Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Lớn cùng công nghệ, Gen Z chọn ngành Digital Marketing - Ảnh 1

Các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu, phát triển kinh doanh vì thế không thể bỏ qua Tiếp thị số - ngành Digital Marketing. Không chỉ là một công cụ, đây hiện đang là một ngành học ‘hot’.

Lớn cùng công nghệ, Gen Z chọn ngành Digital Marketing - Ảnh 2

Ngành Digital Marketing được nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ lựa chọn

Ghi nhận tại Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - một trong số ít những trường đào tạo ngành này với mã ngành độc lập, ngành Digital Marketing đang được nhiều thí sinh lựa chọn xét tuyển học bạ ngay trong đợt nhận đăng ký đầu tiên (15-2 đến 31-3).

Lớn cùng công nghệ, Gen Z chọn ngành Digital Marketing - Ảnh 3

Với đông đảo dân số sử dụng Internet, thị trường kỹ thuật số của Việt Nam ngày một rộng mở với sự phát triển hàng loạt của các nền tảng công nghệ và các trang thương mại điện tử. Trong xu thế ấy, Digital Marketing tất yếu trở thành giải pháp tiếp cận người dùng hàng đầu với mọi doanh nghiệp.

Lớn cùng công nghệ, Gen Z chọn ngành Digital Marketing - Ảnh 4

Giữa sự phát triển của hàng loạt nền tảng công nghệ, Digital Marketing trở thành ngành học yêu thích của hàng loạt Gen Z - Ảnh: tư liệu

Sở hữu ưu điểm là phương thức tiếp cận đơn giản, tiện lợi, giúp doanh nghiệp chủ động thu thập và khai thác thông tin khách hàng dễ dàng, ngành Digital Marketing mở ra không gian thông tin và quảng cáo không giới hạn trên mọi biên giới. 

Bên cạnh đó, đa dạng những công cụ thực hiện chiến lược trên các mạng xã hội - với những đặc điểm riêng, đòi hỏi cơ chế marketing riêng - cũng khiến ngành Digital Marketing luôn luôn mới mẻ, đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng. Đây chắc chắn cũng là mảnh đất lý tưởng cho thế hệ Gen Z năng động, không ngại bứt phá.

Lớn cùng công nghệ, Gen Z chọn ngành Digital Marketing - Ảnh 5

Lớn cùng công nghệ, Gen Z chọn ngành Digital Marketing - Ảnh 6

Sinh viên ngành Digital Marketing được đào tạo bài bản về các mạng xã hội - Ảnh: tư liệu

Đa dạng cơ hội phát triển, Digital Marketing là thỏi "nam châm" hút người trẻ. Trong một thị trường marketing cạnh tranh, nền tảng kiến thức bài bản cùng việc nắm vững các mô hình "truyền thông" như 4Ps, 7Ps, phương pháp nghiên cứu hành vi khách hàng, phân tích thương hiệu và chiến lược là một lợi thế đáng giá cho bất kỳ nhân sự nào.

Việc chọn học ngành Digital Marketing (hay ngành Marketing) chính là giải pháp trang bị nền tảng cơ bản này. 

Sau đó, sinh viên Digital Marketing sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng về Digital, Content Marketing, SEO - nghĩa là không chỉ có công cụ, mà còn có sự am hiểu công cụ, hiểu vì sao nên vận dụng công cụ ấy trong thế giới Digital Marketing rộng lớn.

Ngành học "hot", số lượng xét tuyển cao, chính vì thế thí sinh yêu thích Digital Marketing nên chủ động chọn phương thức xét tuyển phù hợp, đăng ký xét tuyển sớm để tăng cơ hội. 

Như tại HUTECH, từ khi trường chính thức nhận đăng ký xét tuyển học bạ (gồm xét tuyển học bạ 3 học kỳ (hai học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) và xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn cho ngành Digital Marketing, nhiều thí sinh - đa phần là học sinh lớp 12 - đã nhanh chóng chọn nộp hồ sơ. Được biết, trường nhận hồ sơ xét tuyển học bạ ngành này từ 18 điểm.

Lớn cùng công nghệ, Gen Z chọn ngành Digital Marketing - Ảnh 7

Đáp ứng nhu cầu từ doanh nghiệp và thị trường nhân lực 4.0, HUTECH là một trong những trường đại học tiên phong xây dựng và hoàn thiện môi trường đào tạo hiện đại, đảm bảo kiến thức chuyên môn lẫn cơ hội trải nghiệm thực tế, nâng cao hiểu biết nghề nghiệp cho sinh viên.

Riêng với ngành Marketing và Digital Marketing, PGS.TS Lê Quang Hùng - phó trưởng khoa marketing - kinh doanh quốc tế HUTECH - cho biết: "Trường chú trọng đào tạo kỹ năng chuyên môn, phát triển tư duy sáng tạo để sinh viên có thể vận dụng kiến thức Digital Marketing vào hoạt động thực tế của doanh nghiệp. 

Tư duy sáng tạo và sự nhạy bén cũng giúp các bạn nhanh chóng thích nghi với những biến đổi, bắt kịp xu hướng truyền thông, tiếp thị hiện đại như Content Marketing, Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm, Truyền thông marketing tích hợp,…".

Lớn cùng công nghệ, Gen Z chọn ngành Digital Marketing - Ảnh 8

PGS.TS. Lê Quang Hùng chia sẻ trong chương trình tư vấn hướng nghiệp trực tuyến Your Future - Your Choice

Song song với những hoạt động chuyên môn, trường còn mang đến tinh thần cởi mở, khuyến khích phát triển toàn diện qua hơn 50 CLB học thuật, văn hóa, nghệ thuật, học thuật, tình nguyện, thể thao và hàng loạt sân chơi như Miss HUTECH, HUTECH's Talents,... 

Đây là không gian để các Digital Marketers tương lai trở thành phiên bản tự tin nhất của mình và phát triển tốt nhất thương hiệu cá nhân - một cách "marketing" cho chính mình trước khi marketing cho khách hàng, doanh nghiệp.

...