Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

HUTECH hợp tác chiến lược cùng Ngân hàng Shinhan Việt Nam - Ảnh 1

Vừa qua Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) ký kết hợp tác chiến lược cùng Ngân hàng Shinhan Việt Nam, mở ra cơ hội học tập và trải nghiệm cho sinh viên, đặc biệt sinh viên chương trình đại học chuẩn Hàn Quốc.

HUTECH hợp tác chiến lược cùng Ngân hàng Shinhan Việt Nam - Ảnh 2

HUTECH ký kết hợp tác chiến lược cùng Ngân hàng Shinhan Việt Nam

HUTECH hợp tác chiến lược cùng Ngân hàng Shinhan Việt Nam - Ảnh 3

Lễ ký kết hợp tác chiến lược có mặt nhiều lãnh đạo cấp cao của Shinhan Việt Nam, gồm ông Kang Gewwon - tổng giám đốc, ông Lee Han Byeol - phó tổng giám đốc Hợp tác, ông Jung Kyung Won - phó tổng giám đốc Ngân hàng tương lai, ông Byen Min Koo - phó tổng giám đốc Thẻ tín dụng.

"Phát triển kinh tế, xã hội cần thiết phải kết hợp cùng giáo dục, vì thế hợp tác và phát triển giáo dục vừa là nhiệm vụ, vừa là sứ mệnh của doanh nghiệp chúng tôi. 

Không chỉ chung tay cùng đào tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cho tương lai, chúng tôi còn góp phần phát triển đất nước Việt Nam - nguồn trợ lực chính của mình. Mong rằng HUTECH và Ngân hàng Shinhan Việt Nam sẽ cùng nhau tạo ra các giá trị giáo dục hữu ích cho sinh viên trường nói riêng và thế hệ trẻ Việt Nam nói chung", ông Kang Gewwon cho biết.

HUTECH hợp tác chiến lược cùng Ngân hàng Shinhan Việt Nam - Ảnh 4

Ông Kang Gewwon kỳ vọng HUTECH và Ngân hàng Shinhan Việt Nam sẽ cùng nhau tạo ra các giá trị giáo dục hữu ích

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa HUTECH và Ngân hàng Shinhan Việt Nam gồm nhiều nội dung như hợp tác tổ chức các buổi workshop, talkshow trao đổi chuyên môn và ứng dụng nghề nghiệp cho sinh viên; đồng hành trao học bổng cho sinh viên vượt khó và sinh viên có thành tích học tập nổi bật; hỗ trợ thực tập và tuyển dụng sinh viên ở các ngành đào tạo phù hợp...

GS.TSKH. Hồ Đắc Lộc - hiệu trưởng HUTECH - cho biết: "Đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp là một trong những định hướng chiến lược của chúng tôi. Với một doanh nghiệp uy tín như Ngân hàng Shinhan Việt Nam, việc ký kết hợp tác chính là cơ hội để sinh viên tiếp tục được nâng cao nghiệp vụ, để ứng dụng không chỉ trong những tiết học hôm nay mà còn trong môi trường làm việc tương lai". 

Đặc biệt, sinh viên chương trình Đại học chuẩn Hàn Quốc là những người được kỳ vọng sẽ tận dụng cơ hội học tập, trải nghiệm và nghề nghiệp này một cách hiệu quả nhất.

HUTECH hợp tác chiến lược cùng Ngân hàng Shinhan Việt Nam - Ảnh 5

Nhiều lãnh đạo cấp cao của Shinhan Việt Nam có mặt tại lễ ký kết

HUTECH hợp tác chiến lược cùng Ngân hàng Shinhan Việt Nam - Ảnh 6

HUTECH hợp tác chiến lược cùng Ngân hàng Shinhan Việt Nam - Ảnh 7

Ông Phạm Minh Thành - phó giám đốc Khối Nguồn nhân lực Ngân hàng Shinhan Việt Nam - giới thiệu về ngân hàng với sinh viên

Ngân hàng Shinhan Việt Nam là một trong những đối tác Hàn Quốc nổi bật mà HUTECH ký kết hợp tác trong thời gian gần đây. 

Đây cũng là một phần trong chiến lược hợp tác doanh nghiệp, tăng cường cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên đại học chuẩn Hàn Quốc tại trường - chương trình đào tạo đại học kết hợp giữa kiến thức chuyên ngành và tiếng Hàn, đáp ứng nhu cầu nhân lực ngày càng cao cả về số lượng lẫn chất lượng của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Với chương trình Đại học chuẩn Hàn Quốc, cùng với kiến thức chuyên ngành, sinh viên được học tiếng Hàn từ căn bản, đến khi tốt nghiệp sẽ đạt trình độ TOPIK II - cấp 3 (TOPIK 3). Với trình độ này, sinh viên có khả năng giao tiếp, làm việc chuyên môn trong doanh nghiệp Hàn. Đây cũng là tiêu chuẩn ngôn ngữ của hầu hết doanh nghiệp Hàn đối với nhân sự nước ngoài hiện nay.

Bên cạnh đó, trường thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu cùng sinh viên đại học Hàn Quốc như Tongmyong, Hankul, ChungAng, Wonkwang, Myongji, Nam Seoul... giúp sinh viên trau dồi kỹ năng tiếng Hàn và khả năng giao tiếp, làm việc cùng bạn bè Hàn Quốc. 

Sinh viên cũng có dịp tích lũy kiến thức về văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc thông qua các hội thảo chuyên đề, trải nghiệm doanh nghiệp thường xuyên trong suốt thời gian học tập. 

Đây chính là lợi thế vượt trội để sinh viên am hiểu môi trường doanh nghiệp Hàn Quốc, sẵn sàng gia nhập và làm việc hiệu quả ngay khi tốt nghiệp.

HUTECH hợp tác chiến lược cùng Ngân hàng Shinhan Việt Nam - Ảnh 8

Các hoạt động giao lưu cùng bạn bè Hàn Quốc giúp sinh viên tăng cường vốn tiếng Hàn và hiểu biết văn hóa Hàn

Năm 2022, chương trình Đại học chuẩn Hàn Quốc tại HUTECH tuyển sinh đào tạo 10 ngành gồm Công nghệ kỹ thuật ô tô, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Marketing, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Công nghệ thông tin, Logistics & quản lý chuỗi cung ứng, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn và Ngôn ngữ Hàn Quốc. 

Đây đều là những ngành có nhu cầu nhân lực hàng đầu trong doanh nghiệp Hàn Quốc, giúp sinh viên nâng cao cơ hội đón đầu xu thế tuyển dụng.

...