Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Check nhanh loạt sân chơi của sinh viên HUTECH - Ảnh 1

Không chỉ tiên phong với mô hình hợp tác đại học - doanh nghiệp trong đào tạo, Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn được biết đến là một 'Đại học Gen Z' đúng nghĩa với nhiều hoạt động ngoại khóa sôi nổi cho sinh viên.

Check nhanh loạt sân chơi của sinh viên HUTECH - Ảnh 2

Trong đó, không thể không nhắc đến những sân chơi "made in HUTECH". Cùng thử "điểm danh" qua những sân chơi này, để xem bạn có những điểm hẹn nào không thể bỏ lỡ.

Check nhanh loạt sân chơi của sinh viên HUTECH - Ảnh 3

Dù là học thuật chuyên môn hay năng khiếu, nghệ thuật thì một cuộc thi, sân chơi có hình thức tổ chức chuyên nghiệp, có sự đồng hành của các giảng viên, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp... chắc chắn hào hứng, thu hút hơn rất nhiều so với "tự biên tự diễn" rồi!

Thế nên tại đây, các sân chơi dành cho sinh viên luôn được đầu tư nghiêm túc, tổ chức chuyên nghiệp với những đơn vị đồng hành uy tín.

Đó có thể là HUTECH Designer - cuộc thi thiết kế thời trang với các cố vấn tên tuổi là NTK Hoàng Minh Hà, NTK Lê Thanh Hòa, NTK Lê Ngọc Lâm... Lắng nghe thực phẩm lên tiếng với Coca Cola Việt Nam và CEFTWORKS; Sáng tạo xây dựng với Cty Xây dựng 59 - Bộ Quốc phòng và Cty CP Hutechcons hay HUTECH Startup Wings với Hội đồng thành viên Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam...

Không chỉ giúp củng cố lại kiến thức chuyên ngành tiếp thu trên giảng đường, các cuộc thi học thuật được tổ chức chuyên nghiệp còn giúp sinh viên khám phá thêm nhiều kiến thức mới, những mẹo học tập thú vị hay tìm thêm cảm hứng cho những công trình, đồ án, sáng tạo "made by me".

Đặc biệt, với mô hình kết nối đại học - doanh nghiệp chặt chẽ, nhiều sân chơi học thuật của sinh viên còn có sự đồng hành của các doanh nghiệp - như là các cuộc thi thường niên của sinh viên Công nghệ thông tin được sự "hậu thuẫn" của FPT Software, Fujinet Systems, TMA Solutions hay HCA (Hội Tin học TP.HCM),... 

Thế nên cơ hội được các doanh nghiệp "nhìn trúng" kèm phần thưởng xứng đáng là không hề thiếu đâu nhé!

Check nhanh loạt sân chơi của sinh viên HUTECH - Ảnh 4

Chỉ chú trọng phát triển năng lực chuyên môn hay trải nghiệm nghề nghiệp, thời sinh viên sẽ thật... "nhạt" (kể cả nếu bạn học theo nhiều kiểu!). Cần lắm những "địa chỉ" để các bạn sinh viên có dịp thể hiện "tài lẻ", theo đuổi sở thích, phát triển năng khiếu bản thân - vì giỏi giang đâu chỉ trong học hành, năng khiếu nào cũng cần được trân trọng mà!

Check nhanh loạt sân chơi của sinh viên HUTECH - Ảnh 5

Có lẽ vì thế mà những cuộc thi thể hiện tài năng luôn được đông đảo sinh viên hưởng ứng nhiệt tình - vừa chơi để... cho vui sau những khoảng thời gian học tập căng thẳng, vừa để thể hiện tài năng, "khai phá" tiềm năng bản thân.

Nổi bật nhất có thể kể đến Miss HUTECH, HUTECH’s Talent - những sân chơi đã thành thương hiệu, đồng thời là bước khởi đầu của nhiều gương mặt ấn tượng trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật Việt trong và ngoài nước.

Các giải thể thao như Giải Futsal Sinh viên, Giải Bóng chuyền Sinh viên mở rộng cũng thu hút đông đảo "vận động viên" - không chỉ từ trường mà còn từ nhiều trường bạn trên địa bàn TP.HCM.

Hẳn nhiên, với từng đấy sân chơi "khoe tài", sinh viên sẽ có thêm nhiều cơ hội hoàn thiện chính mình, thêm một chút "lửa" cho đam mê hay bước thêm một bước trên đường "ra biển lớn". Như là Á hậu Thúy An - Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2018 từng là Người đẹp thân thiện của Miss HUTECH 2017, Hoa hậu Sinh viên Thế giới 2019 Thanh Khoa là Hoa khôi Miss HUTECH 2019 đấy!

Check nhanh loạt sân chơi của sinh viên HUTECH - Ảnh 6

Không đặt nặng kiến thức học thuật, không cần bạn phải là một tài năng nghệ thuật hay một "vận động viên" - đó là những sân chơi mang tính kết nối, giúp sinh viên phát triển kỹ năng mềm và có thêm những người bạn mới.

Tại đây, có thể "điểm danh" những sân chơi như "Thủ lĩnh sinh viên", "Tài năng MC HUTECH",... để phát triển kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, tổ chức các hoạt động cộng đồng.

Còn nếu bạn chưa thật tự tin với kỹ năng mềm của bản thân, hay đơn giản là thích tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ cùng bạn bè? Đến với Hội trại truyền thống - sân chơi kết nối thường niên với hàng ngàn sinh viên cùng tham gia mỗi năm nhé!

Check nhanh loạt sân chơi của sinh viên HUTECH - Ảnh 7

Sau những niềm vui, những "cuộc chơi" này chính là dịp "thử lửa" để các bạn sinh viên phát triển kỹ năng thực hành xã hội của bản thân, từ đó trở nên năng động, lăn xả và tích cực hơn.

Việc đặt bản thân vào môi trường đại học với đa dạng các hình thức ngoại khóa cũng "buộc" các bạn phải học cách quản lý thời gian, tổ chức công việc, lãnh đạo chính bản thân - điểm khởi đầu cần thiết của một nhà lãnh đạo tương lai đấy!

...