Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM - Nơi phát triển toàn diện với môi trường học tập đa trải nghiệm - ảnh 1

Môi trường đại học không chỉ là nơi trau dồi kiến thức chuyên môn, mà còn là chặng "chuyển tiếp" để sinh viên xây dựng kỹ năng nghề nghiệp và cả kỹ năng thực hành xã hội, tự tin trong thế giới nghề nghiệp tương lai.

Đáp ứng nhu cầu khám phá của sinh viên (SV) Gen Z năng động, Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM (DHV) là một trong những cơ sở giáo dục ĐH kiến tạo môi trường "đa trải nghiệm", tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện đa dạng cho SV, khơi gợi tinh thần khởi nghiệp và tạo điều kiện cho các em được phát triển bản thân.

Nắm bắt được những mong muốn trong phương pháp học của Gen Z, DHV tạo ra nhiều sân chơi học thuật đa dạng, trải dài trên nhiều lĩnh vực khác nhau, tạo cơ hội cho người học thỏa sức tranh tài. Không chỉ được phát huy thế mạnh của bản thân, những sân chơi này còn là không gian để các bạn kết nối, học hỏi lẫn nhau và phát triển kỹ năng thiết thực.

Nhằm giúp các bạn tân SV nhanh chóng làm quen với môi trường học tập mới, gặp gỡ và trao đổi cùng thầy cô, các anh chị và bạn bè cùng học. Hằng năm, DHV tổ chức ngày hội chào đón tân SV gia nhập đại gia đình DHV. Ngày hội được tổ chức long trọng và giàu cảm xúc, đánh dấu bước khởi đầu ấn tượng trên hành trình ĐH của SV. Đồng thời, đây cũng là lời chào mừng chính thức của nhà trường đến tân SV, chào mừng các bạn bước vào cộng đồng DHV tài năng.

Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM - Nơi phát triển toàn diện với môi trường học tập đa trải nghiệm - ảnh 2

Ngày hội chào đón tân sinh viên với sự tham gia của hàng nghìn sinh viên và sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ

Thể hiện đam mê, rèn sức khỏe, xả stress hiệu quả, tăng cơ hội kết nối bạn bè,... là những lý do nổi bật khiến SV ngày càng quan tâm hơn đến hoạt động thể thao. Tại DHV, team "yêu vận động" ngoài các câu lạc bộ còn có cả Hội thao DHV hoành tráng, hay các giải thể thao mở rộng thu hút đông đảo SV tham gia. Là sự kiện truyền thống, Hội thao DHV hàng năm thu hút đông đảo vận động viên với nhiều môn thi đấu, gồm bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, điền kinh, bóng bàn, bơi lội,… với quy mô "khủng" tạo nên không khí thể thao sôi nổi. Những sân chơi này chính là dịp để SV phát triển kỹ năng mềm, từ đó trở nên năng động, lăn xả và tích cực hơn.

Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM - Nơi phát triển toàn diện với môi trường học tập đa trải nghiệm - ảnh 3

Hội thao là sự kiện truyền thống hàng năm của DHV thu hút đông đảo vận động viên tham dự với nhiều môn thi đấu gồm bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, điền kinh, bóng bàn, bơi lội…

Ngoài ra, các cuộc thi học thuật là những "giảng đường" mở sôi nổi để củng cố kiến thức, học tập từ bạn bè. Đây còn là cơ hội gặp gỡ những chuyên gia hay lọt vào "mắt xanh" doanh nghiệp (DN). Như cuộc thi DHV - Khởi nghiệp có sự "hậu thuẫn" của Hội đồng tư vấn, các chuyên gia trong ngành với kinh nghiệm dày dặn qua những lời nhận xét, góp ý, buổi training, qua đó các bạn được học thêm nhiều kỹ năng quan trọng để sẵn sàng chinh phục giấc mơ trở thành doanh nhân. Chọn ngành học nào trong 19 ngành đào tạo tại trường hiện nay, SV đều có thể khẳng định mình với những sân chơi học thuật hoành tráng như thế.

Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM - Nơi phát triển toàn diện với môi trường học tập đa trải nghiệm - ảnh 4

DHV - Khởi nghiệp 2024 là minh chứng cho tinh thần khởi nghiệp năng động, sáng tạo của sinh viên DHV. Cuộc thi không chỉ là sân chơi để các bạn thể hiện ý tưởng mà còn là cơ hội để học hỏi, trau dồi kỹ năng và kết nối với các nhà đầu tư tiềm năng

Trước những thách thức lớn trên hành trình nghề nghiệp, để SV không mơ hồ trước định hướng phát triển tương lai, bên cạnh trang bị chuyên môn vững, DHV còn tổ chức các tọa đàm; talkshow, workshop, hội thảo với chủ đề đa dạng để SV các khối ngành gặp gỡ chuyên gia, doanh nhân thành đạt hình dung rõ hơn về “đường đi nước bước” của mình.

