Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Học sinh THPT trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc tại Campus Tour HUFLIT

24/03/2023 08:03 GMT+7

Mở đầu cho chuỗi hoạt động Campus Tour HUFLIT 2023, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã chào đón hơn 600 bạn học sinh từ các trường THPT đến tham quan, trải nghiệm một ngày làm sinh viên HUFLIT.

Có thể nói chọn ngành, chọn trường luôn là bài toán khó dành cho các bạn học sinh (HS) lớp 12 và cả các bậc phụ huynh. Những thắc mắc xoay quanh nhiều yếu tố như: Học ngành đó ra trường làm gì? Trường đó có phù hợp không? Ra trường liệu có dễ kiếm được việc làm?... Hiểu được tâm tư đó, Campus Tour HUFLIT được tổ chức với mong muốn mang đến cho các bạn HS cơ hội tiếp cận và trải nghiệm môi trường, văn hóa, phong cách học tập tại bậc ĐH trước khi đưa ra lựa chọn cho tương lai.

Học sinh THPT trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc tại Campus Tour HUFLIT - ảnh 1

Hơn 300 học sinh tại Trường THPT An Nghĩa (H. Cần Giờ - TP. HCM) trải nghiệm một ngày làm HUFLITer tại chương trình Campus Tour

Một ngày làm sinh viên HUFLIT

Tham gia chương trình Campus Tour HUFLIT, các bạn HS được đội ngũ giảng viên nhà trường và các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp, giải đáp thắc mắc, giúp các bạn có được góc nhìn cụ thể và sinh động về nghề cũng như hiểu rõ hơn về năng lực của bản thân. Bên cạnh đó, các bạn cũng được khám phá nhiều không gian học tập hiện đại và đa dạng của trường gồm: thư viện, phòng thực hành, phòng chức năng của các khoa: Luật, Du lịch Khách sạn và Công nghệ Thông tin. Cũng tại chương trình, HUFLIT đã dành tặng hàng chục suất học bổng khích lệ tinh thần vươn lên trong học tập của các em HS lớp 12. Đây là một lời động viên, một lời chúc từ HUFLIT gửi đến các bạn sẽ đạt được những thành quả tốt trong cột mốc quan trọng sắp tới.

“Đỉnh của chóp” là cảm nghĩ của bạn Lê Minh Nhật, HS lớp 12 Trường THPT Võ Thị Sáu, về các phòng thực hành của Khoa Du lịch Khách sạn tọa lạc tại lầu 7. Tuyết Nghi cho biết thêm đây là lần đầu tiên bạn tham gia trải nghiệm một ngày trở thành sinh viên (SV) ĐH nên cảm thấy vô cùng hứng thú và bất ngờ với môi trường năng động, sáng tạo cũng như cơ sở vật chất của HUFLIT.

Học sinh THPT trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc tại Campus Tour HUFLIT - ảnh 2

Học sinh hào hứng trải nghiệm phòng thực hành Khoa Du lịch Khách sạn HUFLIT

Chương trình Campus Tour HUFLIT cũng đã mang đến cho các bạn HS những thông tin chi tiết về chương trình đào tạo, điều kiện đầu vào, chính sách học bổng dành cho SV tài năng và những lợi ích khi các em lựa chọn học tập tại HUFLIT. Hy vọng với những trải nghiệm thú vị và bổ ích cùng Campus Tour, các bạn HS sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như tự tin hơn trong việc chọn ngành nghề, trường học phù hợp với bản thân.

Triển vọng nghề “Luật” và “Du lịch Khách sạn”

Tại chương trình, Luật và Du lịch Khách sạn là các ngành nghề được rất nhiều HS quan tâm tìm hiểu. Theo ThS. Chung Quốc Phòng - Phó trưởng Phòng Tuyển sinh HUFLIT - cho biết: “Các ngành đào tạo tại Khoa Luật HUFLIT được xây dựng dựa trên khảo sát nhu cầu thực tế của người học, cơ sở sử dụng lao động và được tư vấn, xây dựng, phát triển bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, chương trình học bám sát nhu cầu hội nhập quốc tế, nhu cầu sử dụng tiếng Anh ngày càng rộng rãi nên một số môn học chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Khác với các trường ĐH khác, HUFLIT xây dựng dạy học theo mô hình ứng dụng vào thực tiễn với phương châm “nền tảng - ứng dụng - hội nhập”. Vì vậy chương trình đào tạo tại HUFLIT luôn chú trọng thực hành trong từng môn học”.

