Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Trường đầu tiên ban hành quy chế tuyển sinh đại học 2023

02/11/2022 17:11 GMT+7

TTO - Trường đại học Kinh tế quốc dân vừa ban hành quy chế tuyển sinh đại học áp dụng từ năm 2023. Đây là trường đầu tiên trên cả nước công bố quy chế tuyển sinh đại học riêng của trường.

Trường đầu tiên ban hành quy chế tuyển sinh đại học 2023

PGS.TS Bùi Đức Triệu trình bày phương hướng tuyển sinh đại học năm 2023 và từ năm 2025 tại Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2022 và phương hướng tuyển sinh năm 2023 - Ảnh: NEU

Ngày 1-11, GS.TS Phạm Hồng Chương - hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế quốc dân - ký quyết định ban hành quy chế tuyển sinh đại học của trường. Quy chế này được áp dụng với các khóa tuyển sinh từ ngày 1-1-2023.

Theo nhà trường, quy chế này được ban hành căn cứ trên Luật giáo dục đại học, nghị định 99, đề án tự chủ của trường và theo quy định tại thông tư 08 ban hành quy chế tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành năm 2022.

Quy chế tuyển sinh đại học áp dụng từ năm 2023 của Trường đại học Kinh tế quốc dân vừa công bố là sự tích hợp giữa các quy định chung trong quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2022 và những yêu cầu đặc thù của trường (không áp dụng với các chương trình liên kết do các cơ sở đào tạo nước ngoài cấp bằng).

Theo đó, quy chế tuyển sinh của trường kế thừa toàn bộ quy định về đối tượng tuyển sinh, điểm cộng ưu tiên, quy định tuyển thẳng, phương thức xét tuyển... từ quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2022.

Quy chế này cũng quy định rõ chính sách ưu tiên trong tuyển sinh: "Từ năm 2023, thí sinh được hưởng chính sách ưu tiên khu vực theo quy định trong năm tốt nghiệp THPT (hoặc trung cấp) và một năm kế tiếp".

Từ năm 2023, điểu ưu tiên đối với thí sinh đạt điểm từ 22,5 trở lên (khi quy đổi về thang điểm 10 và tổng điểm ba môn tối đa là 30) được xác định theo công thức:

Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] × Mức điểm ưu tiên khu vực, đối tượng.

Về phương hướng tuyển sinh đại học chính quy năm 2023 và từ năm 2025, PGS.TS Bùi Đức Triệu - trưởng phòng quản lý đào tạo nhà trường - cho biết trong thời gian tới nhà trường sẽ giữ chỉ tiêu tuyển sinh ổn định ở mức như hiện nay với phương thức xét tuyển chủ yếu sử dụng phương thức xét tuyển kết hợp, tinh giản theo hướng sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP.HCM hoặc của các trung tâm khảo thí độc lập (nếu có) kết hợp chứng chỉ quốc tế (SAT, ACT, IELTS…).

Theo điều 26, thông tư 08, từ năm 2023, các cơ sở giáo dục đại học phải xây dựng quy chế tuyển sinh để cụ thể hóa quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, công khai trên trang điện tử của cơ sở đào tạo.

Tổ chức tuyển sinh theo đề án và quy chế tuyển sinh đã ban hành; tuân thủ các quy định của quy chế và các quy định của pháp luật hiện hành.

Thông tin chi tiết quy chế tuyển sinh của trường tại đây.

Theo Trần Huỳnh trên Tuổi Trẻ Online

...