Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội: Ngoài đánh giá tư duy còn đánh giá sự trung thực của thí sinh

16/04/2021 16:04 GMT+7

TTO - Thí sinh đăng ký kỳ thi đánh giá tư duy của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội trước khi thi sẽ phải gửi thư tự giới thiệu bản thân, hai thư giới thiệu của hai thầy cô và tham gia buổi phỏng vấn tại trường.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội: Ngoài đánh giá tư duy còn đánh giá sự trung thực của thí sinh

Học sinh tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2021 của báo Tuổi Trẻ tổ chức tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội hôm 11-4 - Ảnh: NAM TRẦN

Sở dĩ phải "cầu kỳ" như vậy vì kỳ thi đánh giá tư duy của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội thuộc phương thức xét tuyển tài năng. Nửa đầu tháng 5-2021, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến tổ chức vài buổi phỏng vấn cho các thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi đánh giá tư duy.

"Tuyển sinh theo cách này hơi vất vả nhưng mới đánh giá đúng được năng lực của thí sinh. Ngoài việc kiểm tra năng lực của các em thông qua bài kiểm tra tư duy, chúng tôi sẽ đánh giá các em thông qua cách viết thư tự giới thiệu và cách các em trả lời phỏng vấn.

Tiêu chí quan trọng khi viết thư giới thiệu và trả lời phỏng vấn là phải trung thực. Ngoài ra, các thầy cô phỏng vấn sẽ kiểm tra hiểu biết của các em với ngành các em đã chọn, để xem các em có thực sự muốn vào ngành đã chọn và có phù hợp với ngành hay không" - PGS.TS Trần Trung Kiên, trưởng phòng tuyển sinh Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, chia sẻ.

Đến thời điểm này, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã có 1.000 thí sinh đăng ký kỳ thi đánh giá tư duy. Hạn cuối đăng ký là ngày 18-4.

Kỳ thi đánh giá tư duy sẽ được Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức tại 3 địa điểm của miền Bắc. Chỉ tiêu sơ tuyển dự kiến là 8.000 - 10.000 thí sinh.

Thí sinh dự thi bài thi tổ hợp trong 180 phút, gồm phần bắt buộc, với môn toán (trắc nghiệm, tự luận) và đọc hiểu (trắc nghiệm) thời lượng dự kiến 120 phút; phần tự chọn (trắc nghiệm) thời lượng dự kiến 60 phút.

Nội dung bài thi đánh giá tư duy nằm trong chương trình phổ thông với yêu cầu ở các mức độ kiến thức khác nhau, từ thông hiểu đến vận dụng và vận dụng sáng tạo. Phần toán sẽ bao gồm cả trắc nghiệm khách quan và tự luận.

Phần đọc hiểu với nội dung chủ yếu liên quan tới khoa học tự nhiên, kỹ thuật và công nghệ sẽ đánh giá kỹ năng đọc và năng lực phân tích, lý giải văn bản, khái quát, tổng hợp, biện luận về logic và suy luận từ văn bản.

Theo Ngọc Diệp trên Tuổi Trẻ Online

...