Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Thí sinh tìm đến khóa trải nghiệm tiếng Anh miễn phí - Ảnh 1

Thời điểm thí sinh tham gia đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo quy định, nhiều trường đại học, cao đẳng triển khai nhiều hoạt động tương tác để thí sinh tham gia tìm hiểu, tham quan, lắng nghe.

Thí sinh tìm đến khóa trải nghiệm tiếng Anh miễn phí - Ảnh 2

Thí sinh được hỗ trợ tận tình khi làm bài kiểm tra trên máy tính

Trong đó, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã tạo ấn tượng mạnh với phụ huynh, thí sinh bằng khóa trải nghiệm tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung hoàn toàn miễn phí. Thông qua khóa học này, thí sinh cũng đã có cơ hội tiếp cận môi trường đại học sớm tại đây.

Theo chia sẻ của đại diện trường, đến thời điểm hiện tại sau gần một tháng triển khai, các khóa này đã thu hút gần 1.000 thí sinh, bao gồm các thí sinh đã xét tuyển sớm vào trường, thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường bằng phương thức xét kết quả thi THPT.

Thí sinh tìm đến khóa trải nghiệm tiếng Anh miễn phí - Ảnh 3

Sau gần một tháng tổ chức chương trình, ngoài TPHCM, UEF liên tục chào đón phụ huynh và thí sinh đến từ nhiều tỉnh, thành lân cận. Việc tiếp xúc sớm với môi trường mới trong giai đoạn ‘tiền đại học’ tạo tiền đề để các bạn nhanh chóng thích nghi với môi trường học tập, xây dựng sớm nền tảng khi vào đại học chính thức.

Với kiến thức trải nghiệm, thí sinh thực hiện hai nội dung gồm trắc nghiệm trên máy tính và vấn đáp trực tiếp cùng giảng viên. Theo đánh giá chung từ thí sinh, bài kiểm tra được thiết kế phù hợp với trình độ, có sự phân hóa rõ ràng để xác định năng lực người tham gia khóa học.

Thí sinh tìm đến khóa trải nghiệm tiếng Anh miễn phí - Ảnh 4

Phần thi vấn đáp cùng giảng viên

Vượt hơn 150km từ TP. Cần Thơ đến TP.HCM, thí sinh Lê Ngọc Thảo cho biết, bài kiểm tra đã giúp bạn định vị được trình độ ngoại ngữ hiện tại. Từ đó, bạn sẽ có sự chuẩn bị phù hợp để thuận lợi bước vào quá trình học tập chính thức.

‘Em mong muốn được cải thiện về kỹ năng nói và viết. Thông qua chương trình này, những bạn sắp trở thành tân sinh viên như em sẽ biết được thêm nhiều kiến thức tiếng Anh mới, đỡ bỡ ngỡ hơn khi nhập học chính thức’ - Ngọc Thảo bày tỏ.

Chia sẻ cảm xúc sau khi hoàn thành bài kiểm tra, thí sinh Nguyễn Ngọc Mỹ Phúc (TP.HCM) cũng nhận định: ‘Đây chính là cơ hội để em trải nghiệm, định hướng và tìm ra phương pháp học phù hợp với bản thân mình nhất’.

Thí sinh tìm đến khóa trải nghiệm tiếng Anh miễn phí - Ảnh 5

Đồng hành với 2k6 là giảng viên được đào tạo từ các trường đại học uy tín trên thế giới và có thâm niên trong việc giảng dạy tiếng Anh. Ngoài điểm số, các bạn được định hướng phương pháp học tập ngoại ngữ cá nhân hóa. 

Quan trọng hơn hết là rèn luyện tư duy hội nhập, khả năng phản xạ linh hoạt và xử lý tình huống kịp thời.

Thí sinh tìm đến khóa trải nghiệm tiếng Anh miễn phí - Ảnh 6

Lớp học tiếng Anh trải nghiệm diễn ra sôi sổi những ngày qua

Căn cứ vào kết quả, thí sinh được xếp lớp theo đúng với trình độ và nhận lịch học cụ thể. Mỗi lớp học giới hạn khoảng 30 - 40 thành viên như một lớp học chính thức của sinh viên UEF, được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại để đảm bảo môi trường học tập chất lượng.

Với phương châm chú trọng sự phát triển toàn diện của người học, thầy cô tại đây luôn khuyến khích các bạn thể hiện quan điểm cá nhân. Qua đó, người trẻ không chỉ được nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh mà còn được rèn luyện sự tự tin trong giao tiếp.

Đúng tinh thần trải nghiệm, trong quá trình tham gia khóa học, nhiều hoạt động dành riêng cho sinh viên và thí sinh cùng nhau tham gia đã được triển khai. Gần nhất, hoạt động chia sẻ dành cho gen Z với chủ đề "Vitamin for Student Life" đã mang lại cho thí sinh một cách nhìn tổng quan về cơ hội, đời sống của sinh viên trong tương lai.

Thí sinh tìm đến khóa trải nghiệm tiếng Anh miễn phí - Ảnh 7

Chương trình tiếng Anh trải nghiệm đặt nền móng để ‘tân binh’ bắt kịp chương trình học tập song ngữ tại trường. Xác định năng lực của bản thân từ sớm, thí sinh sẽ có kế hoạch để hoàn thiện kỹ năng ngôn ngữ mang tính toàn cầu này.

Từ cơ sở đó, mỗi cá nhân sẽ trở nên tự tin hơn khi học tập cùng các giáo sư, chuyên gia và giảng viên quốc tế. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp các bạn đảm bảo điều kiện ngoại ngữ đầu ra của trường.

Thí sinh tìm đến khóa trải nghiệm tiếng Anh miễn phí - Ảnh 8

UEF chú trọng phát triển năng lực nói tiếng Anh của người học

Tại UEF, khi sinh viên sở hữu năng lực ngoại ngữ tốt sẽ dễ dàng nắm bắt cơ hội học tập và học bổng toàn cầu. Trường thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, học thuật, nghiên cứu; các lớp học đồng giảng hay chương trình tập huấn cùng các trường đại học uy tín trên thế giới.

Năm học 2024 - 2025, trường tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quốc tế với các chương trình học kỳ quốc tế, trại hè quốc tế tại các nước như Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan,... 

Hơn hết, nhiều sinh viên nhờ vào ‘bước đà’ ngoại ngữ đã nắm bắt cơ hội thực tập nước ngoài tại Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore và vươn đến các thị trường nhân lực quốc tế khác.

Nhiều chính sách trường đang triển khai đã mang lại cho thí sinh, phụ huynh sự phù hợp trong giai đoạn này đã tiếp thêm động lực để thí sinh mạnh dạn chọn trường, chọn ngành theo học và định hướng nghề nghiệp tương lai một cách hiệu quả.

Bên cạnh việc tham gia các chương trình tại trường, trước 17h ngày 30-7, thí sinh lưu ý đăng ký nguyện vọng trực tuyến trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT để hoàn thành bước cuối cùng trong lộ trình thực hiện mục tiêu trở thành sinh viên của trường.

...