Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Giảng dạy tiếng Anh bằng TED Talks

07/06/2018 10:06 GMT+7

Vừa qua, ông Lewis Lansford - tác giả giáo trình Perspectives đã tổ chức buổi hội thảo "Sử dụng video TED Talks và dự án để kết nối với thiếu niên” cho đội ngũ giáo viên tiếng Anh thuộc hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS.

Giảng dạy tiếng Anh bằng TED Talks

Tác giả Lewis Lansford trình bày ý tưởng viết nên giáo trình Perspectives - Nguồn: VUS

Hội thảo là dịp để tác giả Lewis truyền đạt ý tưởng và mục đích của ông khi đưa các video TED Talks vào giáo trình Perspectives dành cho học viên tuổi thiếu niên.

TED là một tổ chức truyền thông phi lợi nhuận mà ở đó các diễn giả là chuyên gia từ mọi lĩnh vực đến và chia sẻ quan điểm, ý tưởng về những điều đáng tự hào mà cá nhân họ đã đạt được.

Do đó, nội dung các bài nói TED Talks cũng phủ khắp các lĩnh vực từ công nghệ, giải trí, thiết kế đến khoa học, kinh doanh, nghệ thuật, đặc biệt là các vấn đề về xã hội và được rất nhiều người quan tâm do tính truyền cảm hứng cao.

Là một tác giả chuyên biên tập giáo trình, ông Lewis Lansford đã thấy được tiềm năng cũng như lợi ích mà những video này đem lại cho thiếu niên. Chia sẻ cùng VUS, diễn giả nhận định rằng: "Các video TED Talks nêu ra các vấn đề để người nghe suy nghĩ một cách sáng tạo và truyền đạt hiệu quả các ý tưởng và quan điểm của mình về các vấn đề đó".

Vì vậy, tác giả Lewis đã sử dụng các video của TED Talks để đưa vào quyển sách mà ông dành nhiều tâm huyết để biên tập riêng cho lứa tuổi thiếu niên - giáo trình Perspectives.

Ông Lewis muốn sử dụng các video TED Talks để truyền cảm hứng cho các học viên cũng như tạo cơ hội để các em tiếp cận với nhiều vấn đề ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đây là nội dung giảng dạy đòi hỏi sự phối hợp đồng thời và nhịp nhàng giữa thị giác, thính giác và sự vận động của não bộ một cách tự nhiên. Sau khi xem các video TED Talks, học viên sẽ trình bày quan điểm của mình, đúng như định hướng và tên gọi của quyển sách - Perspectives (Những quan điểm).

Giảng dạy tiếng Anh bằng TED Talks

Giáo viên VUS trong buổi hội thảo lắng nghe những chia sẻ từ chuyên gia - Nguồn: VUS

Sau phần trình bày của tác giả Lewis Lansford, ông Justin Kaley - quản lý Sản phẩm của NXB National Geographic - đã mô phỏng lại một giờ học thực tế để giáo viên có cơ hội trải nghiệm giờ học như chính các học viên của mình.

Điều này vừa giúp giáo viên áp dụng một cách chính xác vừa để họ hiểu được tâm lý của người học theo. Từ đó, mỗi thầy cô sẽ có cách ứng dụng phù hợp cho từng học viên của mình. 

Hội thảo kết thúc bằng phần thảo luận và giải đáp thắc mắc giữa hai diễn giả và giáo viên VUS.

Giảng dạy tiếng Anh bằng TED Talks

Giáo viên thực hành trình bày dự án do đại diện NXB National Geographic hướng dẫn - Nguồn: VUS

Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới. Do đó, nó trở thành một công cụ sắc bén và hữu hiệu để thế hệ trẻ Việt Nam hội nhập toàn cầu.
Đặc biệt, trên cuộc đua hướng đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, người trẻ Việt muốn thành công cần sớm được hình thành tư duy và cái nhìn đa phương diện về nhiều vấn đề khác nhau. 

Giáo trình Perspectives sẽ là lựa chọn phù hợp với các em thiếu niên khi các em đang trong giai đoạn định hình quan điểm và nhu cầu thể hiện bản thân.

Là một hệ thống Anh ngữ uy tín và chất lượng, Anh văn Hội Việt Mỹ VUS thường xuyên cập nhật giáo trình và phương pháp giảng dạy cho tất cả các chương trình học nhằm giúp các học viên đạt kết quả học tập cao nhất.

Việc sử dụng giáo trình Perspectives có nội dung từ các video TED Talks chính là một lựa chọn phù hợp và đáp ứng được xu hướng của thời đại mới trong việc giảng dạy tiếng Anh cho lứa tuổi Thiếu niên.

VUS tự hào là đơn vị tiên phong đưa nội dung này vào giảng dạy cho chương trình Anh ngữ Thiếu Niên Young Leaders dành cho học viên 11-15 tuổi (trong cấp độ Pioneers). Bà Lê Thái Mỹ Phụng - giám đốc Học vụ cấp cao của VUS khẳng định: "Giáo trình Perspectives với các bài học có nội dung từ các video TED Talks giúp nâng cao khả năng tổng hợp thông tin, trình bày quan điểm và kĩ năng giao tiếp của học viên tuổi thiếu niên".

...