Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Học Công nghệ kỹ thuật ô tô thời 4.0 cơ ngơi thực hành là yếu tố số 1 - Ảnh 1

Cơ ngơi tại hệ thống xưởng thực hành mang đến những gì cho sinh viên Công nghệ kỹ thuật ô tô tại trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH).

Học Công nghệ kỹ thuật ô tô thời 4.0 cơ ngơi thực hành là yếu tố số 1 - Ảnh 2

Học Công nghệ kỹ thuật ô tô thời 4.0 cơ ngơi thực hành là yếu tố số 1 - Ảnh 3

“Hưởng lợi” từ sự trỗi dậy mạnh mẽ của thời đại công nghệ, Công nghệ kỹ thuật ô tô luôn được kỳ vọng là một trong những ngành học đón đầu xu hướng phát triển của nền kinh tế nước nhà, từ đó đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe về kiến thức, trình độ chuyên môn, kỹ năng ngoại ngữ, nhất là kỹ năng làm việc chuyên nghiệp trong các doanh nghiệp hiện đại mang tầm quốc tế đối với nguồn nhân lực. Chính vì thế, việc được thực hành trên các trang thiết bị hiện đại đã trở thành nhu cầu thiết yếu của sinh viên đang theo học tại bất cứ trường đại học nào nhằm trang bị cho mình hành trang nghề nghiệp vững vàng.

Học Công nghệ kỹ thuật ô tô thời 4.0 cơ ngơi thực hành là yếu tố số 1 - Ảnh 4

Được doanh nghiệp đánh giá cao về định hướng đào tạo mang tính ứng dụng cao, cùng với chương trình đào tạo bám sát thực tiễn, Trường đảm bảo không gian thực hành, phát triển kỹ năng chuyên môn cho sinh viên với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị "hiện đại" bậc nhất tọa lạc tại Trung tâm Đào tạo Nhân lực chất lượng cao HUTECH, ngay cửa ngõ phía Đông của TP.HCM và là một phần của khu Công nghệ cao TP.HCM - "trái tim công nghệ" của thành phố.

Học Công nghệ kỹ thuật ô tô thời 4.0 cơ ngơi thực hành là yếu tố số 1 - Ảnh 5

Ở đó, vượt qua "sứ mệnh" đào tạo kỹ sư, cơ ngơi thực hành này còn góp phần không nhỏ trong việc khởi tạo nguồn cảm hứng, hun đúc đam mê với nghề nghiệp tương lai trong từng sinh viên qua những giờ học thực hành, những khóa "luyện tay" hay những bài tập đồ án, đề tài nghiên cứu khoa học, sản phẩm dự thi tại các sân chơi học thuật quy mô lớn,...

Với Công nghệ kỹ thuật ô tô, không gian thực hành HUTECH là một hệ thống các phòng thực hành chuyên sâu như xưởng thực hành động cơ, khung gầm, xưởng diesel, điện - điện tử ô tô, phòng thí nghiệm hệ thống điều khiển ô tô, Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển Công nghệ chẩn đoán sửa chữa và mô phỏng ô tô,... Đặc biệt, luôn được “trầm trồ” yêu thích và tạo nên sự khác biệt cho HUTECH là dàn “hot face” được đầu tư nghiêm túc mà không phải xưởng thực hành của một trường đại học hiện đại nào cũng có thể tự hào sở hữu - các loại ô tô, máy móc, linh kiện “hàng thật” được đầu tư trang bị nhằm giúp sinh viên củng cố kiến thức, tích lũy kinh nghiệm làm việc trên thiết bị thực tế, dưới sự hướng dẫn của các giảng viên giàu kinh nghiệm.

Học Công nghệ kỹ thuật ô tô thời 4.0 cơ ngơi thực hành là yếu tố số 1 - Ảnh 6

Việc “làm thân” với các loại máy móc kỹ thuật, thiết bị công nghệ cao và cả các dây chuyền chuyên nghiệp từ sớm như thế giúp sinh viên xây dựng được nền tảng kinh nghiệm nhất định để dễ dàng “thích nghi” với thế giới công nghệ luôn biến đổi, hòa nhập nhanh môi trường làm việc thời đại 4.0.

Học Công nghệ kỹ thuật ô tô thời 4.0 cơ ngơi thực hành là yếu tố số 1 - Ảnh 7

Học Công nghệ kỹ thuật ô tô thời 4.0 cơ ngơi thực hành là yếu tố số 1 - Ảnh 8

Bên cạnh thực hành chuyên môn, kiến thức cũng như những ý tưởng nếu muốn được khơi nguồn cũng cần có một môi trường đủ cởi mở, phù hợp cho sức sáng tạo thỏa sức “bay”. Không chỉ tạo cho sinh viên không gian học tập, nghiên cứu thoải mái, tiện lợi với hệ thống phòng thực hành - thí nghiệm theo cơ chế hoạt động “mở”, Trường còn mở ra cho người học không gian truyền cảm hứng, không gian kích thích sáng tạo để các bạn luôn có cơ hội được khẳng định bản thân.

Học Công nghệ kỹ thuật ô tô thời 4.0 cơ ngơi thực hành là yếu tố số 1 - Ảnh 9

Ở đó, khung trời sáng tạo của sinh viên không đơn thuần chỉ là những giờ thực hành, học tập trên hệ thống máy móc hiện đại, mà còn là những phút giây tranh tài sôi nổi, "vắt óc" để khẳng định chính mình tại các sân chơi học thuật, giải thưởng nghiên cứu khoa học các cấp.

Những sân chơi như ROBO FIGHT, Racing HUTECH, Ý tưởng sáng tạo,… chính là "đấu trường Colosseum" phiên bản giảng đường, để những kiến thức lý thuyết có cơ hội trau dồi, và kinh nghiệm từ những buổi làm việc cùng máy móc thật bên trong xưởng thực hành có dịp được thể hiện qua từng mô hình cơ khí, bộ máy, khung xe, xe mô hình,... Ý tưởng sáng tạo luôn được bắt đầu từ những sự khởi nguồn đặc biệt như thế.

Học Công nghệ kỹ thuật ô tô thời 4.0 cơ ngơi thực hành là yếu tố số 1 - Ảnh 10

Không chỉ học tập ngay tại trường với nhiều giảng đường mở đa dạng như thế, sinh viên Trường còn được “mở rộng” không gian học tập đến với các doanh nghiệp đối tác của trường.

Học Công nghệ kỹ thuật ô tô thời 4.0 cơ ngơi thực hành là yếu tố số 1 - Ảnh 11

Đó là những buổi tham quan thực tế, hội thảo chuyên đề, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô từ các tập đoàn, công ty hàng đầu như Toyota Việt Nam, Ford,... hay các công ty dịch vụ ô tô CarTek, Dothanh Auto,... Đặc biệt trong quá trình thực tế, sinh viên Trường không chỉ tham quan mà còn trực tiếp trải nghiệm quy trình làm việc tại các công ty, garage. Những trải nghiệm thực tế chính là điểm cộng cực tốt cho sinh viên, giúp các bạn vừa có thêm hiểu biết chuyên môn, vừa cập nhật được thông tin thị trường, ngành nghề để kịp thời định hướng cho bản thân.

Học Công nghệ kỹ thuật ô tô thời 4.0 cơ ngơi thực hành là yếu tố số 1 - Ảnh 12

...