Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Lý do nên theo học nhóm ngành Quản trị - Quản lý

05/07/2018 10:07 GMT+7

Việc kết nối 3 chuyên ngành Hệ thống thông tin quản lý, Quản trị nhân lực và Quản trị văn phòng thành nhóm ngành Quản trị - Quản lý để có những bổ trợ trong nội dung đào tạo, cải tiến trong phương pháp giảng dạy.

Công tác quản trị, quản lý trong các tổ chức, doanh nghiệp đang và sẽ phải thay đổi để đáp ứng các yêu cầu mới trong kỷ nguyên số. Do đó, việc đào tạo và học tập các môn học thuộc lĩnh vực này cũng phải thay đổi để tương thích với sự vận động không ngừng của xã hội.

Hệ thống thông tin quản lý là ngành học tích hợp các kiến thức kinh tế, quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin trong kỷ nguyên số 4.0. Ngành học trang bị cho SV năng lực phân tích, xử lý và đưa ra các giải pháp để quản lý, trao đổi thông tin trong tổ chức nhằm tối ưu hóa quy trình hoạt động để gia tăng năng suất, hiệu quả công việc.

Trong khi đó, Quản trị nhân lực được xem là mắt xích quan trọng kết nối các luồng thông tin trong doanh nghiệp. Vì vậy, theo đuổi ngành học này SV không chỉ được trang bị kiến thức về tiền lương, phúc lợi xã hội mà quan trọng là các kiến thức, kỹ năng để hoạch định chính sách nhân lực, thu hút nhân tài cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, nền tảng đảm bảo mọi hoạt động thông suốt lại là công tác văn phòng. Quản trị văn phòng là ngành học trang bị cho SV các kiến thức về quản lý, điều hành trong doanh nghiệp; các kỹ năng nghiệp vụ công tác văn phòng. Công việc này thích hợp với những người thích lập kế hoạch, có đầu óc tổ chức, triển khai công việc và khả năng giao tiếp tốt.

Nếu còn phân vân trong việc lựa chọn địa chỉ đào tạo uy tín các ngành học trên, thì các lý do sau đây sẽ thuyết phục bạn đến với ĐH Hoa Sen:

Môi trường học thuật năng động

Các chương trình đào tạo tại ĐH Hoa Sen luôn theo kịp xu thế đào tạo trên thế giới. Đơn cử, năm 2015, ngành Quản trị nhân lực là một trong 5 ngành đào tạo bậc đại học đầu tiên ở Việt Nam được Hội đồng Kiểm định các trường và chương trình Đào tạo về Kinh doanh (ACBSP) của Hoa Kỳ công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục.

Lý do nên theo học nhóm ngành Quản trị - Quản lý

Sinh viên Hoa Sen thoải mái tranh luận, phản biện với giảng viên trong giờ học

Hoa Sen cũng là một trong những đại học đưa tiếng anh vào giảng dạy chính thức theo giáo trình cập nhật của các trường đại học hàng đầu tại Anh quốc, Mỹ. SV Hoa Sen được khuyến khích sử dụng tiếng Anh trong học tập, nghiên cứu khoa học nhằm hội nhập tốt hơn. Tính năng động trong môi trường học thuật còn thể hiện trong việc SV được thoải mái tranh luận, phản biện với giảng viên.

Tự tin làm việc ngay khi tốt nghiệp

Tỷ lệ SV có việc làm cao, hơn 80% SV tốt nghiệp hàng năm có việc làm ngay là tỷ lệ ổn định được duy trì nhiều năm liền. Con số này là kết quả của phương pháp đưa thực tiễn doanh nghiệp vào trường học. SV phải tham gia hai kỳ thực tập tại doanh nghiệp, hoàn thành các dự án thực tế để rèn luyện, trải nghiệm môi trường làm việc ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Không ít SV được nhận vào làm việc cho doanh nghiệp trong quá trình thực tập bằng các dự án xuất sắc, mang lại hiệu quả cao.

Cơ sở vật chất hiện đại, các thư viện, phòng Lab phục vụ hiệu quả việc học và thực hành cũng là yếu tố giúp SV Hoa Sen tự tin làm việc ngay khi tốt nghiệp.

Cơ hội trúng tuyển cao

Một yếu tố khiến nhiều phụ huynh, học sinh lựa chọn ĐH Hoa Sen chính là cơ hội trúng tuyển cao thông qua các phương thức xét tuyển đa dạng.

Bên cạnh phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 thí sinh lựa chọn nhóm ngành Quản trị - Quản lý còn có thể nộp hồ sơ xét tuyển dựa trên học bạ THPT. Thí sinh có điểm trung bình cộng cả năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm học lớp 12 lớn hơn 6,0 là thỏa điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển vào tất cả các ngành bậc ĐH của ĐH Hoa Sen. Ngoài ra, nếu sở hữu các chứng chỉ tiếng anh quốc tế IELTS (academic) từ 5,5 điểm trở lên hoặc TOEFL iBT từ 70 điểm trở lên sẽ gia tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh.

Lý do nên theo học nhóm ngành Quản trị - Quản lý

Sinh viên Hoa Sen nhận Học bổng Tinh hoa năm học 2017-2018

Năm 2018, nhóm ngành Quản trị - Quản lý (mã ngành 73404) có tổng chỉ tiêu tuyển sinh 80. Thí sinh đăng ký xét tuyển và xét điểm trúng tuyển theo nhóm ngành này. Việc phân ngành của nhóm ngành được thực hiện trong quá trình học trên cơ sở kết quả học tập và nguyện vọng của SV.

Dễ dàng nhận học bổng hỗ trợ tài chính

Khẳng định chất lượng đào tạo và luôn đi đầu trong việc hỗ trợ SV, hàng năm ĐH Hoa Sen dành ngân sách hàng tỷ đồng để hỗ trợ tài chính cho SV và thu hút nhân tài. Năm 2018, tất cả các thí sinh trúng tuyển ĐH Hoa Sen đều có cơ hội nhận 207 suất học bổng với tổng giá trị 17 tỉ đồng thông qua hình thức nộp hồ sơ dự tuyển học bổng với bài luận cá nhân, thư giới thiệu của giáo viên và bảng thành tích hoạt động.

...