Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Trước tình hình các mốc thời gian tuyển sinh, kỳ thi THPT 2020 bị xáo trộn đáng kể bởi dịch COVID-19 đã tác động không nhỏ đến tâm lý sĩ tử lớp 12 thì xét tuyển học bạ được xem là giải pháp đáng tin cậy.

Trong đó, với phương thức xét tuyển học bạ 03 học kỳ tại HUTECH, thí sinh cần đạt tổng điểm trung bình 03 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12) từ 18 điểm trở lên.

Ở bậc phổ thông, năm lớp 11 và học kỳ đầu lớp 12 là khoảng thời gian mà học sinh đã "vào guồng" học tập, "phong độ" ổn định nên hoàn toàn có thể sử dụng kết quả 03 học kỳ để tự tin xét tuyển mà không cần chờ kết thúc năm học 12.

So với phương thức xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT thì phương thức xét tuyển học bạ có ưu điểm ổn định về điểm số, giúp thí sinh tự tin nắm bắt cơ hội trúng tuyển vào ngành học yêu thích - nhất là khi nộp hồ sơ sớm ở những đợt đầu tiên.

Đặc biệt, với những ngành "hot" có điểm chuẩn cao trong các năm qua như: Kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Marketing hay Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật ô tô,... thì xét tuyển học bạ chính là lựa chọn ưu việt để giải tỏa áp lực về tỉ lệ "chọi" cũng như thay đổi trong kỳ thi tốt nghiệp. 

Bạn Q.T.T (quận 7, TP.HCM) chia sẻ: "Hiện tại điểm trung bình 3 học kỳ của em được 21,5 điểm nên đăng ký xét tuyển ngành Marketing, khi nào thi tốt nghiệp THPT xong sẽ nộp tiếp bằng tốt nghiệp, vừa yên tâm thi cử vừa có cơ hội đậu đại học!".

Lựa chọn xét tuyển học bạ, nhiều thí sinh và phụ huynh vẫn băn khoăn giữa phương thức này với xét tuyển điểm thi THPT. Tuy nhiên, thí sinh xét tuyển vào Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) không cần lo lắng vấn đề này - bởi ở đây, xét tuyển học bạ là một phương thức xét tuyển độc lập, bình đẳng với các phương thức xét tuyển còn lại.

Do đó, thí sinh có thể lựa chọn một hoặc tận dụng nhiều phương thức nhằm nắm chắc cơ hội vào đại học đúng đam mê của bản thân. Khi trúng tuyển đồng thời nhiều phương thức, thí sinh chỉ cần xác nhận nhập học theo phương thức tiện lợi nhất.

Những ưu điểm này cũng giúp phương thức xét tuyển học bạ "được lòng" thí sinh. Các bạn có thể nộp hồ sơ dễ dàng, không tốn nhiều thời gian. 

Hồ sơ gồm: 1/ Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của HUTECH); 2/ Bản photo công chứng học bạ THPT, 3/ Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT.

Hiện tại, thí sinh có thể nộp trước Phiếu đăng ký xét tuyển và Bản photo công chứng học bạ THPT về Trường trước ngày 30-06, sau đó tiếp tục bổ sung các giấy tờ còn lại. 

Ngoài hình thức nộp hồ sơ trực tiếp tại Trường, thí sinh cũng có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại website www.hutech.edu.vn sau đó gửi hồ sơ qua đường bưu điện về địa chỉ: Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. 

Ngoài ra, với mỗi Phiếu đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể đăng ký tối đa vào 3 trong số 45 ngành đào tạo tại HUTECH. Đây cũng sẽ là lợi thế xứng đáng cho những thí sinh có kết quả học tập tốt ở bậc phổ thông muốn nắm chắc lợi thế trong cuộc đua vào giảng đường đại học.

...