Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Các trường ĐH xuất quân đi coi thi

20/06/2017 11:06 GMT+7

Ngày 19-6, hàng trăm giảng viên các trường ĐH tại TP.HCM bắt đầu lên đường đến các tỉnh Gia Lai, Ninh Thuận, Bình Phước... làm nhiệm vụ coi thi THPT quốc gia tại các tỉnh này.

Các trường ĐH xuất quân đi coi thi

Cán bộ giảng viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM trên đường đi đến Gia Lai làm nhiệm vụ coi thi - Ảnh: Quí Tâm

Giảng viên ở TP.HCM đồng loạt "xuất quân" đi coi thi

Tỉnh Gia Lai có tổng cộng 38 điểm thi THPT quốc gia, trong đó Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM được phân coi thi tại 30 điểm.

ThS Trần Thanh Thưởng - quyền trưởng phòng tuyển sinh và công tác sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho hay giám thị được bố trí ăn, nghỉ ở nơi gần điểm thi. Tại một số điểm thi, hội phụ huynh các trường THPT tổ chức nấu ăn cho cán bộ làm nhiệm vụ coi thi tại điểm thi đó.

Tại tỉnh Ninh Thuận có 14 điểm thi, trong đó điểm xa nhất ở huyện Bác Ái do Trường CĐ Sư phạm Ninh Thuận coi thi, Trường ĐH Tài chính - marketing coi thi 13 điểm còn lại.

ThS Hứa Minh Tuấn - phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - marketing, cho biết trường bố trí xe đưa đón cán bộ coi thi đến các điểm thi, riêng hai điểm thi cách Phan Rang trên 30km, cán bộ coi thi phải nghỉ lại.

Theo thông tin từ hầu hết các trường, ngày 20-6 giảng viên sẽ đồng loạt về các địa phương làm công tác coi thi...

Hà Nội: hoàn tất tập huấn coi thi

GS Vũ Văn Hóa - phó hiệu trưởng Trường ĐH kinh doanh và công nghệ Hà Nội, cho biết ngày 20-6, toàn bộ 600 cán bộ, giảng viên làm nhiệm vụ tại Kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ lên đường đi Hải Dương. Công tác tập huấn coi thi cũng đã được trường triển khai và hoàn tất trước đó hai ngày.  

Trường đã thuê 10 xe khách cỡ lớn,  chia làm ba chuyến chở giảng viên đi làm “nhiệm vụ quốc gia” từ 7g sáng cho đến 14h chiều ngày 20-6. Ngoài phần hỗ trợ ngân sách cho điều kiện ăn, ở và công tác phí cho giảng viên, trường cũng quyết định dành một khoản tiền để bồi dưỡng các thầy cô.

Trong khi đó, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ điều động gần 800 giảng viên đi coi thi tại các điểm thi của TP Hà Nội, trong đó có những điểm cách trung tâm 30-40 km...

Các trường ĐH xuất quân đi coi thi

Học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.HCM) ôn thi chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Huyện hỗ trợ máy phát điện cho trường

Thầy Nguyễn Phước Beo - hiệu trưởng Trường THPT Đại Ngãi, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, cho biết, kỳ thi năm nay, điểm trường THPT Đại Ngãi có 296 thí sinh. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã xong. “Trường rất được sự quan tâm của huyện, ngoài hỗ trợ kinh phí, huyện còn trang bị hai máy phát điện dự phòng”, thầy Beo cho biết.

Theo ông Châu Tuấn Hồng - phó giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Sóc Trăng có 18 điểm thi với 8.077 thí sinh. Mọi công tác chuẩn bị hiện đã hoàn tất.

Trong khi đó thầy Lê Ngọc Linh, trưởng phòng khảo thí - Quản lý chất lượng, Sở GD- ĐT tỉnh Tiền Giang, cho biết năm nay, lần đầu tiên hơn 200 thí sinh (240 em) đến từ hai Trường THPT Phú Thạnh và THPT Tân Thới huyện cù lao Tân Phú Đông sẽ được thi tại địa phương.

Đây là lần đầu tiên các em học sinh huyện nghèo nhất ĐBSCL này được thi tốt nghiệp THPT Quốc gia địa phương mình.

Đồng Tháp: hai số điện thoại đường dây nóng mùa thi

Ông Trần Thanh Liêm - giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp, cho biết mùa thi năm nay, hơn 350 thanh niên tình nguyện tham gia Tiếp sức mùa thi từ ngày 20 đến 24-6.

Các tình nguyện viên sẽ rải đều tại 32 điểm thi trong tỉnh để làm nhiệm vụ tư vấn, hướng dẫn cho thí sinh, phụ huynh việc đi lại, ăn uống, nghỉ ngơi; đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng góp phần bảo đảm an ninh, an toàn cho thí sinh, phụ huynh trong suốt thời gian thi...

Ngoài ra, tỉnh đoàn còn lập 2 số điện thoại đường dây nóng: 02753818116 - 0918251509 để tăng cường hiệu quả công tác tư vấn, hướng dẫn cho thí sinh

Khánh Hòa: 1.500 cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi

Ông Lê Tuấn Tứ - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa, cho biết đến nay việc bố trí thí sinh vào 28 điểm thi với 552 phòng thi đã hoàn thành. Trong đó, có 4 điểm thi riêng trường, 24 điểm thi liên trường. Đối với một số môn có ít thí sinh, sở bố trí phòng thi ghép để thuận lợi cho việc coi thi, giám sát.

Ban in sao đề thi với 17 người, trong đó có 6 người thuộc sở, 11 người của Trường Đại học Nha Trang đã được cách ly để làm nhiệm vụ. Điểm in sao đề được đặt tại Trường Đại học Nha Trang với khu biệt lập, dàn máy in siêu tốc, máy in tự đếm.

Sở cũng phối hợp với Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa bảo đảm cung cấp điện ổn định 24 giờ/ngày cho địa điểm in sao, bao gồm cả máy phát điện dự phòng để đảm bảo công tác in sao đúng tiến độ.

Long An - Kiên Giang: hỗ trợ suất ăn miễn phí cho thí sinh

Cô Đặng Thị Kim Nhân - hiệu trưởng trường THPT Tân Thạnh, Long An, cho biết năm nay tại trường sẽ có 14 phòng thi cho 332 thí sinh. Do điều kiện đi lại của một số thí sinh còn xa xôi, nhà trường đã vận động các mạnh thường quân tổ chức miễn phí 2 suất ăn sáng và ăn trưa cho thí sinh tại trường.

Hiện các thí sinh đã đăng ký tổng cộng 1.036 suất ăn và nhà trường đã lên phương án để chuẩn bị chu đáo. Ngoài ra, 50 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng sẽ được hỗ trợ số tiền 200.000 đồng mỗi em.

Tại huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang, Ban trị sự chùa Từ Vân (xã Định An) đã vận động kinh phí và nhân lực mỗi ngày cung cấp 150 suất cơm miễn phí cho các em thí sinh ở xa và có hoàn cảnh khó khăn yên tâm đi thi.

...