Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Trường Đại học Hùng Vương TPHCM có gì sau 29 năm hoạt động và phát triển? - ảnh 1

Trải qua 29 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM (DHV) đã gặt hái được những thành tựu đáng tự hào. Từ một trường đại học tư thục, nhà trường đã trở thành một trong những địa chỉ đào tạo uy tín, được đông đảo sinh viên và phụ huynh tin tưởng lựa chọn.

Ngày 14/08/1995, một dấu mốc quan trọng đã được ghi vào lịch sử giáo dục Việt Nam khi Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM (DHV) chính thức được thành lập. Đặt tên theo Quốc tổ Vua Hùng, nhà trường mang sứ mệnh cao cả là đào tạo những thế hệ trẻ tài năng, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Với tôn chỉ "Khoa học - Phát triển - Đạo đức", nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến chương trình học và mở rộng hợp tác quốc tế, góp phần xây dựng một môi trường giáo dục hiện đại và hội nhập.

Trường Đại học Hùng Vương TPHCM có gì sau 29 năm hoạt động và phát triển? - ảnh 2

Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM những ngày đầu mới thành lập, một trong những trường đại học tư thục đầu tiên tại thành phố mang tên Bác

Cuối năm 2023, DHV một lần nữa thay đổi bộ nhận diện, mang theo sứ mệnh đào tạo nên những thế hệ sinh viên (SV) có trách nhiệm, trung nghĩa, tự tin trong cuộc sống. Nhà trường đặt mục tiêu trở thành một trong những trường đại học định hướng ứng dụng theo mô hình đại học khởi nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực, có khả năng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng được nhu cầu phát triển và hội nhập của đất nước.

Suốt 29 năm hoạt động, nhà trường luôn đặt chất lượng đào tạo lên hàng đầu, tạo điều kiện tối ưu cho SV phát huy tính sáng tạo, khả năng tự học và kỹ năng khai thác thông tin.

Chương trình đào tạo của DHV luôn bám sát nhu cầu thị trường lao động, giúp SV phát triển tư duy sáng tạo và áp dụng lý thuyết vào thực hành. Đặc biệt, nhà trường đã ký kết hợp tác chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp (DN), kêu gọi DN trực tiếp tham gia thiết kế chương trình đào tạo. Điều này tạo điều kiện cho SV được tiếp cận thực tế, thực tập tại các công ty, cơ sở sản xuất ngay từ khi còn học, giúp SV áp dụng kiến thức vào môi trường thực tiễn.

Triết lý "Sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm ngay và không phải đào tạo lại" không chỉ là mục tiêu mà còn là cam kết mạnh mẽ của trường. Việc hợp tác với DN không chỉ giúp SV tích lũy kinh nghiệm thực tế mà còn tăng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Trường Đại học Hùng Vương TPHCM có gì sau 29 năm hoạt động và phát triển? - ảnh 3

Với sứ mệnh đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho xã hội, DHV tự hào là nơi đào tạo các thế hệ sinh viên trở thành người có trách nhiệm, trung nghĩa và tự tin

Môi trường học tập tại DHV được xây dựng theo hướng cởi mở, thân thiện, đậm chất nhân văn và giao lưu hội nhập quốc tế. DHV mang sứ mệnh xây dựng một cộng đồng học thuật đa văn hóa, đa ngành, phát huy tối đa sự giao tiếp và hợp tác đa chiều giữa SV, giảng viên, DN và xã hội. Khuyến khích khả năng sáng tạo, tư duy độc lập, tư duy phản biện cùng các kỹ năng của giảng viên và SV. Nghiên cứu và phát triển các công nghệ, phương pháp và ứng dụng mới trong các lĩnh vực như học thuật, công nghệ, kinh doanh…

Sau 29 năm hình thành và phát triển, trường đã đào tạo hàng chục nghìn trí thức chất lượng, đáp ứng nhu cầu của xã hội và nhận được sự tin tưởng của đông đảo phụ huynh và SV.

DHV luôn đặt mục tiêu cao trong việc đầu tư và phát triển cơ sở vật chất, nhằm tạo điều kiện học tập và nghiên cứu tốt nhất cho SV. Năm 2024, nhà trường tiếp tục khẳng định cam kết này bằng việc đưa vào hoạt động hai cơ sở mới. Cơ sở đầu tiên tọa lạc tại đường Kinh Dương Vương, quận 6, nằm ở vị trí đắc địa giữa trung tâm thành phố, thuận tiện cho SV di chuyển và tiếp cận các tiện ích đô thị. Cơ sở thứ 2 là khu nghiên cứu thực hành tại Khu Công nghệ Phần mềm Quang Trung, nơi SV có thể áp dụng lý thuyết vào thực tiễn trong môi trường công nghệ tiên tiến.

