Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Học IELTS tốt hơn nhờ thực hiện 4 thói quen đơn giản mỗi ngày

16/08/2019 16:08 GMT+7

Học tiếng Anh không hề khó như ta vẫn nghĩ, vấn đề là bạn đã tìm được phương pháp học sao cho hiệu quả và nhanh nhất hay chưa.

Tại Việt Nam, có một thực tế đa số mỗi người khi bắt đầu học tiếng Anh chỉ xem đó là một nhiệm vụ, một trách nhiệm chứ chưa thật sự xem đó là một niềm đam mê hay dành cho nó một sự nhiệt huyết nhất định. Nếu không có đam mê, không dành tình yêu cho thứ ngôn ngữ mà ngày đã trở nên quá phổ biến như thế có lẽ bạn đã "lạc hậu" và đánh mất rất nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Học IELTS tốt hơn nhờ thực hiện 4 thói quen đơn giản mỗi ngày - Ảnh 1

Giảng viên Đỗ Thị Tuyết Sương tại trung tâm Học Tiếng Anh Nhanh

Theo ý kiến của giảng viên Đỗ Thị Tuyết Sương - người có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy IELTS, hiện đang là giảng viên của lớp Học Tiếng Anh Nhanh chia sẻ: Không có một bí quyết nào giúp bạn học giỏi một loại ngôn ngữ bằng việc chăm chỉ thực hành và luyện tập. Dưới đây sẽ là gợi ý 4 thói quen áp dụng trong đời sống thường nhật giúp bạn nâng tầm tiếng Anh rất đơn giản mà trong quá trình giảng dạy nhiều năm bản thân đã đúc kết dựa trên những vấn đề thực tế nhất.

#1. Đổi ngôn ngữ sang tiếng Anh trên các thiết bị công nghệ

Điện thoại và laptop là hai thứ "bất ly thân" để có thể dùng trong công việc như check mail đột xuất quan trọng hay dùng để giải trí sau những khoảng thời gian làm việc có phần gò bó, căng thẳng. Việc đổi ngôn ngữ sang tiếng Anh trên thiết bị công nghệ để tạo môi trường cho việc học trở nên gần gũi hơn.

Lợi ích: Phương pháp này giúp khả năng tìm kiếm các từ vựng có ý nghĩa tương quan được rèn luyện và khi tiếp xúc thường xuyên thì não bộ cũng sẽ ghi nhớ rất lâu về từ vựng đó.

#2. Đọc báo và tạp chí nước ngoài

Những cuốn báo, tạp chí thường rất ít chữ và luôn kèm theo những hình ảnh minh họa rất dễ hiểu. Bạn cũng dễ dàng đoán nghĩa và sau đó là tra từ điển. Mẹo là chỉ nên chọn những quyển báo, tạp chí viết về chủ đề mà bạn thực sự cảm thấy hứng thú và yêu thích.

Học IELTS tốt hơn nhờ thực hiện 4 thói quen đơn giản mỗi ngày - Ảnh 2

Lợi ích: Lặp lại quá trình này dần dà bạn sẽ ghi nhớ được những từ vựng trong chuyên ngành, lĩnh vực mà bạn yêu thích.

#3. Luyện nói trước gương và tăng cường khả năng tập trung

Đừng mãi gò bó trong một khuôn khổ ở bàn học, hãy dành ít phút để cùng với chiếc điện thoại hẹn giờ và luyện nói trước gương về một chủ đề bạn quan tâm. Có thể ban đầu bạn sẽ thấy thật ngượng ngùng nhưng cũng sẽ rất nhanh để bạn duy trì được thói quen này.

Lợi ích: Giúp tăng tự tin trong giao tiếp, điều chỉnh được khẩu hình miệng và thói quen sử dụng ngôn ngữ hình thể trong quá trình giao tiếp.

#4. Xây dựng một bộ từ điển cá nhân

Tích cực ghi lại nghĩa, phiên âm của các từ mà bạn cảm thấy thú vị khi vô tình bắt gặp trên các trang tạp chí, website tin tức online... Khi những từ này đã trở nên kha khá, bạn có thể dùng các từ vựng để để liên tưởng đến một câu chuyện, một tình huống và viết ra nó.

Học IELTS tốt hơn nhờ thực hiện 4 thói quen đơn giản mỗi ngày - Ảnh 3

Lợi ích: Phương pháp giúp vận dụng những từ vựng đã học, cách viết câu và rèn khả năng logic của bản thân trong quá trình sử dụng câu.

Cũng theo cô Đỗ Thị Tuyết Sương, ngoài việc áp dụng những thói quen tích cực trong việc học tiếng Anh hằng ngày. Học tập là một quá trình bền bỉ người học cần ý thứ được mục đích mà mình hướng tới để tìm thấy được ý nghĩa, niềm đam mê và cả trách nhiệm mỗi ngày.

Nếu bạn cũng đang quan tâm đến thông tin lớp học, hãy liên hệ bằng các cách sau:

• 363/68 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM
• Phone: 0963 109 998
• Email: suongbullock@gmail.com
• Skype: englishteacher.vn
• Website: https://hoctienganhnhanh.net/

...