Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Hợp tác Hàn Quốc và triển vọng hấp dẫn cho sinh viên - Ảnh 1

Hàn Quốc là nhà đầu tư hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với nhu cầu tuyển dụng lớn ở hầu hết các nhóm ngành nghề.

Trong khi đó, nguồn nhân lực bài bản theo tiêu chuẩn Hàn Quốc cũng là đội ngũ giúp doanh nghiệp Việt Nam làm việc hiệu quả với đối tác này, góp phần vào quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia.

Hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc ngay từ khâu đào tạo được xem là giải pháp phát triển toàn diện nguồn lực. Đây là định hướng đào tạo của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và đã bước đầu khẳng định được giá trị tích cực, được nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao và bày tỏ mong muốn hợp tác.

Hợp tác Hàn Quốc và triển vọng hấp dẫn cho sinh viên - Ảnh 2

Hợp tác Hàn Quốc và triển vọng hấp dẫn cho sinh viên - Ảnh 3

Ngày 20-4 vừa qua, trường ký kết thỏa thuận hợp tác với Văn phòng TP Deagu (Hàn Quốc), làm việc với Hội Thương mại Công nghiệp Gyeongbuk TP Daegu, Hiệp hội Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam - Kocham cùng nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc uy tín đang hoạt động tại TP.HCM như Ngân hàng Shinhan, Ngân hàng Deagu, Công ty Taegu Tech, Công ty Gye Baek Vina, Daeyoung Electronics Vina... 

Tại buổi làm việc, đại diện HUTECH và các doanh nghiệp Hàn Quốc đã trao đổi và thỏa thuận về đào tạo và cung cấp nhân lực trong các lĩnh vực mà hai bên cùng có thế mạnh, tạo cơ hội thực tế, thực tập và tuyển dụng cho sinh viên.

Đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc đều đánh giá cao nhiệt huyết, tinh thần cầu tiến và thái độ làm việc của nguồn nhân lực trẻ Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn hợp tác chặt chẽ với trường đại học lớn tại Việt Nam nhằm phát triển nguồn nhân lực. 

Hợp tác Hàn Quốc và triển vọng hấp dẫn cho sinh viên - Ảnh 4

Ông Kim Kwang - giám đốc Công ty Taegu Tech - cho biết: "Sau những năm tháng làm việc tại Việt Nam, tôi thấy Việt Nam là một đất nước trẻ, người Việt Nam luôn ham học, có chí cầu tiến và trau dồi kiến thức ở nhiều lĩnh vực. Tôi cũng tin rằng sự hợp tác này sẽ thắt chặt mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam hơn nữa để kinh tế hai bên cùng phát triển và hi vọng các bạn sinh viên sẽ là cầu nối cho hai quốc gia, hai nền văn hóa".

Cùng ngày, HUTECH ký kết hợp tác với Lotte Hotel Saigon và tổ chức chương trình Doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng tháng 4-2021 với nhiều nhà tuyển dụng là doanh nghiệp lớn có vốn từ Hàn Quốc như Samsung Việt Nam, Lotte Việt Nam, ShinhanBank... mang đến cơ hội nghề nghiệp lý tưởng cho sinh viên Viện Công nghệ Việt - Hàn HUTECH cũng như sinh viên có vốn tiếng Hàn nhất định. 

Sinh viên trường cũng nhận 10 suất học bổng từ Văn phòng TP Deagu, 3 suất học bổng từ Tập đoàn Lotte (nằm trong tổng số 6 suất học bổng từ doanh nghiệp này với tổng trị giá 2.400 USD).

Hợp tác Hàn Quốc và triển vọng hấp dẫn cho sinh viên - Ảnh 5

Hợp tác Hàn Quốc và triển vọng hấp dẫn cho sinh viên - Ảnh 6

Với định hướng đào tạo nhân lực chất lượng cao theo nhu cầu doanh nghiệp và không ngừng mở rộng hợp tác quốc tế, HUTECH là trường đại học tiên phong đào tạo mô hình Đại học chuẩn Hàn Quốc - với chương trình thiết kế theo nhu cầu của doanh nghiệp Hàn Quốc, trang bị cho sinh viên năng lực thực hành chuyên môn, hiểu biết văn hóa và năng lực tiếng Hàn đạt TOPIK II - cấp 3 (TOPIK 3), với đầy đủ kỹ năng cần thiết để làm việc trong doanh nghiệp Hàn.

Với hơn 1.000 sinh viên ở chương trình Đại học chuẩn Hàn Quốc hiện nay cùng mạng lưới hợp tác chặt chẽ với các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc, trường được xem là lựa chọn hàng đầu cho nguồn nhân lực trẻ yêu mến văn hóa Hàn, mong muốn làm việc trong môi trường doanh nghiệp Hàn Quốc. 

Hợp tác Hàn Quốc và triển vọng hấp dẫn cho sinh viên - Ảnh 7

GS.TSKH. Hồ Đắc Lộc - hiệu trưởng HUTECH - khẳng định: "Với định hướng giáo dục hướng đến giá trị của con người, các ngành đào tạo tại trường nói chung và Đại học chuẩn Hàn Quốc nói riêng đều chú trọng trang bị cho sinh viên vốn kiến thức nhất định về văn hóa xã hội như văn hóa cư xử, văn hóa học tập, văn hóa doanh nghiệp... bởi đây là những yếu tố quan trọng để mỗi cá nhân có thể hoạt động tốt. 

Chúng tôi tin rằng việc đẩy mạnh hợp tác với đối tác Hàn Quốc không chỉ thúc đẩy đào tạo và giáo dục trong sứ mà còn giúp quan hệ ngoại giao của hai đất nước ngày càng phát triển".

Phát huy thế mạnh hợp tác và đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp Hàn, năm 2021, chương trình Đại học chuẩn Hàn Quốc tại trường tuyển sinh đào tạo 11 ngành gồm Công nghệ kỹ thuật ôtô, Công nghệ thông tin, Tài chính - ngân hàng, Logistics & quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Marketing, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Đông phương học (chuyên ngành Hàn Quốc học). 

Đây đều là những lĩnh vực được doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư mạnh mẽ, mang đến cho sinh viên những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

...