Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Du học tại chỗ, nhận bằng cử nhân quốc tế ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học - Ảnh 1

Khi học tiếng Anh và ngôn ngữ, đa số sinh viên đều mong muốn trải nghiệm thực tiễn bằng việc du học.

Du học tại chỗ, nhận bằng cử nhân quốc tế ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học - Ảnh 2

Sinh viên ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học sẽ được cấp bằng giá trị quốc tế

Đến những đất nước dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính, giao tiếp với người bản địa, lĩnh hội nền giáo dục tiên tiến và đẳng cấp quốc tế. Tuy nhiên, với nhiều lý do, không ít bạn trẻ phải gác lại dự định này, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Du học tại chỗ, nhận bằng cử nhân quốc tế ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học - Ảnh 3

Sự nở rộ của các loại hình đào tạo như du học tại chỗ, chuyển tiếp quốc tế,… đã góp phần giải quyết "bài toán" đi xa, nhiều chi phí và kém an toàn trong xu thế này. Vấn đề còn lại là làm sao lựa chọn được ngành học xứng tầm chất lượng.

Trong các trường đào tạo về Tiếng Anh và Ngôn ngữ học, chương trình cử nhân Anh Quốc của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) dành được nhiều sự quan tâm từ phụ huynh, thí sinh. Nhà trường đã hợp tác với Đại học Gloucestershire - Anh Quốc đào tạo nhiều ngành học khác nhau. UEF cũng là đối tác đào tạo ngành này tại Việt Nam.

Chương trình này giúp sinh viên thông thạo và có khả năng thực hành tốt các vấn đề liên quan đến tiếng Anh, ngôn ngữ mang tính đặc thù này. 

Sinh viên nắm vững các kiến thức về ngôn ngữ học, am hiểu về văn học Anh - Mỹ và văn hóa các nước nói tiếng Anh, có kỹ năng biên phiên dịch và các kỹ năng nghiệp vụ tốt như kỹ năng tư duy phản biện, sáng tạo, làm việc theo nhóm, có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề, học tập và làm việc tốt trong môi trường quốc tế, có năng lực hoạch định, tổ chức, quản lý các hoạt động liên quan đến chuyên môn.

Học với giảng viên nước ngoài và giảng viên trong nước có học hàm, học vị, kinh nghiệm giảng dạy và kinh nghiệm thực tế được trường đại học đối tác công nhận. Chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh. Quan trọng hơn là sinh viên sở hữu bằng cấp ngôn ngữ quốc tế giá trị.

Du học tại chỗ, nhận bằng cử nhân quốc tế ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học - Ảnh 4

Cơ hội trải nghiệm nền giáo dục chuẩn Anh Quốc ngay tại Việt Nam

Với môi trường học tập quốc tế, sinh viên có cơ hội giao lưu với sinh viên nước ngoài thông qua các chương trình học tập ngắn hạn từ vài tuần đến một học kỳ ở nhiều quốc gia từ châu Á, châu Âu đến châu Mỹ, hoặc có cơ hội chuyển tiếp học tập tại Vương quốc Anh cũng như các trường đại học đối tác.

Theo TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng phụ trách chương trình chia sẻ: "Chương trình cử nhân Anh Quốc Gloucestershire là chương trình du học tại chỗ với nhiều đặc điểm ưu việt: sinh viên không cần du học vẫn nhận bằng cử nhân quốc tế với học phí chỉ bằng 70% học phí gốc tại Anh Quốc. 

Môi trường quốc tế thực thụ với các học kỳ quốc tế và học kỳ tăng cường hè. Chương trình tiếng Anh tăng cường với đội ngũ giảng viên nước ngoài và Việt Nam du học từ các nước nói tiếng Anh. Đặc biệt chương trình Tiếng Anh và Ngôn ngữ học gắn kết chặt chẽ với các hội nghề nghiệp chuyên môn trong nước và quốc tế".

Du học tại chỗ, nhận bằng cử nhân quốc tế ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học - Ảnh 5

Nhiều suất học bổng dành cho sinh viên chương trình du học tại chỗ

Du học tại chỗ, nhận bằng cử nhân quốc tế ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học - Ảnh 6

Đối với ngành tiếng Anh và Ngôn ngữ học, cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp đã khá nhiều, với chương trình cử nhân Anh Quốc và bằng cấp quốc tế trong tay, cơ hội có thể nhân đôi và mở rộng hơn. 

Sinh viên ra trường có thể giảng dạy tiếng Anh (khi đã bổ sung các chứng chỉ sư phạm), làm việc cho các doanh nghiệp, các văn phòng đại diện, các tổ chức kinh tế, tài chính trong nước và quốc tế và đủ năng lực để hội nhập vào môi trường làm việc đa dạng đòi hỏi năng lực tiếng Anh cao.

Có thể nói, với chương trình ngôn ngữ học duy nhất này đã thật sự mở ra nhiều trải nghiệm học ngoại ngữ đẳng cấp quốc tế và thụ hưởng chương trình đào tạo tiên tiến, hiện đại. Trở thành công dân toàn cầu là điều có thể thực hiện khi học tại Việt Nam.

Xem thông tin tuyển sinh chương trình Cử nhân Anh Quốc tại website www.uef.edu.vn/vdtqt/thong-tin-tuyen-sinh.

...