Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Trường Đại học Bình Dương - Nơi kiến tạo tương lai

02/08/2022 08:08 GMT+7

Học để trở thành công dân có ích, có trách nhiệm góp phần tạo nguồn nhân lực có đạo đức, giỏi chuyên môn, vững tay nghề… là tiêu chí của BDU.

Nền tảng từ giá trị lịch sử

Được thành lập vào ngày 24/9/1997, trải qua hơn hai thập kỷ hình thành và phát triển cùng tỉnh Bình Dương, với triết lý giáo dục: Mở để học – Học để mở, để trở thành công dân có trách nhiệm trong thế giới mở thông qua con đường “Cộng học” được xây dựng trên nguyên tắc “Học – Hỏi – Hiểu – Hành”, Trường Đại học Bình Dương đã đào tạo và cung ứng cho xã hội hơn 40.000 sinh viên tốt nghiệp ở tất cả các hệ, qua đó góp phần giải quyết bài toán về nguồn nhân lực giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có đạo đức, thái độ và trách nhiệm của nước ta.

Hơn hai thập kỷ thực hiện sứ mệnh của mình, Nhà trường đã ký kết hợp tác với hơn 30 trường đại học, viện, trung tâm nghiên cứu của 11 quốc gia trên thế giới. Năm 2010, Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Liên bang Nga đã đặt Chi nhánh Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Liên bang Nga tại Trường Đại học Bình Dương. Với năng lực và chất lượng đào tạo được xã hội công nhận, năm 2016, Chính phủ Hàn Quốc đã chọn Nhà trường để đặt trụ sở Trung tâm Sejong với mục tiêu hiện thực hóa nhu cầu học tập, nghiên cứu về tiếng Hàn và văn hóa Hàn Quốc của người dân hiện đang sinh sống và học tập tại Bình Dương. Ngoài trụ sở chính, Nhà trường mở rộng phân hiệu Trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau và 17 trạm liên kết đào tạo từ xa khắp các tỉnh thành trên cả nước như Kiên Giang, Vĩnh Long, An Giang, Tiền Giang, Bình Phước, Đắk Lắk, Lai Châu, TP.HCM.

Bằng những phấn đấu không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ và giảng viên Nhà trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho Trường Đại học Bình Dương. Năm 2017, trong Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Trường, tập thể Trường Đại học Bình Dương và GS.VS Cao Văn Phường – Chủ tịch Hội đồng Quản trị vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

Trường Đại học Bình Dương - Nơi kiến tạo tương lai - ảnh 1

Trường Đại học Bình Dương đón nhận Giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Đại học Đà Nẵng

Trường Đại học Bình Dương: Nơi kiến tạo tương lai

Tiếp nối từ bề dày lịch sử trong công tác “trăm năm trồng người”, trong giai đoạn hiện nay, Trường Đại học Bình Dương thực hiện đổi mới giáo dục, đào tạo theo phương thức tín chỉ, trao quyền chủ động học tập, tìm hiểu, nghiên cứu thông tin cho tất cả sinh viên. Với xu hướng hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay, Nhà trường đã xây dựng chiến lược đào tạo nguồn nhân lực trẻ, có khả năng nghiên cứu, giỏi ngành nghề, thông thạo các kỹ năng, am hiểu văn hóa các nước, sẵn sàng giao tiếp và hội nhập với bè bạn quốc tế. Chương trình “Kiến tạo thương hiệu cá nhân” là một trong những điểm son cho việc thực hiện thành công chiến lược nói trên. Ngoài kiến thức chuyên ngành vững vàng, sinh viên được đào tạo các kỹ năng cụ thể như: Kỹ năng Soạn thảo văn bản; Kỹ năng thuyết trình; Kỹ năng tư duy phản biện; Kỹ năng lễ tân khánh tiết… Bên cạnh đó, mỗi sinh viên được trang bị các kiến thức về văn hóa, nghệ thuật để tạo lợi thế cạnh tranh khi tốt nghiệp ra trường.

Trường Đại học Bình Dương - Nơi kiến tạo tương lai - ảnh 2

Sinh viên Nhà trường chế tạo thành công robot thông minh phục vụ các công việc nhà

Đầu mỗi năm học, các bộ phận chuyên trách của Nhà trường sẽ tư vấn và hướng dẫn tân sinh viên đến ở các cơ sở ký túc xá (KTX) trong dân. Mô hình KTX trong dân được xây dựng từ chương trình hợp tác giữa Nhà trường với các hộ dân xung quanh, đến nay đã có trên 20 cơ sở được thành lập và hoạt động, cung cấp đủ chỗ ở cho hơn 3000 sinh viên.

