Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Ngành Digital Marketing ′đốn tim′ thế hệ bản địa kỹ thuật số - ảnh 1

Ngành Digital Marketing ′đốn tim′ thế hệ bản địa kỹ thuật số - ảnh 2

Hoạt động quảng cáo, tiếp thị luôn là yêu cầu "sống còn" với bất kỳ doanh nghiệp nào bởi sứ mệnh nâng tầm thương hiệu. Khi mà công nghệ và mạng xã hội đang tác động lớn đến đời sống, Facebook, Instagram, TikTok, website và các phương tiện truyền thông kỹ thuật số khác trở thành những "lãnh địa" hợp thời để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, lan tỏa thông điệp quảng cáo với độ phủ sóng rộng rãi. Và đó cũng chính là lý do mà Digital Marketing ra đời vận hành.

Ngành Digital Marketing ′đốn tim′ thế hệ bản địa kỹ thuật số - ảnh 3

Là cư dân bản địa của không gian số, tương tác tích cực với những công nghệ mới, hiện diện thường xuyên trên các nền tảng mạng xã hội, thế hệ Gen Z được đánh giá là những nhân tố sáng giá có khả năng "rung chuyển" thế giới Digital Marketing đầy màu sắc. Đó là chưa kể Gen Z đang dần trở thành tệp khách hàng quan trọng của nhiều doanh nghiệp, và hơn ai hết chính những bạn trẻ này hiểu rõ thế hệ mình cần gì, muốn gì. Không dừng lại ở vai trò người tiếp nhận sản phẩm quảng cáo, Gen Z đủ khả năng làm người phát triển những chiến dịch tiếp thị số tối ưu để tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Ngành Digital Marketing ′đốn tim′ thế hệ bản địa kỹ thuật số - ảnh 4

Digital Marketing thời thượng và hợp với Gen Z, tuy nhiên để thành công trong lĩnh vực này đòi hỏi năng lực sáng tạo, nhạy bén, linh hoạt - những yếu tố không tự nhiên sinh ra mà phải được trau dồi liên tục. Do đó, một môi trường chú trọng thực nghiệm là yếu tố quan trọng khi bạn trẻ quyết tâm theo đuổi ngành Digital Marketing.

Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) là một trong những trường tiên phong trong mô hình đào tạo gắn liền thực tiễn điển hình cho sinh viên. Mỗi giờ học môn chuyên ngành Digital Marketing là mỗi lần sinh viên "nhập vai" mô phỏng phòng marketing của doanh nghiệp hay một agency, với đầy đủ vị trí như SEO Manager, Content Marketing Specialist, Social Media Manager, Digital Marketing Manager… Các bạn thực hiện một chiến dịch Digital Marketing theo từng bước cụ thể như nghiên cứu nhu cầu khách hàng và tính chất thị trường toàn ngành, phân tích sản phẩm, xác định mục tiêu tiếp thị, triển khai chiến lược tiếp thị, sáng tạo nội dung trên nền tảng số, chạy quảng cáo đa kênh, đo lường hiệu quả.

Ngành Digital Marketing ′đốn tim′ thế hệ bản địa kỹ thuật số - ảnh 5

Hiểu biết về xu hướng chuyển đổi số và am hiểu quy trình vận hành các thiết bị công nghệ hiện đại là yêu cầu "sống còn" đối với nhân sự Digital Marketing để đáp ứng yêu cầu ngành nghề và không lạc hậu giữa tâm bão công nghệ. Trường hiểu rõ điều đó, và Phòng thực hành Digital Marketing chính là không gian để các chuyên viên tiếp thị số tương lai tăng cường khả năng vận dụng kiến thức lý thuyết.

Ngành Digital Marketing ′đốn tim′ thế hệ bản địa kỹ thuật số - ảnh 6

Ngành Digital Marketing ′đốn tim′ thế hệ bản địa kỹ thuật số - ảnh 7

Chọn theo đuổi một ngành học có sức nóng như Digital Marketing, các chuyên gia tiếp thị tương lai cần xác định rõ ngay từ đầu đây không phải là một ngành "dễ thở" và có sức cạnh tranh vô cùng cao. Đồng thời, là lĩnh vực thực hiện hoạt động marketing trên nền tảng kỹ thuật số, mà công nghệ và Internet lại có tốc độ phát triển chóng mặt, đã đặt ra một "cơn bão" thử thách thật sự.