Cụ thể, Khoa Kỹ thuật – Công nghệ có “Khám phá LaTeX” - hệ thống phần mềm để soạn thảo tài liệu miễn phí cho SV, và đặc biệt đây là một công cụ hữu ích để viết bài nghiên cứu khoa học cũng như các luận văn, “Dữ liệu lớn: Cái nhìn từ xử lý ngôn ngữ tự nhiên – Big Data: Natural Language Processing Perspective”; Khoa Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn có "Xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp”; Khoa Quản trị Kinh doanh - Marketing có “Định hướng sử dụng mạng xã hội trong thời đại số”; “Sẵn sàng ra khơi” của Khoa Tài chính – Ngân hàng – Kế toán; Khoa Luật có tọa đàm “nghề Luật có gì hay?”; Khoa Ngôn ngữ có “Marketing qua đối sánh ngôn ngữ trong thời đại số”...

Qua các buổi giao lưu cùng những “người thầy” đặc biệt, SV gia tăng kiến thức mới trong lĩnh vực mình theo đuổi, khơi gợi cảm hứng sáng tạo, học tập để thích ứng với những thay đổi nhanh chóng của công việc thực tế.

DHV thường xuyên tổ chức các hội thảo khoa học tầm cỡ quốc tế, tạo cơ hội cho SV có thể giao lưu, học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu. Điển hình trong năm 2024, Hội thảo Quốc tế về Kinh tế - ICE 2024 đã quy tụ được các trường ĐH ngoài nước danh giá như: ĐH Sannio, ĐH Salento, ĐH Insubria, ĐH Foggia, ĐH Quốc tế Rome, ĐH Ngoại ngữ Truyền thông IULM, ĐH I-Shou,...

Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM - Nơi phát triển toàn diện với môi trường học tập đa trải nghiệm - ảnh 5

Hội thảo Quốc tế về Kinh tế - ICE 2024 do DHV tổ chức quy tụ nhiều trường đại học quốc tế danh giá

Không chỉ chú trọng đào tạo chuyên môn cho những thế hệ SV, DHV còn nâng cao nhận thức của SV về sự sẻ chia, giúp đỡ, trở nên hữu ích trong cộng đồng bằng những hoạt động thiết thực như: Mùa hè xanh; Xuân tình nguyện; Trung thu cho em; Tiếp sức mùa thi; Tiếp sức đến trường,… Sau những hoạt động này, các bạn đã hiểu nhau hơn và có thêm nhiều hành động góp phần bảo vệ môi trường sống xung quanh thêm tươi đẹp, đồng thời để lại nhiều kỷ niệm và ý nghĩa thiết thực trong mỗi SV.

Theo các chuyên gia nhân sự, sở hữu kỹ năng mềm là “giải pháp” để SV - nhất là SV mới ra trường - dễ dàng làm quen, nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc thực tế, vốn đa dạng hơn rất nhiều so với giảng đường ĐH. Một ví dụ đơn giản, SV có chuyên môn tốt vẫn cần sự chủ động, tự tin và khả năng trình bày lưu loát khi ứng tuyển; cần kỹ năng, quản lý thời gian, tổ chức công việc để làm tốt nhiệm vụ dưới áp lực công việc - yếu tố không thể tránh khỏi trong môi trường làm việc hiện đại; đồng thời cần kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý và lãnh đạo,... để hoàn thành những dự án lớn cần phối hợp nhân lực.

Trưởng thành từ môi trường ĐH năng động, vững kỹ năng mềm là “bí kíp” giúp đa số SV DHV được đánh giá cao khi bước vào DN.

Kiến thức không chỉ được truyền đạt từ trên giảng đường mà còn được khám phá một cách chủ động thông qua trải nghiệm thực tế. Với các hoạt động trải nghiệm dành cho SV đa dạng từ tham quan, kiến tập, gặp gỡ doanh nhân đến học kỳ DN, thực tập DN,... tạo ra một môi trường thực tiễn, năng động để SV từng bước hoàn thiện mình theo nhu cầu của thị trường tuyển dụng.