Trường Đại học Bình Dương - Nơi kiến tạo tương lai - ảnh 3

Nhà trường thường xuyên kiểm tra, trao đổi với các chủ KTX để nâng cao chất lượng của KTX cũng như an ninh cho sinh viên

Trong việc quản lý, Nhà trường phối hợp chặt chẽ cùng các chủ KTX và chính quyền địa phương duy trì trật tự nơi sinh viên ở. Thường xuyên có những cuộc họp thực hiện kế hoạch, nội qui, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho khu ký túc xá. KTX trong dân phù hợp với xu hướng ở trọ của sinh viên, chi phí ở trọ tối thiểu, có thể nấu ăn, sinh hoạt thoải mái và an tâm học tập khi trật tự được đảm bảo.

Trường Đại học Bình Dương - Nơi kiến tạo tương lai - ảnh 4

Trường Đại học Bình Dương ký kết với doanh nghiệp nhằm mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên. Trong ảnh, GS.TS Cao Việt Hiếu (áo vest trắng) – Hiệu trưởng Nhà trường ký kết với Công ty Cổ phần Mitsubishi Motor – Moveo Bình Dương

Hiện nay Bình Dương có 48 khu, cụm công nghiệp, với hàng chục ngàn doanh nghiệp trong và nước ngoài đang hoạt động, cung cấp hàng triệu việc làm cho người lao động. Với đô thị văn minh, hiện đại, Bình Dương đang là điểm đến lý tưởng cho đội ngũ lao động khắp nơi trên cả nước về đây học tập và lập nghiệp.

Trong năm 2022, Trường Đại học Bình Dương tuyển sinh 17 ngành đào tạo, bao gồm: Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng; Nhật Bản học; Hàn Quốc học; Luật Kinh tế; Công nghệ sinh học; Công nghệ thực phẩm; Tài chính – Ngân hàng; Quản trị kinh doanh; Kế toán; Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng; Công nghệ kỹ thuật ô tô; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Dược học; Ngôn ngữ Anh; Kiến trúc; Công nghệ thông tin; Việt Nam học với 6 phương thức tuyển sinh, cụ thể như sau:
1. Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
2. Xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
3. Xét tuyển dựa vào kết quả học tập 3 năm 10,11,12 (xét theo học bạ THPT).
4. Xét tuyển dựa vào kết quả học tập năm lớp 12 (xét theo học bạ).
5. Xét tuyển dựa vào điểm trung bình cao nhất các môn học của học kì 1,2 lớp 10; Kỳ 1,2 lớp 11; Kỳ 1 lớp 12 (xét theo học bạ THPT - 5HK).
6. Thi tuyển đầu vào do Trường Đại học Bình Dương tổ chức.

Đặc biệt, trong năm học này Nhà trường ban hành nhiều chính sách học bổng khủng dành cho thí sinh như: Trao 450 suất học bổng với tổng giá trị 5 tỷ 400 triệu đồng cho thí sinh trúng tuyển vào các ngành mũi nhọn tại BDU, mỗi ngành 30 suất, mỗi suất 12 triệu đồng; Học bổng khuyến khích học ngoại ngữ: 5 triệu đồng/thí sinh; Học bổng thành tựu vượt trội: 30 triệu/thí sinh; Học bổng gia đình BDU: 30 triệu/thí sinh; Học bổng phát triển tài năng BDU: 100% học phí từ học kỳ thứ 2.

Trường Đại học Bình Dương - Nơi kiến tạo tương lai - ảnh 5

Tại Bình Dương: Trường Đại học Bình Dương
Địa chỉ: 504 Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, Tp.Thủ Dầu Một, Bình Dương.
Điện thoại: 02743.822058 (nội bộ 100 hoặc 101) – 0274 730 3399.
Website: bdu.edu.vn  hoặc https://tuyensinh.bdu.edu.vn
Email: tuyensinh@bdu.edu.vn

Tại Cà Mau: Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau
Địa chỉ: Số 03, đường Lê Thị Riêng, Phường 5, Tp. Cà Mau, Cà Mau.
Điện thoại: 0290 399 7777 – 0290 355 2177 – 0942 931 239.
Website: https://camau.bdu.edu.vn
Email: tuyensinh.cm@bdu.edu.vn

...