Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Nhóm ngành kinh tế được nhiều thí sinh quan tâm - Ảnh 1

Hàng chục nghìn thí sinh tìm đến ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp với mong muốn nắm bắt sớm nhất những thông tin về ngành học, nghề nghiệp khi ra trường, đặc biệt là ưu điểm, thế mạnh của các trường trong năm 2021.

Nhóm ngành kinh tế được nhiều thí sinh quan tâm - Ảnh 2

Điểm chung của ngày hội năm nay, sức hút của khối ngành kinh tế vẫn là tâm điểm mà thí sinh, phụ huynh thắc mắc, chia sẻ nhiều.

Nhóm ngành kinh tế được nhiều thí sinh quan tâm - Ảnh 3

Quan sát một số gian tư vấn có thế mạnh đào tạo nhóm ngành này như trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF),… có thể nhận thấy lượng thí sinh, phụ huynh đến tìm hiểu thông tin rất đông. Trong đó, thí sinh quan tâm về điểm trúng tuyển, phương thức xét tuyển, điểm mạnh của trường đào tạo.

Tại UEF, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng,... dường như chiếm "spotlight" tại bàn tư vấn. Nhiều thí sinh ngồi cả giờ đồng hồ để tìm hiểu cặn kẽ hơn về các môn học, hoạt động ngoại khóa, học phí, học bổng,… của ngành học mình yêu thích.

Với nguyện vọng theo học ngành Tài chính - Ngân hàng, bạn Đặng Thị Mỹ Nhàn - Trường THPT Long Thành (Đồng Nai) cho biết: "Thầy cô UEF đã giúp em giải đáp tất cả thắc mắc về ngành này.

Đặc biệt, môi trường đào tạo song ngữ tại trường là điều kiện thuận lợi để học tập và trải nghiệm. Đó cũng là cầu nối giúp em có được cơ hội gặp gỡ những chuyên gia đến từ các doanh nghiệp, ngân hàng có yếu tố quốc tế".

Nhóm ngành kinh tế được nhiều thí sinh quan tâm - Ảnh 4

Nhóm ngành kinh tế được nhiều thí sinh quan tâm - Ảnh 5

Không chỉ có Mỹ Nhàn bị thu hút bởi điểm mạnh đào tạo, tính quốc tế của trường, nhiều phụ huynh, thí sinh khác cũng khẳng định chương trình song ngữ và môi trường quốc tế xuất hiện tại ngày hội của UEF đã giúp sinh viên có những hình dung rõ hơn về trường đại học tương lai mà bản thân lựa chọn.

Nhiều phụ huynh nhận thấy chương trình tiếng Anh của trường đã tạo được sự an tâm khi lựa chọn cho con, em theo học tại đây. Riêng thí sinh thì chia sẻ, dù chưa có nền tảng tốt ở thời phổ thông nhưng với lộ trình song ngữ, quốc tế mà trường đưa ra các bạn thấy tự tin hơn khi chọn học.

Phụ huynh của học sinh chuyên Anh trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, TP.HCM, cô Lê Thu Phương chia sẻ, chính sách hợp tác quốc tế của UEF là một điểm cộng để cô cân nhắc lựa chọn nhằm giúp con phát triển nhiều hơn.

Cô Phương tiết lộ: "Con tôi là học sinh chuyên Anh nên chương trình học song ngữ tại UEF là điều kiện tốt để bé phát triển nhiều hơn. Ngoài ra, chính sách học bổng tuyển sinh đầu vào tại trường là yếu tố để tôi cân nhắc lựa chọn".

Được biết, hàng năm thí sinh đăng ký xét tuyển vào khối ngành kinh tế luôn chiếm tỉ lệ cao trong cả nước, trong đó năm 2020, khối ngành kinh tế của trường thu hút thí sinh đăng ký nguyện vọng tham gia xét tuyển đạt tỉ lệ 30% trong chỉ tiêu chung 25 ngành đào tạo.

Nhóm ngành kinh tế được nhiều thí sinh quan tâm - Ảnh 6

Nhóm ngành kinh tế được nhiều thí sinh quan tâm - Ảnh 7

Năm 2021, UEF xét tuyển các ngành đào tạo theo 4 phương thức: xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 5 học kỳ, xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.
Với phương thức xét tuyển học bạ THPT, trường sẽ nhận hồ sơ từ 1-3-2021.

Thí sinh đăng ký sơ tuyển học bạ tại: https://www.uef.edu.vn/xet-tuyen-hoc-ba

...