Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Doanh nghiệp công nghệ ′săn′ nhân sự chất lượng tại HUTECH It Open Day 2023 - Ảnh 1

Ngày 24-3, Ngày hội Tuyển dụng & Triển lãm Công nghệ thông tin - HUTECH It Open Day 2023 của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) nhận được sự quan tâm và tham gia ứng tuyển của hàng ngàn sinh viên.

Doanh nghiệp công nghệ ′săn′ nhân sự chất lượng tại HUTECH It Open Day 2023 - Ảnh 2

Tìm ứng viên tiềm năng là một trong những mục tiêu của các doanh nghiệp tham gia sự kiện

Giải quyết "cơn khát" nhân lực với hơn 3.000 vị trí cần tuyển, các nhà tuyển dụng thực hiện phỏng vấn với mong muốn tìm được những "cộng sự" chất lượng cho doanh nghiệp mình.

Doanh nghiệp công nghệ ′săn′ nhân sự chất lượng tại HUTECH It Open Day 2023 - Ảnh 3

Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, nhu cầu tuyển dụng của lĩnh vực này ngày càng cao. Chị Nguyễn Thị Vọng - Giám đốc Học viện Đào tạo FPT Software Miền Nam cho biết: "Hiện nay ở Việt Nam cũng như toàn cầu, công nghệ thông tin đang rất hot, nhu cầu thị trường tuyển dụng của ngành cũng rất lớn. Tại FPT Software, công ty mong muốn tuyển dụng 5.000 sinh viên mới ra trường trên toàn quốc trong năm 2023".

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc tuyển về hàng loạt để giải "cơn khát" nhân lực mà yêu cầu tuyển dụng của ngành rất khắt khe nhằm đáp ứng công việc trong thời đại công nghệ số. Yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng luôn là vấn đề cấp thiết.

Xuất phát từ thực tế ấy, các doanh nghiệp hợp tác cùng các trường đại học để "săn" nguồn nhân lực chất lượng cao, tìm kiếm và lựa chọn những ứng viên tài năng ngay từ khi các bạn còn ngồi trên ghế nhà trường.

Doanh nghiệp công nghệ ′săn′ nhân sự chất lượng tại HUTECH It Open Day 2023 - Ảnh 4

HUTECH ký kết với nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực công nghệ

Tại ngày hội, HUTECH ký kết hợp tác với các đối tác là những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực công nghệ. Hoạt động ký kết mở rộng cơ hội học tập, trải nghiệm, việc làm cho sinh viên theo chiến lược đào tạo gắn liền thực tiễn mà nhà trường đã tiên phong và tích cực đẩy mạnh trong thời gian qua, góp phần giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán thiếu hụt nhân sự.

Doanh nghiệp công nghệ ′săn′ nhân sự chất lượng tại HUTECH It Open Day 2023 - Ảnh 5

Sự kiện được tổ chức cùng với sự đồng hành của loạt tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, HUTECH It Open Day 2023 quy tụ các doanh nghiệp tài trợ đồng hành và trực tiếp tuyển dụng.

Doanh nghiệp công nghệ ′săn′ nhân sự chất lượng tại HUTECH It Open Day 2023 - Ảnh 6

Sinh viên phỏng vấn trực tiếp cùng nhà tuyển dụng

Với những vị trí đa dạng như Kỹ sư lập trình (Java, Net, Devops, Python), Chuyên viên tư vấn giải pháp dịch vụ, Chuyên viên phân tích nghiệp vụ (BA), Chuyên viên kiểm thử phần mềm (Tester), Sale Admin, Kỹ sư Giải pháp Microsoft, Kỹ sư Giải pháp Mạng,… các doanh nghiệp đã tích cực chọn những ứng viên tài năng, đặc biệt là sinh viên các ngành Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Khoa học dữ liệu của trường.

Đánh giá về sinh viên HUTECH, anh Bùi Văn Cường - Giám đốc cấp cao Tập đoàn Công nghệ TMA cho biết: "Các bạn năng động, vững vàng kiến thức. Tham gia sự kiện từ mùa đầu tiên đến giờ, anh thấy các bạn có nhiều sự tiến bộ, đặc biệt là về ngoại ngữ".

Doanh nghiệp công nghệ ′săn′ nhân sự chất lượng tại HUTECH It Open Day 2023 - Ảnh 7

Cùng với phỏng vấn ứng tuyển, sinh viên còn có dịp trải nghiệm sản phẩm công nghệ tại các gian hàng triển lãm

Chia sẻ về chiến lược tổ chức ngày hội, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởng cho biết: "HUTECH IT Open Day 2023 tính đến nay đã là mùa thứ 7, quy mô ngày càng lớn hơn với đa dạng các hoạt động như tuyển dụng, triển lãm.

Ngày hội không chỉ kết nối sinh viên với doanh nghiệp mà còn là cầu nối để các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu và trao đổi với nhau. Để chuẩn bị cho ngày hội, Nhà trường đã tổ chức chuỗi hội thảo với sự đồng hành cùng các doanh nghiệp để giúp sinh viên chuẩn bị tốt nhất cho sự nghiệp, tương lai của mình".

Được biết, trước đó sinh viên đã được tìm hiểu về thông tin tuyển dụng, học hỏi kỹ năng viết CV từ chuyên gia đến từ các công ty qua chuỗi 9 hội thảo định hướng nghề, được tổ chức từ ngày 13 đến ngày 22-3-2023.

...