Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Trường Quốc tế Á Châu áp dụng chuẩn giáo dục AERO

18/07/2016 15:07 GMT+7

Sự đổi mới này mang đến cơ hội cho học sinh phát triển theo định hướng giáo dục quốc tế để dễ dàng hội nhập và trở thành công dân toàn cầu.

Được thành lập và điều hành bởi Hội đồng các trường Quốc tế Cận Đông Nam Á (Near East South Asia Council of Overseas Schools - NESA) và quản lý bởi Hội đồng giáo dục cơ bản (Council for Basic Education - CBE), AERO (American Education Reaches Out) cung cấp một khuôn khổ thống nhất cho chương trình giảng dạy từ lớp 1 đến lớp 12 tại các trường quốc tế và cho học sinh Hoa Kỳ theo học tại các nước khác với các tiêu chuẩn học thuật dành cho Toán, các môn Tự nhiên, các môn Xã hội, Ngữ Văn, Âm nhạc, Nghệ thuật và Ngôn ngữ. Tiêu chuẩn này là cơ sở cho việc thiết kế bài học, lên kế hoạch giảng dạy và đánh giá việc học của học sinh trên nguyên tắc lấy học sinh làm trung tâm. Học tập theo tiêu chuẩn AERO không chỉ giúp học sinh có được nền tảng kiến thức khoa học vững chắc mà còn phát triển những kỹ năng học tập, làm việc cùng trình độ Anh ngữ theo tiêu chuẩn của nền giáo dục hàng đầu thế giới - Hoa Kỳ.

Duy trì việc tiếp cận tri thức toàn cầu thông qua nguồn tư liệu thư viện điện tử của nước ngoài và thư viện truyền thống

Tại Trường Quốc tế Á Châu, tiêu chuẩn AERO được đưa vào áp dụng trong chương trình quốc tế từ năm học 2014-2015 ở Bậc Trung học AHS và từ 2015-2016 ở Bậc Tiểu học IPS. Đây là một trong những định hướng quan trọng của Trường Quốc tế Á Châu nhằm giúp học sinh dễ dàng tiếp tục học tập ở các trường đại học trong và ngoài nước cũng như gặt hái được thành công trong tương lai.

Với việc áp dụng tiêu chuẩn AERO vào giảng dạy chương trình quốc tế, học sinh của Trường Quốc tế Á Châu sẽ được thụ hưởng nhiều lợi ích quan trọng như: phương pháp học tập tiên tiến, cơ sở vật chất tiện nghi, môi trường học tập thoải mái, hoạt động ngoại khóa, kỹ năng sống đa dạng… đáp ứng đầy đủ các tiêu chí hội nhập cũng như hiện thực hóa ước mơ du học của học sinh trong tương lai. Học sinh Hình Mỹ Mỹ (lớp 10/6) Trường Quốc tế Á Châu chia sẻ: “Đa số chúng em đều có định hướng du học sau này. Môi trường học tập ở Trường Quốc tế Á Châu đã tạo cơ hội cho chúng em tiếp cận với chương trình học quốc tế và rèn luyện kỹ năng trước khi đặt chân đến các quốc gia khác. Dù tiêu chuẩn du học ở mỗi nước là khác nhau, nhưng em nhận thấy chương trình AERO mà nhà trường đang áp dụng đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập của bản thân”.

Nhiều hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt CLB tạo điều kiện phát huy tiềm năng học sinh

Đại diện Trường Quốc tế Á Châu cho biết: “Chương trình AERO tạo nguồn cảm hứng lớn trong học tập cho học sinh khi giữ các em ở vai trò “trung tâm” của lớp học. Học sinh được học cách làm việc theo nhóm, được thoải mái đưa ra ý tưởng, được khuyến khích sáng tạo, chủ động trong mọi hoạt động học tập, ngoại khóa, vui chơi và sáng tạo khoa học tại trường. Tất cả những ưu thế này sẽ góp phần hình thành trong học sinh thói quen làm việc độc lập, tự chủ và tự tin hội nhập toàn cầu dù ở bất kỳ nơi đâu”.

Rèn luyện các kỹ năng cần thiết đáp ứng định hướng du học của học sinh trong tương lai

Bài học trở nên lôi cuốn, dễ hiểu hơn khi áp dụng các phương pháp trực quan sinh động

Trường Quốc tế Á Châu thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu (GAIE) gồm: Trường Quốc tế Á Châu (Asian School), Viện Nghiên Cứu Châu Á (IAS) và Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU).

Thành lập 1999, GAIE được xem là hệ thống giáo dục và nghiên cứu khoa học lớn nhất tại Việt Nam với 63.254 học sinh - sinh viên - học viên đến từ 24 quốc gia đã và đang theo học tại 13 cơ sở; 377 giải HS giỏi và 228 giải thể thao cấp Quận và Thành phố; 69 công ty Việt Nam và nước ngoài bảo trợ chương trình thực tập SIU. GAIE có hơn 2.200 GV-NV Việt Nam và nước ngoài là cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư đang làm việc; 1.610 HS-SV du học tại 180 trường ở 17 quốc gia thuộc 4 châu lục; gần 80% SV tốt nghiệp có việc làm - có em thành lập doanh nghiệp, tạo việc làm cho nhiều người khác; trên 20% SV học bậc học cao hơn, trong đó nhiều em chuyển tiếp du học các nước trên thế giới.

GAIE hiện là thành viên của các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới: Hội đồng các Trường Quốc tế (CIS) - Anh Quốc, Hiệp hội Quốc tế các trường ĐH đào tạo ngành Kinh doanh (IACBE) và Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc ĐH (AACSB) - Hoa Kỳ; ứng viên Hiệp hội các trường phổ thông & ĐH miền Tây Hoa Kỳ (WASC); và có quan hệ với nhiều trường ĐH quốc tế danh tiếng.

...