Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

UEF đạt chứng nhận quốc tế QS Stars 4 sao theo bộ tiêu chuẩn mới - ảnh 1

Ngày 23-8, Tổ chức xếp hạng đại học QS (Quacquarelli Symonds - Anh) công bố Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tiếp tục đạt chứng nhận quốc tế QS Stars 4 Sao, chu kỳ 2.

Theo chu kỳ đánh giá năm 2024, UEF là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam áp dụng theo Bộ chuẩn mới QS Stars phiên bản 6.0 mà tổ chức này vừa ban hành tháng 2-2024. Bộ chuẩn mới gồm 9 tiêu chuẩn: Teaching (Chất lượng giảng dạy), Employability (Việc làm của sinh viên), Facilities (Cơ sở vật chất), Good Governance (Quản trị tốt), Diversity, Equity, and Inclusion (Đa dạng, công bằng và bao trùm), Academic Development (Phát triển học thuật), Programme Strength (Chương trình thế mạnh), Global Engagement (Tương tác toàn cầu), Environmental Impact (Tác động môi trường).

 Trong các tiêu chuẩn đánh giá năm 2024, nhà trường có 5/9 tiêu chuẩn đạt 5 Sao gồm:

UEF đạt chứng nhận quốc tế QS Stars 4 sao theo bộ tiêu chuẩn mới - ảnh 2

Đối với bộ tiêu chuẩn mới QS Stars phiên bản 6.0, QS cập nhật nhiều tiêu chuẩn liên quan đến 17 mục tiêu phát triển của Liên Hiệp Quốc (Sustainable Development Goals - SDGs) để hỗ trợ các trường đại học định hướng quốc tế, đồng thời chuẩn bị lực lượng lao động có kiến thức, kỹ năng để giải quyết thách thức của cộng đồng và xã hội.

UEF đạt chứng nhận quốc tế QS Stars 4 sao theo bộ tiêu chuẩn mới - ảnh 3

Đối với các tiêu chuẩn cũ, tổ chức QS đã cập nhật nhiều nội dung mang tính xu hướng trong phát triển giáo dục đại học quốc tế. Về tiêu chuẩn chất lượng giảng dạy, trường được đánh giá không chỉ thông qua sự hài lòng của sinh viên, tỉ lệ giảng viên/sinh viên, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng tiến độ, chất lượng giảng dạy còn thông qua tỉ lệ sinh viên tiếp tục theo học, hệ thống quản lý học tập và tư vấn hỗ trợ học thuật.

UEF đạt chứng nhận quốc tế QS Stars 4 sao theo bộ tiêu chuẩn mới - ảnh 4

UEF là một trong những đại học đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời trường cũng đạt chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo 16 ngành trình độ đại học, 1 ngành trình độ thạc sĩ.

Bên cạnh đó, điểm nổi bật làm nên thế mạnh đào tạo của trường là đa dạng chương trình quốc tế từ trao đổi sinh viên, học kỳ quốc tế đến chương trình liên kết. Sinh viên có nhiều cơ hội học tập tại Việt Nam hoặc chuyển tiếp 2+2 hoặc 3+1 ở các trường nước ngoài mà trường hợp tác để nhận bằng quốc tế.

UEF đạt chứng nhận quốc tế QS Stars 4 sao theo bộ tiêu chuẩn mới - ảnh 5

Trong chu kỳ đánh giá năm 2024, QS bổ sung tiêu chuẩn đa dạng, công bằng và bao trùm thay cho tiêu chuẩn Phát triển toàn diện để đánh giá một trường đại học trong việc cung cấp môi trường học tập công bằng và quan tâm sự phát triển của mỗi cá nhân, tôn trọng sự khác biệt và tự do thể hiện.

Là môi trường học tập song ngữ, trường luôn tạo điều kiện để sinh viên tiếp xúc và giao lưu với nhiều chuyên gia quốc tế trong các hoạt động ngoại khóa. Từ chia sẻ của các chuyên gia nước ngoài, sinh viên có thể học hỏi cách nhìn nhận vấn đề chuyên nghiệp, bao quát hơn. Những kiến thức và suy nghĩ không còn “gói gọn” với bối cảnh trong nước, mà là phát triển tư duy logic theo góc nhìn và tình hình chung của toàn cầu.

UEF đạt chứng nhận quốc tế QS Stars 4 sao theo bộ tiêu chuẩn mới - ảnh 6

Mặt khác, để sinh viên thoải mái học tập, rèn luyện và nghiên cứu, trường luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất từ phòng học, khu vực ngoại khóa, khu vực thực hành, tập luyện thể chất, văn nghệ,… tất cả được trang bị đầy đủ dụng cụ và thiết bị hiện đại.

UEF đạt chứng nhận quốc tế QS Stars 4 sao theo bộ tiêu chuẩn mới - ảnh 7

Với tiêu chuẩn việc làm sinh viên, bên cạnh đánh giá dựa vào sự hiện diện của doanh nghiệp tại trường hoặc uy tín của trường đối với doanh nghiệp, tỉ lệ sinh viên có việc làm, các dịch vụ hỗ trợ nghề nghiệp và việc làm cho sinh viên, tổ chức QS còn đánh giá thêm kết quả sinh viên tốt nghiệp làm việc đúng ngành đào tạo, tỉ lệ sinh viên tham gia thực tập.

UEF đạt chứng nhận quốc tế QS Stars 4 sao theo bộ tiêu chuẩn mới - ảnh 8

Chứng nhận quốc tế QS Stars 4 Sao ở chu kỳ 2 cùng với điểm đánh giá 5 Sao của các tiêu chuẩn quan trọng một lần nữa khẳng định chất lượng đào tạo và vị thế của trường trên bản đồ giáo dục quốc tế. Đây là điển hình cho trường có tính quốc tế cao, thể hiện sự xuất sắc cả trong nghiên cứu và giảng dạy, cung cấp một môi trường giảng dạy và đào tạo tốt cho sinh viên và giảng viên.

UEF đạt chứng nhận quốc tế QS Stars 4 sao theo bộ tiêu chuẩn mới - ảnh 9

...