Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Hỗ trợ 100% sinh viên học miễn phí tiếng Anh và tin học

18/07/2016 12:07 GMT+7

Học tập tại ĐH Quốc tế Sài Gòn, sinh viên được đào tạo tiếng Anh và tin học miễn phí trong 3 năm. Hai kỹ năng quan trọng này chính là thế mạnh giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt cơ hội trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Trong bối cảnh Việt Nam tham gia cộng đồng kinh tế ASEAN và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) thì nhu cầu nhân lực ở các công ty hàng đầu Việt Nam hay các tập đoàn đa quốc gia danh tiếng luôn rộng mở với ứng viên đáp ứng các yêu cầu hội nhập. Vì thế, các kỹ năng như tiếng Anh, tin học hay kỹ năng mềm chính là điều kiện tiên quyết mà các nhà tuyển dụng hướng tới. Sinh viên làm chủ được các kỹ năng nói trên sẽ dễ dàng nắm bắt cơ hội nghề nghiệp với mức lương hấp dẫn.

SIU chú trọng xây dựng cơ sở vật chất hiện đại như một nền tảng hỗ trợ, thúc đẩy tiềm năng của mỗi sinh viên trong quá trình học tập, nghiên cứu và sinh hoạt tại Trường

Hỗ trợ 100% học phí chương trình kỹ năng tiếng Anh và tin học trong 3 năm cho toàn bộ sinh viên các khóa là một trong những chính sách học bổng đặc biệt của Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn. Năm học 2016-2017, trong tổng giá trị chương trình học bổng 10 tỷ đồng, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn tiếp tục duy trì chính sách này bên cạnh hàng trăm suất học bổng hấp dẫn khác.

Sinh viên đóng vai trò trung tâm của lớp học dưới sự dẫn dắt của đội ngũ giảng viên SIU giàu kinh nghiệm

Triển khai thực hiện trong nhiều năm qua, với chương trình hỗ trợ có một không hai này, 100% sinh viên SIU đều được đào tạo và nâng cao kỹ năng tiếng Anh và tin học miễn phí. Từ cấp độ cơ bản phát triển dần đến khả năng sử dụng thành thạo không chỉ thông qua giờ học trên lớp diễn ra trong 6 học kỳ, mà còn qua các buổi hội thảo, phỏng vấn, viết hợp đồng thương mại giả định, thuyết trình, báo cáo, viết bài luận… Trong môi trường học tập thoải mái, lôi cuốn, năng động như xu hướng học tập hiện đại của các trường đại học lớn trên thế giới, sinh viên SIU hoàn toàn đóng vai trò trung tâm của lớp học, giảng viên Việt Nam và nước ngoài chỉ giữ vai trò tư vấn và hướng dẫn.

Cựu sinh viên Lê Quốc Dũng trong Lễ trao bằng tốt nghiệp của Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn

Từng bước được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, phẩm chất và sự tự tin cần thiết, sinh viên SIU hội đủ tố chất và năng lực đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế hội nhập quốc tế. Một trong những cựu sinh viên SIU đạt TOEIC từ 900/990 điểm trở lên và có được công việc tốt sau tốt nghiệp, Lê Quốc Dũng cho biết: “Hỗ trợ cho mọi sinh viên tham gia khóa đào tạo kỹ năng tiếng Anh và tin học là điều hoàn toàn khác biệt của SIU so với các trường đại học khác.

Từ một học sinh lớp 12 rụt rè, sau thời gian học tại SIU, em đã thay đổi - rất năng động và tự tin trước nhà tuyển dụng khi sở hữu kiến thức chuyên môn cùng các kỹ năng cần thiết. Nhà tuyển dụng đánh giá cao kỹ năng tiếng Anh và tin học của em. Em có thể làm tốt mọi công việc và học hỏi rất nhanh dựa trên các kỹ năng nền tảng sẵn có.”

Tương tự như Lê Quốc Dũng, không ít sinh viên SIU đã tìm kiếm được vị trí cao ngay khi còn đang thực tập với mức lương hấp dẫn. Theo thống kê, gần 80% sinh viên SIU sau khi tốt nghiệp đều nhanh chóng có việc làm, có em thành lập doanh nghiệp, tạo việc làm cho nhiều người khác; trên 20% sinh viên học bậc học cao hơn và chuyển tiếp du học tại nhiều nước trên thế giới.

SIU được biết đến là trường đại học quốc tế uy tín tại Việt Nam, có quan hệ hợp tác với nhiều trường ĐH nước ngoài danh tiếng, là thành viên của các tổ chức giáo dục hàng đầu thế giới của Hoa Kỳ: Hiệp hội quốc tế các trường ĐH đào tạo ngành Kinh doanh (IACBE), Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc ĐH (AACSB) và đang thực hiện kiểm định quốc tế của IACBE.

Nhằm tìm kiếm, nuôi dưỡng tài năng từ khắp mọi nơi, năm học 2016-2017, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn công bố các suất học bổng đa dạng và giá trị như: học bổng toàn phần 4 năm đại học, học bổng toàn phần học phí năm 1, học bổng 50%, 20%, 10%, 5% học phí năm 1, cùng 200 suất học bổng tài trợ cho HS hiếu học có hoàn cảnh khó khăn nhằm tạo điều kiện cho HS-SV xuất sắc có cơ hội học tập trong môi trường đại học tiêu chuẩn Hoa Kỳ.

Trong 8 năm qua, chương trình học bổng của SIU với tổng trị giá đã thực hiện hơn 74 tỷ đồng dành cho học sinh có thành tích xuất sắc ở bậc THPT, sinh viên các nguyện vọng 1, 2, 3 và đặc biệt là hỗ trợ học phí chương trình kỹ năng tiếng Anh và tin học cho toàn bộ SV các khóa của trường.

...