Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 đến 30-6, từ 18 - 24 điểm - Ảnh 1

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) sẽ nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 cho 51 ngành đào tạo tại trường theo hai phương thức gồm xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn và xét tuyển học bạ 3 học kỳ.

Thời gian nhận hồ sơ đến ngày 30-6. Điểm nhận hồ sơ ở cả hai phương thức dao động từ 18 - 24 điểm.

Trong đó, điểm nhận hồ sơ xét tuyển cao nhất là 24 điểm đối với ngành Dược, 19.5 điểm đối với ngành Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học (đồng thời thí sinh xét tuyển các ngành này cần đảm bảo điều kiện của Bộ GD&ĐT đối với nhóm ngành Khoa học sức khỏe). Tất cả các ngành còn lại có điểm nhận hồ sơ là 18 điểm.

HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 đến 30-6, từ 18 - 24 điểm - Ảnh 2

HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 đến 30-6, từ 18 - 24 điểm - Ảnh 3

Trong đợt nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến 30-6, HUTECH tiếp tục nhận hồ sơ theo cả hai hình thức gồm xét tuyển học bạ 03 học kỳ (điểm xét tuyển tính bằng tổng điểm trung bình học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) và xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn. Ngoài điều kiện về điểm, thí sinh xét tuyển ngành Dược học cần đạt học lực Giỏi ở lớp 12; thí sinh xét tuyển ngành Điều dưỡng và Kỹ thuật xét nghiệm y học cần đạt học lực Khá trở lên ở lớp 12).

Như vậy, những thí sinh là học sinh lớp 12 - hiện đã có điểm tổng kết năm học - sẽ có thêm cơ sở để tự tin đăng ký xét tuyển học bạ, thay vì phải ước lượng tổ hợp môn thế mạnh hoặc "chờ" xếp loại học lực như trong đợt đầu tiên.

Thực tế cho thấy, nhiều thí sinh có xu hướng tập trung cho các môn học thế mạnh để thuận tiện ôn thi tốt nghiệp THPT nên việc xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn giúp các bạn tận dụng tối đa thế mạnh của mình, nắm bắt cơ hội "chắc suất" vào ngành yêu thích trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

Trong khi đó, thí sinh có học lực đều ở các môn hay muốn dành nửa cuối năm lớp 12 để ôn thi tốt nghiệp có thể chọn xét tuyển học bạ 03 kỳ, hoặc kết hợp cả hai phương thức trên cùng một phiếu đăng ký xét tuyển để "nhân đôi" cơ hội cho bản thân.

Đặc biệt, với những thí sinh yêu thích các ngành "hot" của mùa thi năm nay như Quản trị kinh doanh, Marketing, Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, Công nghệ thông tin, Truyền thông đa phương tiện, Ngôn ngữ Anh, Tài chính - Ngân hàng... thì việc xét tuyển học bạ sớm chắc chắn sẽ giúp nâng cao đáng kể cơ hội trúng tuyển.

HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 đến 30-6, từ 18 - 24 điểm - Ảnh 4

HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 đến 30-6, từ 18 - 24 điểm - Ảnh 5

Cũng như ở đợt nhận hồ sơ đầu tiên, hồ sơ xét tuyển học bạ gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của HUTECH), bản photo công chứng học bạ THPT và bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời). Riêng thí sinh là học sinh lớp 12 có thể nộp trước phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của HUTECH) và bản photo công chứng học bạ để được ưu tiên xét tuyển.

Thí sinh có thể đăng ký theo một trong 03 hình thức, gồm nộp hồ sơ trực tiếp tại trường, đăng ký xét tuyển trực tuyến và gửi hồ sơ qua đường bưu điện về địa chỉ: Phòng Tư vấn Tuyển sinh, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. 

Trường khuyến khích thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến và gửi hồ sơ qua bưu điện, hạn chế tối đa di chuyển, góp phần phòng chống dịch COVID-19 trong cộng đồng.

HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 đến 30-6, từ 18 - 24 điểm - Ảnh 6

Các yêu cầu về hồ sơ thủ tục khá đơn giản, tuy nhiên thí sinh cũng nên lưu ý hoàn thiện hồ sơ đúng quy định (photo học bạ cả quyển, có công chứng và đầy đủ giáp lai, photo công chứng các giấy tờ ưu tiên nếu có...) để không còn phải lo lắng về hồ sơ thủ tục, giữ tâm lý thoải mái nhất trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

Riêng với các ngành yêu cầu môn thi Năng khiếu (gồm Thanh nhạc, Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa), thí sinh có thể đăng ký dự thi ngay tại trường hoặc nộp kết quả thi từ các trường đại học khác để tham gia xét tuyển. Được biết, kỳ thi Năng khiếu (Năng khiếu vẽ và Năng khiếu âm nhạc) được tổ chức vào ngày 26-6.

Song song với xét tuyển học bạ, trường cũng thực hiện xét tuyển theo 02 phương thức còn lại đã công bố (gồm xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2021; xét điểm thi ĐGNL của ĐHQG-HCM với điểm nhận hồ sơ từ 650 điểm trở lên cho tất cả các ngành, riêng ngành Dược từ 725 điểm trở lên). 

Các phương thức xét tuyển độc lập nên thí sinh có thể đăng ký đồng thời theo nhiều phương thức; khi trúng tuyển, thí sinh được chọn phương thức thuận tiện nhất để làm thủ tục nhập học.

...