Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Những yếu tố phác họa hình ảnh sinh viên - Ảnh 1

Năng động, hội nhập và luôn sáng tạo… là các ưu điểm khi nhắc đến thế hệ Gen Z - những người trẻ biết cách thích ứng nhanh trong thời đại công nghệ.
Khi tất cả yếu tố được bồi đắp toàn diện, các bạn trẻ sẽ thỏa sức tư duy, bộc lộ thế mạnh cá nhân để thành công.
Tất cả là mục tiêu mà UEF hướng đến nhằm đạt tiêu chuẩn môi trường học tập "5 Sao" để sinh viên hoàn thiện kiến thức và kỹ năng.

Những yếu tố phác họa hình ảnh sinh viên - Ảnh 2

Ngày nay, ngoại ngữ không còn là điều kiện cần mà mang tính bắt buộc để các bạn trẻ có thể cạnh tranh trong thị trường hội nhập.

Tại UEF, với chương trình đào tạo song ngữ, sinh viên được trang bị tiếng Anh ngay từ xuất phát điểm. Chương trình chính khóa với 7 cấp độ tiếng Anh là nền tảng vững chắc, giúp các bạn tự tin học tập và giao tiếp.

Sinh viên còn thường xuyên cọ xát thực tế qua các chương trình giao lưu quốc tế với chuyên gia quốc tế, tham gia giao lưu, trao đổi với sinh viên quốc tế…

UEF còn được xem là môi trường nuôi dưỡng đam mê với ngoại ngữ, không ít sinh viên UEF đã tự tin tỏa sáng với ngôn ngữ mà mình theo đuổi. Những giải thưởng, thành tích đáng kể là minh chứng cho điều đó.

Những yếu tố phác họa hình ảnh sinh viên - Ảnh 3

Bên cạnh tiếng Anh, các ngôn ngữ khác như tiếng Hàn, tiếng Nhật,… sinh viên UEF cũng gặt hái được nhiều thành tích nổi bật.

Bạn Vũ Nguyễn Phú - sinh viên năm 3 ngành ngôn ngữ Nhật - đã giành giải á quân tại Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật dành cho các trường đại học phía Nam - lần 5, năm 2022.

Hay bạn Diệp Bội Linh, sinh viên năm 3 ngành ngôn ngữ Hàn Quốc, đã giành giải quán quân tại vòng bán kết phía Nam, giải ba chung cuộc của cuộc thi “Nói tiếng Hàn - Cúp Đại sứ Hàn Quốc lần 1”,…

Những yếu tố phác họa hình ảnh sinh viên - Ảnh 4

Luôn tạo điều kiện cho sinh viên phát triển toàn diện về mọi mặt, trường thường xuyên tổ chức hoạt động bổ ích từ học thuật, văn hóa, văn nghệ, thể thao cho đến phong trào nghiên cứu khoa học.

Thông qua mỗi hoạt động, sinh viên không chỉ được thỏa sức với niềm đam mê mà còn có cơ hội được giao lưu, học hỏi thêm kiến thức mới và trau dồi kỹ năng cần thiết khác như giao tiếp, thuyết trình, phản biện,...

Từ đó, các bạn luôn thể hiện được bản lĩnh tự tin của người trẻ, đại diện UEF chinh chiến ở nhiều cuộc thi lớn.

Những yếu tố phác họa hình ảnh sinh viên - Ảnh 5

Nhiều thành tích của sinh viên UEF đã khẳng định tinh thần “học hết sức, thi đấu hết mình”. Một số dấu ấn tiêu biểu có thể kể đến như bạn Nguyễn Trần Khánh Linh vào vòng chung kết Miss World Vietnam 2022; Trần Hoài Phương đoạt giải Miss Eco Asia 2022 tại đấu trường Miss Eco International 2022; dự án khởi nghiệp "Túi xách từ những phụ phẩm bỏ đi của mía và cà phê" của nhóm sinh viên trường đoạt giải thưởng từ Anh Quốc; nhóm sinh viên Đặng Ngọc Minh Thư và Phan Thảo My nhiều lần đoạt giải thưởng cao trong nghiên cứu khoa học sinh viên,...

Những yếu tố phác họa hình ảnh sinh viên - Ảnh 6

Với mô hình Nhà trường - doanh nghiệp - sinh viên, ngoài những buổi học trên giảng đường, sinh viên thường xuyên được tạo điều kiện để tham quan, học tập thực tế tại các doanh nghiệp lớn.

Bên cạnh đó, trường không ngừng kết nối, mời những chuyên gia đầu ngành làm diễn giả, khách mời trong các buổi workshop, talkshow, tọa đàm, hội thảo,... Là những "tiền bối" trong nghề, chính các doanh nhân sẽ trực tiếp truyền đạt kiến thức, phân tích các yêu cầu nhân sự trong lĩnh vực chuyên môn để sinh viên có thêm góc nhìn tiệm cận vấn đề.

Từ đây, sinh viên nắm bắt được yêu cầu về tuyển dụng để trang bị hành trang phù hợp. Đó cũng là lý do sinh viên UEF được đánh giá cao trong mắt nhà tuyển dụng.

Những yếu tố phác họa hình ảnh sinh viên - Ảnh 7

Những yếu tố phác họa hình ảnh sinh viên - Ảnh 8

Là môi trường học tập song ngữ, UEF luôn tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận và giao lưu với nhiều chuyên gia quốc tế trong các hoạt động ngoại khóa. Chương trình học song ngữ phần nào đã tạo điều kiện cho sinh viên trau dồi ngoại ngữ, việc theo dõi và giao lưu với khách mời quốc tế càng giúp các bạn phát triển nhiều hơn.

Mặt khác, từ kinh nghiệm và chia sẻ của các chuyên gia quốc tế, các bạn có thể học hỏi cách nhìn nhận vấn đề mang tính toàn cầu. Sinh viên UEF đã được đón tiếp và gặp gỡ nhiều đại diện ở lãnh sự quán các nước tại Việt Nam như Anh, Ấn Độ, Lào, Hàn Quốc,… Trong các cuộc thi, sự tham gia của khách mời quốc tế là điều thường xuyên xuất hiện tại trường.

Những yếu tố phác họa hình ảnh sinh viên - Ảnh 9

Các hoạt động mang tính quốc tế cũng được diễn ra tại UEF giúp sinh viên tìm hiểu văn hóa, đất nước, con người của các quốc gia, từ đó mở rộng kiến thức, góc nhìn đa chiều.

Có thể điểm qua các hoạt động tiêu biểu được tổ chức tại UEF như Ngày hội văn hóa Ireland, Ngày hội văn hóa ASEAN, một ngày trải nghiệm làm sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn, chuyến xe “UK Education and Technology Roadshow in Ho Chi Minh city”,…

Với “bộ nhận diện” sinh viên UEF vừa điểm qua, có thể nói các bạn đang được đào tạo trong môi trường hội nhập và phát triển toàn diện. Những đặc điểm này cũng thể hiện cho mong muốn của nhà trường trong việc cung cấp chất lượng giáo dục chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam.

...