Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Nâng tầm nghề nghiệp với chương trình thạc sĩ Quản trị Truyền thông

01/08/2019 16:08 GMT+7

Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của các doanh nghiệp Việt, truyền thông đang là nhân tố rất quan trọng quyết định sự thành bại trên thương trường vốn ngày càng khắc nghiệt.

Hiện nay, sự chuyển động của nền kinh tế Việt Nam cũng như thông tin về mọi mặt hoạt động của doanh nghiệp được thế giới quan tâm. Đặc biệt, nhu cầu về dịch vụ liên quan đến truyền thông có sự gia tăng đột biến. Số lượng các cơ quan, công ty truyền thông không ngừng tăng lên và sự sáng tạo trong lĩnh vực này đang ở mức đỉnh điểm. Điều này kéo theo nhu cầu về nguồn nhân lực xuất sắc, được đào tạo bài bản về truyền thông để làm việc trong các tổ chức, doanh nghiệp hay giảng dạy tại các trường đại học là rất lớn.

Tuy nhiên, kỹ năng quản trị truyền thông hiện nay ở nước ta chủ yếu có được từ kinh nghiệm nhiều hơn là từ một hệ thống kiến thức chuyên sâu, khoa học. Chính vì vậy, sự hiểu biết có hệ thống về quản trị truyền thông là điều rất cần thiết đối với giới truyền thông và doanh nghiệp Việt Nam.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn này, từ năm 2010, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM đã hợp tác với Đại Học Stirling (Vương quốc Anh) để triển khai chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Truyền thông (MSc in Media and Communications Management). Đây là chương trình tiên phong trong việc đào tạo trình độ thạc sĩ chuẩn quốc tế về truyền thông ở Việt Nam. Chương trình chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp, sáng tạo, cập nhật xu hướng và có tầm nhìn chiến lược để nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp cũng như khả năng truyền đạt kiến thức của người học sau khi tốt nghiệp chương trình để có thể làm việc tốt trong các trường đại học.

Nâng tầm nghề nghiệp với chương trình thạc sĩ Quản trị Truyền thông - Ảnh 1

Người thân đến chia vui cùng các học viên tốt nghiệp năm 2018. Ảnh: CIE

Với chuẩn mực chất lượng của chương trình, năm 2014, chương trình được Hội đồng khoa học Public Relations Council of India (PRCI) trao giải thưởng India Chanakya International Awards -Best International Communication School/Course (Chương trình đào tạo Quản trị Truyền thông Quốc tế tốt nhất)

Đại học Stirling là một trong những trường Đại học hàng đầu Vương quốc Anh. Trường là một trong số ít những trường được đánh giá 5 sao theo tiêu chuẩn của Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS World University Ranking (2018); đứng thứ 2 tại Scotland và thứ 6 Vương quốc Anh trong số 100 trường đại học dưới 50 năm tuổi (The Times Higher Education). Ngành Truyền thông của Trường xếp hạng 2 tại và thứ 15 tại Anh quốc Scotland (The Complete University Guide 2019, The Times and Sunday Times Good University Guide 2019)(www.stir.ac.uk/about/facts-and-figures/)

Chương trình Thạc sĩ Quản trị Truyền thông của Đại học Stirling giúp học viên lĩnh hội kiến thức một cách đầy đủ, hữu ích, cùng kỹ năng làm việc thực tế xuất sắc. Các môn học được thiết kế linh hoạt, đa dạng. Chương trình đào tạo có sự rà soát và thay đổi định kỳ cho phù hợp với xu hướng và điều kiện thực tiễn.

Chương trình được đánh giá cao bởi tính khoa học và cập nhật các xu hướng truyền thông trên thế giới, sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết với kinh nghiệm thực tế, sự nhiệt tâm của giảng viên, điều kiện cơ sở vật chất và nguồn tài liệu phong phú, môi trường học thuật và các hoạt động hỗ trợ học viên học tập và nghiên cứu.

+ Ưu điểm của chương trình

- Nhận bằng Thạc sĩ Quản trị Truyền thông của ĐH Stirling và có giá trị quốc tế.
- Ngôn ngữ giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.
- Giảng viên gồm các giáo sư giàu kinh nghiệm của ĐH Stirling và đội ngũ trợ giảng từ Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM.
- Cơ hội học hỏi và trau dồi kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng chuyên môn tại môi trường giáo dục quốc tế, uy tín.
- Chi phí hợp lý, tiết kiệm cho người học.
- Chất lượng chương trình đáp ứng tốt yêu cầu khắt khe của các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
- Thời gian học ngoài giờ hành chính

+ Thời gian đào tạo: học viên có thể chọn chương trình 15 tháng (toàn thời gian) hoặc 25 tháng (bán thời gian).

+ Học phí: khoảng 256 triệu đồng (tương đương 11,000 USD)

+ Môn học:

- Business Intelligence Management
- International Communications
- Global Media Industries
- Business Strategy and Applied Marketing
- Research Methods
- Strategic Public Relations

+ Đối tượng tuyển sinh: Các cá nhân quan tâm đến các lĩnh vực: giảng dạy về báo chí và truyền thông; làm việc trong các lĩnh vực: truyền thông đa phương tiện, tiếp thị, quảng cáo, quan hệ công chúng, báo chí, tổ chức sự kiện,…

+ Điều kiện tuyển sinh

- Tốt nghiệp đại học bất cứ ngành nào và có kinh nghiệm làm việc
- Đáp ứng yêu cầu tiếng Anh IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 80; hoặc có thể tham dự kỳ kiểm tra tiếng Anh đầu vào do ĐH Stirling tổ chức.

Nâng tầm nghề nghiệp với chương trình thạc sĩ Quản trị Truyền thông - Ảnh 2

Các tân thạc sĩ trong ngày nhận bằng tốt nghiệp.Ảnh: CIE

+ Hồ sơ dự tuyển bằng tiếng Anh bao gồm

- Đơn xin nhập học theo mẫu của ĐH Stirling 
- Một bản sao bằng đại học (công chứng)
- Một bản sao bảng điểm đại học (công chứng)
- Một thư cá nhân nêu rõ lí do muốn tham dự chương trình (bằng tiếng Anh)
- Hai lá thư giới thiệu về học lực và/hoặc nghề nghiệp (bằng tiếng Anh)
- Chứng chỉ IELTS/TOEFL hoặc bằng Cử nhân Ngôn ngữ Anh để được xét miễn thi tiếng Anh đầu vào
- Một bản Sơ yếu lý lịch cá nhân – CV

Hạn nộp hồ sơ: đến hết ngày 13-9-2019

Thời gian khai giảng khóa 19: tháng 10-2019

Thông tin liên hệ
Trung tâm Đào tạo Quốc tế - CIE
Phòng K09, số 10-12 Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM
Điện thoại: 028 38293828 (170)
Email: cie@hcmussh.edu.vn
Webisite: http://cie-ussh.hcmussh.edu.vn

...