Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Khi nào nên học MBA

27/07/2016 10:07 GMT+7

Để lựa chọn thời điểm theo học MBA thích hợp, người học cần xác định rõ mục tiêu, cân nhắc khả năng tài chính, nghiên cứu các quy định tuyển sinh và lựa chọn một địa chỉ đào tạo uy tín, phù hợp.

Mục tiêu?

MBA (Master of Business Administration - Thạc sỹ quản trị kinh doanh) được coi như thẻ thông hành cho những doanh nhân thành đạt. Cho dù người học có kinh nghiệm trong lĩnh vực nào, tấm bằng MBA cũng đem lại giá trị nhất định cho họ trên con đường thăng tiến sự nghiệp.

Với một số ngành như phân tích tài chính, tư vấn quản lý, v.v., tấm bằng MBA là cần thiết để được vào làm bộ phận quản lý.

Nếu công việc hiện tại không phải là kinh doanh hay quản lý mà bạn muốn chuyển sang lĩnh vực này thì MBA có thể giúp bạn bước chuyển tiếp. Học thạc sĩ quản trị kinh doanh mở ra cho bạn cách nhìn nhận các vấn đề cũ theo cách mới, rèn luyện kỹ năng lãnh đạo thông qua teamwork (làm việc nhóm), case studies (nghiên cứu tình huống), và được cọ sát với thực tế kinh doanh.

Ở một khía cạnh khác, MBA còn sự hữu ích cho những ai muốn trở thành ông chủ. Bên cạnh những kiến thức cơ bản và nâng cao về kinh doanh, MBA tạo cơ hội giao lưu, kết nối với các sinh viên MBA khác – những người đã, đang, và sẽ hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh. Từ đó, bạn sẽ xây dựng được các mối quan hệ quý báu với giới doanh nhân.

Thời gian - Tài chính

Một khi đã xác định rõ mục tiêu thì vấn đề tiếp theo là thời điểm. Ngoài việc phụ thuộc vào lịch tuyển sinh của trường MBA mà bạn mong muốn học thì những vấn đề về tài chính hay lịch làm việc hiện tại cũng khiến bạn phải cân nhắc để xác định thời điểm hợp lý.

Học MBA trong nước giúp bạn vừa có thể đi làm vừa tiếp tục công việc vì thời khóa biểu thường sắp xếp vào buổi tối và cuối tuần, rất thuận tiện thời gian phù hợp theo tín chỉ để các học viên có thể sắp xếp thời gian biểu và rút ngắn lộ trình học. Lịch học sắp xếp vào buổi tối và cuối tuần, rất thuận tiện cho học viên vừa học vừa làm. Ngoài
Vấn đề còn lại là khả năng tài chính. Mức học phí cao học rõ ràng sẽ cao hơn so với bậc đại học. Và nếu lựa chọn du học thì bạn cần đảm bảo mức tài chính tương đối lớn nếu không tìm được suất học bổng phù hợp. Do đó, lựa chọn học MBA trong nước phần nào giải quyết được vấn đề tài chính. Đây đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Lựa chọn nơi đào tạo phù hợp

Với uy tín về chất lượng đào tạo và tỉ lệ tân khoa cử nhân có việc làm ngay khi tốt nghiệp hàng năm luôn đạt trên 80%, ĐH Hoa Sen tiếp tục mở rộng quy mô đào tạo với chương trình tuyển sinh khóa 01 năm học 2016 ngành Quản trị kinh doanh, bậc học Thạc sĩ (MBA).

Nội dung chương trình được thiết kế trên tiêu chí“Tích hợp nâng cao, thực tiễn và học tập tích cực”, được Hội đồng Kiểm định các trường và chương trình Đào tạo về Kinh doanh (ACBSP) của Hoa Kỳ công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục và tham khảo, cập nhật thường xuyên các tri thức mới từ các trường đại học danh tiếng thế giới. Đây là tiền đề giúp học viên MBA tại ĐH Hoa Sen thành công khi tiếp tục thực hiện nghiên cứu sinh Tiến sĩ trong lĩnh vực kinh tế.

Tiếp tục phát huy thế mạnh về khả năng đáp ứng nhu cầu xã hội của sinh viên Hoa Sen, học viên MBA tại ĐH Hoa Sen được thực hành các tình huống quản trị doanh nghiệp trong môi trường thực tế tại các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp liên kết với nhà trường. Đây là phương pháp đào tạo đang được các quốc gia phát triển áp dụng thành công, hoàn toàn phù hợp với các học viên có mục tiêu thăng tiến trong công việc hay chuyển đổi nghề nghiệp cũng như trở thành chủ doanh nghiệp.

Đặc biệt, học viên MBA được tạo điều kiện tối đa trong việc rút ngắn thời gian học và làm luận văn tốt nghiệp còn 18 tháng (3 học Quý) hoặc tối đa 3,5 năm. Ngay tại thời điểm dự thi và phỏng vấn đầu vào, học viên MBA sẽ được hướng dẫn để lựa chọn đề tài luận văn tốt nghiệp. Mỗi Quý học viên được báo cáo từng phần luận văn đã thực hiện trước hội đồng khoa học trong chuỗi hội thảo Hoa Sen Research Seminar. Với việc lựa chọn đề tài tại thời điểm đầu khóa học và báo cáo kết quả thực hiện từng phần luận văn, học viên sẽ tiết kiệm tối đa thời gian và có thể hoàn thành sớm khóa học.

ĐH Hoa Sen thực hiện chính sách khuyến học cho học viên đăng ký dự thi và trúng tuyển khóa 01 - chương trình thạc sỹ quản trị kinh doanh, cụ thể: học bổng giảm 10% học phí, riêng đối với cựu sinh viên ĐH Hoa Sen được nhận học bổng giảm 20% học phí.

Chỉ tiêu tuyển sinh: 40 học viên
Thời gian đăng ký hồ sơ dự tuyển: 27-8-2016
Thời gian thi tuyển: 24 & 25-9-2016
Khai giảng: 24-10-2016
Liên hệ tư vấn và nộp hồ sơ đăng ký:

Văn phòng Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Hoa Sen
Địa chỉ: Phòng 0001 (tầng trệt), số 8 Nguyễn Văn Tráng, Quận 1, TP.HCM
Điện thoại: 08 7309 1991 – Số nội bộ 11400
Email: tuyensinh@hoasen.edu.vn - Hotline: 091 8990 242

...