Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Trường đại học nhận hàng trăm hồ sơ xét học bạ ngay tại ngày hội tuyển sinh - ảnh 1

Thêm một cơ hội tìm hiểu, nắm bắt thông tin xét tuyển từ các trường đại học ở ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024 diễn ra tại Đại học Bách khoa TP.HCM do báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Trường đại học nhận hàng trăm hồ sơ xét học bạ ngay tại ngày hội tuyển sinh - ảnh 2

Xét tuyển học bạ đúng thời điểm giúp thí sinh có nhiều lợi thế

Hàng nghìn thí sinh đã được định hướng lựa chọn ngành nghề trực tiếp thông qua hàng trăm gian từ vấn đến từ các trường. Nhiều thí sinh đã lựa chọn xét tuyển sớm bằng phương thức học bạ.

Trường đại học nhận hàng trăm hồ sơ xét học bạ ngay tại ngày hội tuyển sinh - ảnh 3

Nhiều thí sinh đã quyết định nộp hồ sơ xét tuyển sớm ngay tại ngày hội

Từ Long An lên TP.HCM, M.T đã chọn UEF là điểm đến đầu tiên. Nam sinh đã chọn xét tuyển học bạ ba học kỳ THPT.

"Em biết đến trường thông qua các bạn tìm hiểu và giới thiệu. Em nộp hồ sơ sớm để bớt lo lắng hơn về cơ hội trúng tuyển đại học và kỳ thi THPT sắp tới", M.T chia sẻ.

Các thí sinh có lẽ đang đưa ra nhiều lựa chọn, tính toán trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, song với một kỳ thi không chỉ được quyết định bởi năng lực, mà còn các yếu tố khách quan như tâm lý, sức khỏe… thì những phương án dự phòng hoặc linh động là điều cần thiết.

Với kết quả xét học bạ tốt, thí sinh sẽ vững vàng tâm lý và thoải mái đưa ra quyết định.

Trường đại học nhận hàng trăm hồ sơ xét học bạ ngay tại ngày hội tuyển sinh - ảnh 4

Hiện UEF đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến 31-3

Khởi hành từ Tiền Giang, thí sinh H.M.T đã có mặt sớm tại ngày hội ngày tuyển sinh. Ấn tượng với sự nhiệt tình của ban tư vấn UEF, H.M.T đã đăng ký hồ sơ xét tuyển ngay sau khi được tư vấn và giải đáp các thắc mắc về ngành kế toán.

"Các thông tin về ngành kế toán mà em quan tâm đã được giải đáp cặn kẽ. Em đã đăng ký xét tuyển ngay sau đó. Việc đăng ký xét tuyển sớm giúp em giảm áp lực cho kỳ thi tốt nghiệp, ngoài ra còn giúp em tăng tỉ lệ trúng tuyển vào ngành mà em yêu thích tại trường", nữ sinh chia sẻ.

Trường đại học nhận hàng trăm hồ sơ xét học bạ ngay tại ngày hội tuyển sinh - ảnh 5

Thầy cô tư vấn cung cấp thêm nguồn thông tin xét tuyển cần thiết cho phụ huynh, thí sinh

Được xem là phương án linh hoạt về thời gian đối với thí sinh, nhưng xét học bạ không đồng nghĩa trúng tuyển dễ dàng. Do đó, chọn đúng thời điểm là điều mà các thí sinh đặc biệt lưu ý khi chọn phương thức này.

Với sự tư vấn tận tình, cặn kẽ từ thầy cô, nhiều thí sinh đã đặt bút đăng ký xét tuyển sớm ngay tại ngày hội, đồng thời thoải mái tham gia rất nhiều hoạt động trải nghiệm khác.

Trường đại học nhận hàng trăm hồ sơ xét học bạ ngay tại ngày hội tuyển sinh - ảnh 6

Nhiều hoạt động trải nghiệm mang nét đặc trưng của trường

Hơn thế, nắm bắt cơ hội này, nhiều thí sinh đã mạnh dạn trò chuyện và được sinh viên trường chia sẻ về môi trường học tập, hoạt động ngoại khóa. Đi kèm với tư vấn chuyên môn của thầy, cô thì những trải lòng thực tế từ người đi trước là kênh tham khảo uy tín, đáng tin cậy giúp các bạn học sinh an tâm hơn khi chọn ngành, chọn trường.

UEF hiện nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt đầu đến hết ngày 31-3.

...