Với những kiến thức, kỹ năng được trang bị kỹ càng, sự chuẩn bị chu đáo, nhiều SV "ghi điểm" trong mắt nhà tuyển dụng tại các DN lớn như: Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Công ty CP Chứng khoán SSI (SSI); Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank); Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt, Công ty King Jim Việt Nam; Alta Group, Công ty Cổ phần Phần mềm SS4U; Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch - Thương mại chủ đề,...

Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM - Nơi phát triển toàn diện với môi trường học tập đa trải nghiệm - ảnh 6

DHV tự hào khi có sự đồng hành, hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước

Không chỉ tham quan tìm hiểu, với sự đồng hành của các nhà quản lý hay chuyên viên kỳ cựu, SV được "ưu đãi" những chia sẻ hữu ích về tính chất công việc cụ thể của từng vị trí nghề nghiệp, nắm bắt quá trình vận hành DN. Đây là nền tảng quan trọng để các bạn xây dựng nhận thức đa chiều về lĩnh vực yêu thích, từ đó có kế hoạch trau dồi bản thân phù hợp, sẵn sàng đảm nhận công việc ngay sau khi ra trường.

Khuyến khích học tập bằng cách "dấn thân" và trải nghiệm, DHV đang cho thấy sức hút và hiệu quả của một "giảng đường Gen Z" năng động, nơi SV phát triển bản thân theo cách chủ động và toàn diện.

Bên cạnh những kỹ năng thực hành chuyên nghiệp, môi trường năng động của DHV giúp SV rèn luyện những kỹ năng sống tích cực thông qua các chương trình ngoại khóa, hoạt động tình nguyện. Các sự kiện đa dạng về học thuật, văn hóa, thể thao chính là nơi để các bạn tích lũy kinh nghiệm thực tế và rèn luyện kỹ năng mềm.

Nhờ đó, SV DHV luôn giành được những giải thưởng trong các cuộc thi học thuật, khởi nghiệp, như Quán quân cuộc thi khởi nghiệp "UNIIC DEMO DAY 2023” được tổ chức tại Malaysia và gần đây nhất là Giải Khuyến khích cuộc thi UNIIC Ideathon 2024 tổ chức tại Philippines.

Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM - Nơi phát triển toàn diện với môi trường học tập đa trải nghiệm - ảnh 7

Dự án "SCOSNA"của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đã xuất sắc giành được Giải Nhất của cuộc thi khởi nghiệp "UNIIC DEMO DAY 2023” diễn ra ở Malaysia

Bước ra từ sân chơi khởi nghiệp dành cho người trẻ, SV DHV đã chứng minh tài năng không giới hạn của bản thân khi có thể “cân” tất cả các lĩnh vực từ năng khiếu, học thuật đến khởi nghiệp. Dù ở bất kỳ sân chơi nào, các bạn cũng có thể thỏa sức “cháy” hết mình với đam mê. Đây cũng chính là “bệ phóng” vững chắc để các bạn phát triển toàn diện, trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

“Phát triển toàn diện” là nhiệm vụ hàng đầu mà DHV đề ra, vì lẽ đó, trường không chỉ là nơi cung cấp tri thức chuyên môn mà còn kiến tạo không gian để SV sống trọn với tuổi trẻ nhiệt huyết và tích lũy kỹ năng mềm đa dạng.

ĐH là tự học. Quãng đời SV có thú vị, sôi nổi hay không sẽ phụ thuộc rất lớn vào sự lựa chọn và sự chủ động của mỗi người. Là một trường ĐH Gen Z năng động điển hình, DHV luôn tạo ra môi trường "học mà chơi" chuyên nghiệp, mang đến cho SV những trải nghiệm rực rỡ và đáng giá nhất.

Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM hiện đang mở xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 cho 19 ngành, các phương thức xét tuyển bao gồm:
- Xét tuyển theo kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024;
- Xét tuyển theo kết quả học bạ HK1 hoặc cả năm lớp 12;
- Xét tuyển theo kết quả điểm thi kỳ thi Đánh giá năng lực ĐHQG-TP.HCM.

Các phương thức nộp hồ sơ:
-    Nộp hồ sơ trực tuyến tại: https://s.net.vn/cLco
-    Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trụ sở chính của DHV: Tầng G, Số 736 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, TP.HCM
-    Gửi hồ sơ qua đường bưu điện theo địa chỉ: Tầng G, Số 736 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, TP.HCM.
-    Fanpage: DHV – Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM
-    Hotline: 0287 1000 888

...