 17:03 GMT+7

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cùng xu thế toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng đã mở ra những cơ hội và thách thức nguồn lao động trẻ trong tương lai.

Đâu là lý do học sinh thời 4.0 chuộng đại học song ngữ quốc tế - Ảnh 1

Tiếng Anh chính là "chìa khoá" mở cánh cửa hội nhập quốc tế cho sinh viên

Các lĩnh vực, ngành nghề mang tính hội nhập luôn "khát" nguồn nhân lực năng động và có khả năng hoà nhập môi trường văn hoá đa quốc gia. Cũng vì thế, xu hướng giáo dục dần thay đổi để đảm bảo đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Tiếng Anh, kỹ năng - "chìa khoá" thành công thời 4.0

Trong hội thảo "Giáo dục 4.0 - nền tảng giáo dục đại học của thế kỷ 21", GS. Gottfried Vossen, ĐH Munster (CHLB Đức) khẳng định: "Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang lan tỏa, gắn kết các thành phần kinh tế, thúc đẩy sự phát triển vượt trội các thành tựu khoa học - công nghệ".

Tuy nhiên, thực trạng hiện nay của nguồn lao động trẻ nước ta là đa phần không thua kém các nước về trình độ chuyên môn kĩ thuật, nhưng vẫn còn hạn chế về mặt ngoại ngữ và các kĩ năng mềm. 

Đây cũng là nguyên nhân khiến lao động Việt Nam mất đi lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động quốc tế. Vì thế, các doanh nghiệp hiện nay đang rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao có ngoại ngữ tốt để có thể đảm nhận những vị trí cao hơn trong công việc.

Theo đó, các trường đại học không chỉ là nơi đào tạo về mặt chuyên môn, nghiên cứu mà còn là nơi rèn luyện, bồi dưỡng những kĩ năng, tư duy sáng tạo để sinh viên có thể giải quyết các vấn đề mang tính thực tiễn. Nhà trường còn tạo môi trường tốt để bồi dưỡng và nâng cao trình độ ngoại ngữ cho sinh viên.

Sẵn sàng hành trang tương lai

Trước những cơ hội và thách thức trong xu hướng hội nhập quốc tế, học sinh và phụ huynh ngày càng quan tâm tìm hiểu các trường đại học có chất lượng đào tạo ngoại ngữ tốt hoặc trường có liên kết đào tạo với nước ngoài.

Trong đó, học song ngữ là chương trình được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đây là chương trình đào tạo với hơn 50% thời lượng học tập bằng tiếng Anh. 

Sinh viên có thể không cần ra nước ngoài nhưng vẫn được thụ hưởng chất lượng đào tạo quốc tế, môi trường học tập đẳng cấp, hiện đại; được học trực tiếp với giảng viên nước ngoài, phát huy tối đa khả năng sáng tạo, trải nghiệm môi trường học tập đa văn hóa, nắm bắt cơ hội trở thành công dân toàn cầu.

Đâu là lý do học sinh thời 4.0 chuộng đại học song ngữ quốc tế - Ảnh 2

"Vi vu" học tập tại nước ngoài là chuyện nhỏ nếu bạn là sinh viên đại học quốc tế

Hiện nay, tại Việt Nam đã có khá nhiều trường triển khai giảng dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh như: đại học Quốc tế (đại học quốc gia TP.HCM), đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), đại học RMIT,…

Đơn cử, UEF có hàng loạt các chương trình hợp tác quốc tế, chương trình đào tạo tiếng Anh được thiết kế với nhiều điểm cộng. Sinh viên UEF sẽ được tham gia kiểm tra tiếng Anh đầu vào, những bạn còn hạn chế về ngoại ngữ sẽ được học miễn phí lớp tiếng Anh dự bị để đảm bảo đủ khả năng ngoại ngữ trước khi bước vào học các môn chính khoá.

Sinh viên thường xuyên được tạo điều kiện tham gia các hoạt động ngoại khoá, chương trình thiện nguyện, giao lưu quốc tế với các trường đại học danh tiếng tại Hoa Kỳ, Anh, Úc, Hàn Quốc, Thái Lan… 

Ngoài ra, nhà trường còn đẩy mạnh chương trình chuyển tiếp quốc tế, liên kết quốc tế và song bằng. Đây là cơ hội để sinh viên sở hữu thêm bằng cử nhân của các trường đại học uy tín trên thế giới.

Đâu là lý do học sinh thời 4.0 chuộng đại học song ngữ quốc tế - Ảnh 3

Sinh viên UEF luôn được tạo cơ hội đến thực tập thực tế tại các doanh nghiệp uy tín

Đại diện nhà trường cho hay trường quan tâm đến việc rèn luyện phát triển các kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp. Sinh viên được hỗ trợ đến tham quan, thực tập tại các doanh nghiệp, tập đoàn uy tín để có được những định hướng nghề nghiệp rõ ràng.

Theo UEF, hơn 95% sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay, trong đó có hơn 60% sinh viên được nhận lại làm việc tại đơn vị thực tập ở các công ty, tập đoàn lớn trên nhiều lĩnh vực như: kinh tế tài chính, ngân hàng, bất động sản, truyền thông, điện thử viễn thông, công nghệ thông tin,…

Thông tin liên hệ:
Trường đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF)
Địa chỉ: 276 Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5422 5555 - Hotline: 094 998 1717
Website: www.uef.edu.vn

...