Học sinh THPT trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc tại Campus Tour HUFLIT - ảnh 3

Học sinh tham gia trải nghiệm phòng chức năng Khoa Luật HUFLIT

Bên cạnh chương trình đào tạo, cơ hội thực tập cũng như việc làm sau khi tốt nghiệp cũng là một điểm cộng của Khoa Luật HUFLIT. Đặc biệt với thế mạnh là khả năng ngoại ngữ vượt trội cùng kiến thức chuyên môn vững chắc, cử nhân tốt nghiệp Khoa Luật và Du lịch Khách sạn HUFLIT có nhiều cơ hội lựa chọn công việc tại các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, các trung tâm tư vấn hoặc tự hành nghề.

Học thực hành giúp tăng trải nghiệm thực tế từ sớm cho sinh viên

Chia sẻ sau chương trình, bạn Đỗ Nguyễn Hồng Nguyên, HS lớp 12A2 Trường THPT An Nghĩa, cho biết: “Hôm nay em rất vui vì được lắng nghe những chia sẻ bổ ích từ các thầy cô, được trải nghiệm một ngày trở thành SV HUFLIT, được tham gia nhiều hoạt động học tập thú vị cùng các anh chị SV. Nhờ HUFLIT Campus Tour, em đã phát hiện thêm nhiều ngành học thú vị và có thêm nhiều sự lựa chọn cho kỳ thi sắp tới”.

Không chỉ được trải nghiệm môi trường, không gian và tinh thần học tập bậc ĐH, Campus Tour còn giúp các bạn HS hiểu rõ về tầm quan trọng của thực hành - một trong những yếu tố luôn được HUFLIT chú trọng và tích cực đưa vào hoạt động giảng dạy. Qua đó, HUFLIT giúp SV sớm đa dạng hóa trải nghiệm sát với thực tế, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp trước khi gia nhập thị trường lao động. Đây cũng là điều mà các nhà tuyển dụng mong muốn ở lực lượng lao động trẻ hiện nay.

Học sinh THPT trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc tại Campus Tour HUFLIT - ảnh 4

Các bạn học sinh trải nghiệm hoạt động “lập trình trái tim” của Khoa Công nghệ Thông tin HUFLIT

Dự kiến, chương trình Campus Tour: Một ngày làm HUFLITer sẽ tiếp tục được tổ chức trong thời gian tới nhằm giúp các bạn HS có cơ hội được tiếp xúc và tìm hiểu môi trường ĐH trước khi đưa ra quyết định chọn trường, chọn ngành. Bên cạnh đó, HUFLIT cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bạn HS, là bàn đạp vững chắc để các bạn hiện thực hóa ước mơ ĐH của mình.

Là trường ngoài công lập đầu tiên tại khu vực phía Nam, trải qua 30 năm hình thành và phát triển, HUFLIT tự hào là nơi ươm mầm cho nhiều thế hệ tài năng trên mọi lĩnh vực. Trường hiện có 08 khoa, đào tạo 13 chuyên ngành và thêm 6 ngành dự kiến sẽ được mở vào năm học 2023 - 2024. Từ ngày 01/03/2023 đến hết ngày 30/04/2023, HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo phương thức xét kết quả học bạ THPT đợt 1 năm 2023. Đợt xét tuyển học bạ đầu tiên của HUFLIT trong năm 2023 kéo dài 02 tháng nhằm mở rộng cơ hội nộp hồ sơ xét tuyển cho thí sinh trên toàn quốc quan tâm đến các ngành đào tạo của trường.

Nơi nhận hồ sơ tuyển sinh:
Phòng Tuyển sinh - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM
Cơ sở Sư Vạn Hạnh: 828 Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Cơ sở Hóc Môn: 806 QL22, ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
Thông tin liên hệ:
Fanpage tuyển sinh: Tuyển sinh HUFLIT
Hotline: 1900 2800
Zalo: 0965876700
Email: tuyensinh@huflit.edu.vn
Website: https://huflit.edu.vn/
Website thông tin tuyển sinh: https://thongtintuyensinh.huflit.edu.vn
Fanpage tuyển sinh: https://www.facebook.com/tuyensinh.huflit
Group tư vấn tuyển sinh: https://www.facebook.com/groups/ThongTinTuyenSinh.Huflit

...