Trường Đại học Hùng Vương TPHCM có gì sau 29 năm hoạt động và phát triển? - ảnh 4

DHV luôn đặt mục tiêu cao trong việc đầu tư và phát triển cơ sở vật chất, nhằm tạo điều kiện học tập và nghiên cứu tốt nhất cho sinh viên

Đặc biệt, trường ra mắt VR Center - Trung tâm thực tế ảo (VR) hiện đại, được trang bị công nghệ tiên tiến. Trung tâm này cho phép SV trải nghiệm những tình huống gần gũi với thực tế nhất, từ đó nâng cao kỹ năng thực hành và khả năng ứng dụng kiến thức vào công việc như phiên tòa giả định, tài chính số, ngân hàng số…

Các phòng học và phòng máy tính đều được trang bị máy lạnh, máy chiếu và hệ thống wifi tốc độ cao, đảm bảo môi trường học tập thoải mái và tiện nghi. Thư viện của trường là một điểm sáng với hàng ngàn đầu sách phong phú, cùng các khu vực đọc sách, truy cập internet và học nhóm. Đây là nơi lý tưởng để SV nghiên cứu, trao đổi và học tập hiệu quả. Với sự đầu tư đồng bộ và hiện đại, cơ sở vật chất của DHV không chỉ đáp ứng nhu cầu hiện tại mà còn sẵn sàng cho tương lai, mang lại môi trường học tập tốt nhất cho SV trong thời đại công nghệ 4.0.

Hiện nay, DHV tự hào sở hữu đội ngũ giảng viên gần 600 người, trong đó có hơn 400 giảng viên cơ hữu, đảm bảo chất lượng giảng dạy cho 22 chương trình đào tạo. Với trình độ chuyên môn cao và tinh thần trách nhiệm lớn, các giảng viên không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn khơi gợi đam mê và sáng tạo trong từng SV.

Trường Đại học Hùng Vương TPHCM có gì sau 29 năm hoạt động và phát triển? - ảnh 5

Sự nhiệt huyết và chuyên môn của đội ngũ giảng viên là nhân tố then chốt giúp DHV đạt được những thành tựu xuất sắc trong suốt 29 năm qua

Bộ máy quản lý và giảng dạy của trường luôn được duy trì ổn định và chất lượng, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Sự kết hợp giữa kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm thực tiễn của giảng viên là yếu tố then chốt, giúp trường không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

Nhìn lại 29 năm hình thành và phát triển, Tiến sĩ Trần Việt Anh - Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường - tự hào: "Chúng tôi vô cùng tự hào về hành trình 29 năm đã qua. Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM từ những ngày đầu thành lập với nhiều khó khăn, đến nay đã trở thành một ngôi trường hiện đại, tiên tiến. Những thành tựu này có được nhờ sự cống hiến không ngừng của đội ngũ giảng viên và nhân viên, cùng với sự ủng hộ tin tưởng của SV và phụ huynh. Chúng tôi cam kết tiếp tục đổi mới và phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và hội nhập quốc tế, để xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của xã hội".

Năm 2024, DHV tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong việc đào tạo bậc đại học chính quy với 19 ngành học hot nhất hiện nay như: Công nghệ Tài chính, Kỹ thuật Máy tính, Thương mại Điện tử, Ngôn ngữ Trung Quốc, Tâm Lý Học, Quản trị Kinh doanh, Du lịch - Khách sạn… Nhà trường không ngừng phấn đấu trở thành một trong những trường đại học ngoài công lập tốp đầu, đa ngành, đa lĩnh vực và đa hệ.

Mang tên Quốc tổ Vua Hùng, DHV không chỉ là niềm tự hào mà còn là trách nhiệm lớn lao, luôn tuân theo lời Bác Hồ dạy: "Các Vua Hùng đã có công dựng nước - Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước." Sứ mệnh của nhà trường là đào tạo ra những lớp người - nguồn nhân lực có bản lĩnh, trí tuệ và kỹ năng để giữ nước bằng cách hiện đại và phù hợp với thời đại.

 "Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM (DHV) hiện đang mở xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 cho 19 ngành, với hàng loạt ưu đãi như:
- 1000 set quà "DHV Signature" trị giá 1.000.000 đồng
- Giảm 50% học phí cho học kỳ 1 năm học đầu tiên
- Học bổng "Đôi bạn cùng tiến":
+ Giảm thêm 30% học phí HKII cho đôi bạn cùng tiến, cùng trường, cùng nhập học DHV
 + Giảm thêm 40% học phí HKII cho 3 bạn cùng tiến, cùng trường, cùng nhập học DHV
- Học bổng "Tương lai vững bước" 100% học phí dành cho Thủ khoa và 70% dành cho Á khoa năm học 2024 – 2025.
- Học bổng trị giá 5.000.000 VND cho HKII năm học 2024 - 2025 đối với thí sinh có hộ khẩu và tốt nghiệp THPT tại các Huyện Biên giới, Hải đảo.
Các phương thức nộp hồ sơ:
-     Nộp hồ sơ trực tuyến tại: https://s.net.vn/cLco
-     Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cơ sở của DHV: Tầng G, Số 37 Kinh Dương Vương, Phường 12, Quận 6, TP.HCM
-     Gửi hồ sơ qua đường bưu điện theo địa chỉ Trụ sở: Tầng G, Số 736 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, TP.HCM.
-     Fanpage: DHV – Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM
-     Hotline: 0287 1000 888

...