Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

HUTECH - trường đại học 'đa trải nghiệm' cho sinh viên năng động - Ảnh 1

Môi trường đại học không chỉ là nơi trau dồi kiến thức chuyên môn mà còn là chặng "chuyển tiếp" để sinh viên xây dựng kỹ năng nghề nghiệp và cả kỹ năng thực hành xã hội, tự tin trong thế giới nghề nghiệp tương lai.

Đáp ứng nhu cầu khám phá của những sinh viên Gen Z năng động, Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chính là một trong những trường đại học tiên phong kiến tạo môi trường "đa trải nghiệm", khơi gợi tinh thần học hỏi và hoàn thiện bản thân cho sinh viên.

HUTECH - trường đại học 'đa trải nghiệm' cho sinh viên năng động - Ảnh 2

HUTECH - trường đại học 'đa trải nghiệm' cho sinh viên năng động - Ảnh 3

Môi trường thực hành chuẩn mực giúp sinh viên có những trải nghiệm học tập thú vị

Nhằm giúp sinh viên tiếp thu và vận dụng kiến thức hiệu quả, những giảng đường tại HUTECH được "hô biến" với muôn màu thú vị. Đó là những hệ thống phòng thí nghiệm - thực hành hiện đại cho sinh viên khối ngành Công nghệ - Kỹ thuật, ngân hàng thực hành cho sinh viên Kế toán - Tài chính - Ngân hàng, hay nhà hàng - nhà bếp - buồng phòng "5 sao" cho sinh viên Nhà hàng - Khách sạn ngay tại trường.

Sinh viên cũng có dịp khám phá khả năng vận dụng kiến thức của bản thân với hình thức học theo dự án, nơi các bạn là những nhà quản lý cho dự án của chính mình. Chẳng hạn, với ngành Công nghệ thông tin, sinh viên được khuyến khích tham gia những sân chơi học thuật thú vị, trong đó doanh nghiệp vừa tài trợ vừa là "khách hàng" đảm bảo đầu ra cho dự án. 

Như ở Web Challenge Design 2021 do Công ty TNHH Hạt giống C.P Việt Nam tài trợ, sinh viên dự thi lập trình web theo chính nhu cầu sử dụng thực tế chính doanh nghiệp và được doanh nghiệp lựa chọn để tài trợ "hiện thực hóa" sản phẩm.

HUTECH - trường đại học 'đa trải nghiệm' cho sinh viên năng động - Ảnh 4

Không chỉ có tiếng Anh, xu thế hội nhập còn đòi hỏi ở sinh viên vốn kiến thức văn hóa nhất định và khả năng tương tác, làm việc trong môi trường quốc tế. Những trải nghiệm "đa văn hóa" ngay từ trên giảng đường do đó chính là lợi thế đáng kể cho sinh viên.

HUTECH - trường đại học 'đa trải nghiệm' cho sinh viên năng động - Ảnh 5

Sinh viên thường xuyên giao lưu học tập cùng bạn bè quốc tế

Từ lợi thế hợp tác quốc tế chặt chẽ với nhiều trường đại học, học viện uy tín trên thế giới, HUTECH mang đến cho sinh viên cơ hội giao lưu và học tập với sinh viên Hoa Kỳ (ĐH Lincoln), Pháp (ĐH Cergy Paris), Đan Mạch (ĐH VIA-TEKO, ĐH Dania), Hà Lan (ĐH Avans), Nhật Bản (ĐH K.I.T, ĐH Josai, ĐH Hosei...), Hàn Quốc (ĐH Honam, ĐH Jeju...), giúp các bạn mở rộng trải nghiệm quốc tế ngay tại trường.

Đặc biệt, ở những học kỳ trao đổi - khi sinh viên nước ngoài học tập ở HUTECH và được chuyển điểm tương đương như khi học tại quốc gia mình, sinh viên có thể vừa tăng cường năng lực tiếng Anh, vừa hiểu thêm về tác phong làm việc, lối tư duy và giải quyết vấn đề của bạn bè quốc tế - điều kiện cần để thích nghi trong các doanh nghiệp nước ngoài.

HUTECH - trường đại học 'đa trải nghiệm' cho sinh viên năng động - Ảnh 6

Không chỉ có học tập, sinh viên cũng cần khám phá những khía cạnh khác của bản thân - như năng khiếu ở một lĩnh vực nào đó, để có thể tự tin hơn vào chính bản thân mình. Đó là lúc sinh viên cần đến những trải nghiệm hoạt động ngoại khóa, như các câu lạc bộ văn nghệ - thể thao, các sân chơi năng khiếu.

HUTECH - trường đại học 'đa trải nghiệm' cho sinh viên năng động - Ảnh 7

Những sân chơi năng khiếu hoành tráng giúp sinh viên có thêm động lực theo đuổi sở thích của mình

Tại HUTECH, dù sở thích và năng khiếu của bạn là gì thì bạn cũng có thể tìm thấy "địa chỉ" của mình. Với những sinh viên yêu thích nghệ thuật biểu diễn, điểm hẹn quen thuộc là loạt CLB năng khiếu âm nhạc, người mẫu, vũ đạo, MC... Với sinh viên yêu thích thể thao, đó là các CLB bóng chuyền, bóng đá, võ thuật... 

Và nếu bạn mong muốn lan tỏa đam mê của mình, bạn luôn được khuyến khích xây dựng những dự án mới hay thử sức với vai trò điều phối viên, tổ chức sự kiện. Hàng loạt trải nghiệm thú vị đã được tích lũy từ những hoạt động như thế.

HUTECH - trường đại học 'đa trải nghiệm' cho sinh viên năng động - Ảnh 8

Sau hành trình khám phá và hoàn thiện bản thân, đích đến của mỗi sinh viên chắc hẳn đều là những vị trí nghề nghiệp xứng đáng. Hành trang với sinh viên còn có thêm những "trải nghiệm chuyên nghiệp" - trải nghiệm làm việc như một nhân sự thực thụ ngay từ khi còn là sinh viên, thông qua các Học kỳ doanh nghiệp. 

Majestic, Intercontinental, Rex Sài Gòn trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn; FPT Software, TMA Solutions, KMS Technology trong công nghệ thông tin; Acecook, C.P Việt Nam trong các ngành Công nghệ thực phẩm - Thú y... chỉ là một vài trong số rất nhiều những địa chỉ trải nghiệm cho sinh viên.

HUTECH - trường đại học 'đa trải nghiệm' cho sinh viên năng động - Ảnh 9

Sinh viên Công nghệ thông tin trong một buổi học tập tại DXC Technology

Những trải nghiệm thực tế cũng giúp sinh viên sớm định hình được nhu cầu thị trường - điều kiện cần cho những ý tưởng khởi nghiệp triển vọng. Từ mô hình đào tạo thực tiễn và sự "tiếp lửa" kịp thời từ giảng đường - doanh nghiệp, nhiều sinh viên HUTECH đã kịp khẳng định mình trong lĩnh vực khởi nghiệp, tiêu biểu như như Mã Phú Cường với Công ty TNHH Thanh long Đức Thuận - sản phẩm từng giành giải Dự án sinh viên xuất sắc nhất Việt Nam Startup Wheel 2019.

...