Để đủ sức đối đầu và vượt "bão", sinh viên Digital Marketing HUTECH ngoài giảng đường "bảng đen phấn trắng" còn có giảng đường hội thảo chuyên đề, seminar, workshop, talkshow mà giảng viên đứng lớp là những Digital Marketer giỏi. Đã trải qua nhiều năm tháng miệt mài lao động, có thành tựu nổi bật trong lĩnh vực tiếp thị số, vì lẽ đó kiến thức - kinh nghiệm - trải nghiệm của họ là vô hạn và giá trị vô biên để truyền đạt và tiếp sức cho thế hệ sau tiếp bước và thành danh trên con đường trở thành một Digital Marketer chuyên nghiệp.

Ngành Digital Marketing ′đốn tim′ thế hệ bản địa kỹ thuật số - ảnh 8

Chẳng hạn, sinh viên được gợi ý hình thành và phát triển kỹ năng, tư duy về xu hướng Digital Marketing để đưa ra những phân tích, quyết định đúng về chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp tại workshop "Đón kỷ nguyên số, xây dựng kỹ năng cần thiết vào ngành Đi-Em"; nắm bắt bí kíp phân tích thực trạng thị trường, đối thủ, đo lường độ hài lòng của khách hàng cách phát triển thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tiếp cận được với người tiêu dùng nhanh và hiệu quả trong thời kỳ 4.0 từ workshop "Số hóa trong kinh doanh - Cơ hội nghề nghiệp tiềm năng cho Gen Z"; lắng nghe chia sẻ về xu hướng phát triển Digital Marketing 4.0, các công cụ thúc đẩy marketing hiệu quả trên nền tảng kỹ thuật số, giải pháp tối ưu SEO tại talkshow "Xu hướng Digital Marketing trong thời kỳ 4.0".

Ngành Digital Marketing ′đốn tim′ thế hệ bản địa kỹ thuật số - ảnh 9

Đây là những "mảnh đất" màu mỡ để người học trẻ khai thác và tích lũy những hướng tiếp cận giàu tính thực tiễn. Kế thừa kinh nghiệm đắt giá từ thế hệ đi trước cũng là một "bệ đỡ" quan trọng để sinh viên Digital Marketing HUTECH hoàn thiện năng lực chuyên môn vững vàng và gây bất ngờ với những đồ án quảng cáo "trendy", bắt kịp các xu hướng phát triển chung của lĩnh vực tiếp thị số hiện đại.

Ngành Digital Marketing ′đốn tim′ thế hệ bản địa kỹ thuật số - ảnh 10

Ngành Digital Marketing ′đốn tim′ thế hệ bản địa kỹ thuật số - ảnh 11

Học tập tại đại học là một hành trình trải nghiệm nghề dài hơi để thử sức, tôi luyện và trưởng thành, sẵn sàng cho những bước đi vững vàng trên con đường xây dựng sự nghiệp. Hành trình trải nghiệm đó của sinh viên Digital Marketing HUTECH không dừng lại ở những buổi học "nhập vai" người làm nghề hay lắng nghe những câu chuyện trong nghề từ các chuyên gia, mà đó còn là những lần khẳng định năng lực và bản lĩnh của một chuyên gia tiếp thị số thực thụ trong tương lai qua những sân chơi học thuật đa dạng.

Ngành Digital Marketing ′đốn tim′ thế hệ bản địa kỹ thuật số - ảnh 12

Nổi bật như "Wake up your talent", nơi sinh viên thực chiến trong lĩnh vực Marketing, Digital Marketing bằng việc giải quyết những "case study" được đưa ra từ doanh nghiệp, thử sức vận hành cả một chiến lược truyền thông quảng bá và kinh doanh dòng sản phẩm cụ thể từ lập kế hoạch chi tiết; nghiên cứu thị trường; xác định mục tiêu, đối tượng, thông điệp; chọn công cụ và kênh quảng cáo phù hợp; triển khai chi tiết… Quan trọng hơn, khi được đồng hành, hướng dẫn bởi các nhà quản lý, chuyên viên Digital Marketing cấp cao tại doanh nghiệp thì cơ hội trau dồi chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm luôn rộng mở.

Ngành Digital Marketing ′đốn tim′ thế hệ bản địa kỹ thuật số - ảnh 13

...