Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Dời lịch thi THPT quốc gia có ảnh hưởng việc xét tuyển đại học?

18/03/2020 15:03 GMT+7

TTO - Lịch thi THPT được dời qua tháng 8, liệu có ảnh hưởng việc xét tuyển của thí sinh? Quy chế thi năm nay có gì thay đổi so năm trước? Thí sinh tự do có thể nhờ người thân xác nhận hồ sơ đăng ký dự thi tại địa phương? (vuthuan…@gmail.com)

Dời lịch thi THPT quốc gia có ảnh hưởng việc xét tuyển đại học?

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển học bạ năm 2019 - Ảnh: M.G.

- Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, vì lịch thi THPTquốc gia dời qua tháng 8 nên các thủ tục từ đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển, điều chỉnh nguyện vọng, xét tuyển đợt 1 cũng lùi lại khoảng 1 tháng. Như vậy về cơ bản, việc thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH năm nay trễ hơn năm 2019 khoảng 1 tháng.

Vì thời điểm kết thúc xét tuyển ĐH là hết tháng 12 nên dù thời gian bắt đầu xét tuyển từ kết quả thi THPT quốc gia và công bố điểm chuẩn của các trường có thể sẽ bắt đầu từ tháng 9 (thay vì tháng 8 như mọi năm) cũng không ảnh hưởng lớn đến thí sinh.

Vẫn còn khoảng 3 tháng để các trường xét tuyển bổ sung. Đó là chưa kể nhiều trường đã bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ tự đầu tháng 3. Không ít trường chỉ chỉ xét học bạ 5 học kỳ, không tính học kỳ 2 lớp 12.

Về quy chế thi, đến nay Bộ GD-ĐT chưa công bố quy chế chính thức. Tuy nhiên theo dự thảo do bộ công bố lấy ý kiến, hầu hết những thay đổi trong quy chế năm nay liên quan đến các trường ĐH, không có những thay đổi lớn liên quan đến thí sinh.

Đối với việc đăng ký dự thi, thí sinh tự do sau khi khai phiếu đăng ký phải có xác nhận của công an địa phương nơi thí sinh cư trú. Thông thường thí sinh phải là người đi xác nhận, tuy nhiên cũng có nhiều thí sinh do không có mặt ở địa phương nên gửi hồ sơ về nhờ người nhà đi ký xác nhận. Thí sinh có thể chọn cách thức nào phù hợp và thuận tiện cho mình.

Theo MINH GIẢNG
Tuổi Trẻ Online

...