Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Hành trang để trở thành công dân toàn cầu

25/12/2018 10:12 GMT+7

Cụm từ "công dân toàn cầu” không còn xa lạ đối với các bạn trẻ ngày nay. Không những thế, nó còn là từ khóa khá phổ biến và được tìm kiếm với tần suất cao.

Hành trang để trở thành công dân toàn cầu - Ảnh 1

Những điều cần thiết để trở thành công dân toàn cầu

Năng lực chuyên môn và những kỹ năng mềm (tranh luận, hùng biện, làm việc nhóm, chủ động và độc lập cao) không chỉ để làm việc ở các tập đoàn đa quốc gia tại bất kỳ nơi nào, mà còn chung tay làm thay đổi thế giới cùng với các công dân toàn cầu khác.

Khả năng ngoại ngữ: Ngoài tiếng mẹ đẻ, bạn phải thông thạọ và giao tiếp lưu loát tiếng Anh, cũng như biết thêm một ngôn ngữ thứ 3.

Sự am hiểu về văn hóa và trải nghiệm toàn cầu: Bạn cũng nên tự mình khám phá hay trải nghiệm cuộc sống tại một nước có tính ảnh hưởng đến văn hóa, kinh tế, chính trị toàn cầu như: Mỹ, Pháp, Đức, Nhật, Argentina, Nam Phi…

Bạn có thể trải nghiệm sống - học tập ở đâu và bằng cách nào?

Youth For Understanding (YFU) là một tổ chức giáo dục phi lợi nhuận toàn cầu do tiến sĩ Rachel Andresen thành lập vào năm 1951 tại Hoa Kỳ với khát vọng hàn gắn vết thương do chiến tranh thế giới gây ra. Trong 67 năm qua, YFU đã và đang thực hiện sứ mệnh biến giấc mơ "du học, trao đổi văn hóa và trải nghiệm" ở nước ngoài của hơn 270.000 HSSV quốc tế thành hiện thực. Ở Việt nam đã có gần 300 bạn trẻ từ 15-23 tuổi tham gia chương trình trong 18 năm qua.

Hành trang để trở thành công dân toàn cầu - Ảnh 2

Nhờ vào thời gian ở cùng với gia đình bản xứ, bạn sẽ nhận được nguồn kiến thức, kỹ năng và sự hiểu biết sâu rộng về đời sống, gia đình, cộng đồng. Sự am hiểu các nền văn hóa là hành trang tương lai cho việc trở thành một công dân toàn cầu đúng nghĩa. Bạn có thể đến bất cứ quốc gia nào trong 58 nước thành viên thuộc tổ chức giáo dục phi lợi nhuận YFU.

Bạn đang lo lắng vì chưa học qua một ngoại ngữ nào khác ngoài tiếng Anh?. Đó không phải là vấn đề trở ngại đâu. Ưu điểm của chương trình "du học & trao đổi văn hóa quốc tế YFU" là bạn sẽ được sống với gia đình bảo trợ bản xứ. Qua những sinh hoạt chung hằng ngày, bạn sẽ học dần và tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên (hệt như khi còn là một đứa trẻ, bạn cũng đã tiếp thu tiếng Việt như thế).

Độ tuổi từ 15 đến 19 là tốt nhất để bạn trải nghiệm và tiếp nhận một nền văn hóa mới đấy. Vậy thì còn chần chừ gì nữa?

YFU vẫn là lãnh đạo đáng tin cậy của các tổ chức trao đổi sinh viên liên văn hóa trong hơn 67 năm vì cam kết về sự an toàn, danh tiếng, chất lượng và các dịch vụ hỗ trợ đặc biệt. Chúng tôi có cả một quy trình và kinh nghiệm quản lý trong suốt thời gian HSSV tham gia.

Hành trang để trở thành công dân toàn cầu - Ảnh 3

Hãy để YFU là một người bạn đồng hành trên bước đường trở thành công dân toàn cầu của bạn!

Tìm hiểu về tổ chức giáo dục phi lợi nhuận YFU tại website https://yfu.org hoặc http://yfuvietnam.org

...