Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Học bạ không còn là chuyện lạ để vào đại học - Ảnh 1

Nhiều ý kiến cho rằng xét tuyển vào đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT là quan trọng nhưng đó không phải là con đường duy nhất. Nếu như điểm thi tốt nghiệp THPT bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khách quan, trong đó có cả vận may thì học bạ là một quá trình nỗ lực, là những "con số" biết nói thể hiện thành tích của các bạn học sinh.

Những vấn đề khách quan trong kỳ thi tốt nghiệp THPT như yếu tố tâm lý, sức khỏe, thời tiết, dịch bệnh,... đặc biệt có thể ảnh hưởng đến các bạn có học lực khá, giỏi nhưng không phát huy tốt năng lực trong kỳ thi là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, xét học bạ là lựa chọn giúp cơ hội trúng tuyển cao hơn và giảm áp lực thi cử đối với các bạn.

Học bạ không còn là chuyện lạ để vào đại học - Ảnh 2

ThS. Phạm Doãn Nguyên - Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) cho biết: "Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT không phải là con đường duy nhất vào các trường đại học. Thí sinh nên đăng ký xét tuyển thêm một số phương thức khác như xét tuyển theo học bạ để giảm bớt áp lực thi cử, nắm bắt thêm cơ hội trúng tuyển vào ngành học, trường học phù hợp. Thực tế hiện nay, khi thí sinh trúng tuyển bằng bất cứ phương thức nào thì cũng học cùng chương trình, giá trị bằng cấp như nhau, thụ hưởng tất cả dịch vụ hỗ trợ sinh viên như nhau. Vì vậy lựa chọn xét tuyển học bạ là sự lựa chọn thông minh, hợp thời điểm hiện” nay".

Học bạ không còn là chuyện lạ để vào đại học - Ảnh 3

Xét học bạ có thể gọi là phương thức xu hướng nên tỉ lệ cạnh tranh khi xét tuyển cũng khá cao theo quy tắc điểm trúng tuyển đợt sau cao hơn đợt trước là điều đương nhiên và quy tắc xét tuyển từ cao xuống thấp. Vì vậy, lựa chọn nộp hồ sơ ở đợt đầu vẫn luôn có lợi thế.

Học bạ không còn là chuyện lạ để vào đại học - Ảnh 4

Đối với một số trường hợp không xem trọng tính thời điểm của phương thức xét học bạ sẽ rơi vào tâm lý chờ đợi. Nhiều thí sinh cân nhắc sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT khiến cơ hội trúng tuyển vào ngành học yêu thích giảm đi.

Học bạ không còn là chuyện lạ để vào đại học - Ảnh 5

Học bạ không còn là chuyện lạ để vào đại học - Ảnh 6

Với hơn 50% thời lượng học tập bằng tiếng Anh, chương trình song ngữ của UEF giúp sinh viên nâng cao năng lực ngoại ngữ bên cạnh chuyên môn, kỹ năng. Đặc biệt, sinh viên có thể theo học chương trình quốc tế ngay tại Việt Nam hoặc chuyển tiếp sang các trường đại học uy tín của Mỹ, Anh, Nhật Bản, Đan Mạch,... để được công nhận tín chỉ tương đương. Nhiều chương trình trao đổi, giao lưu sinh viên quốc tế cũng được nhà trường tổ chức thường xuyên.

Học bạ không còn là chuyện lạ để vào đại học - Ảnh 7

Sinh viên còn được tham quan thực tế, học tập, kiến tập tại doanh nghiệp, giới thiệu chỗ thực tập phù hợp là những doanh nghiệp đối tác uy tín của trường trong và ngoài nước. Trường luôn tạo điều kiện phát triển toàn diện, giúp sinh viên tự tin thích ứng trong mọi môi trường làm việc với những buổi đào tạo kỹ năng mềm, hoạt động sinh viên, câu lạc bộ năng khiếu và học thuật.

Học bạ không còn là chuyện lạ để vào đại học - Ảnh 8

Học bạ không còn là chuyện lạ để vào đại học - Ảnh 9

Khi xét tuyển vào trường, đối với những học bạ có điểm số tốt từ 25.0 điểm trở lên không chỉ có cơ hội trúng tuyển đại học mà còn có thể nhận những học bổng giá trị từ 25%, 50% đến 100% học phí.

Đối với các ngành: Tâm lý học, Khoa học dữ liệu, Quảng cáo, Ngôn ngữ Nhật, Thiết kế đồ họa, Quản trị sự kiện, Thương mại điện tử, Quan hệ quốc tế, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Truyền thông đa phương tiện, Công nghệ truyền thông, Công nghệ thông tin, Quan hệ công chúng, Ngôn ngữ Trung Quốc, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống khi xét tuyển vào trường sinh viên nhận được mức học bổng đặc biệt trị giá 30% học phí toàn khóa học (Áp dụng cho tân sinh viên tốt nghiệp THPT 2022 và không áp dụng đồng thời với các chính sách học bổng khác).

Học bạ không còn là chuyện lạ để vào đại học - Ảnh 10

Đáng chú ý, thí sinh đạt chứng chỉ IELTS từ 6.0 sẽ được cấp học bổng 50%. Thí sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia cũng như có năng khiếu và đạt giải trong các lĩnh vực văn hóa - văn nghệ - thể thao sẽ nhận học bổng toàn phần 100% toàn khóa học.

Xét tuyển phương thức xét học bạ và nhận nhiều cơ hội phát triển, bạn Quỳnh Giao - sinh viên năm 3 ngành Quan hệ quốc tế cho biết: "Mình xét tuyển vào UEF với phương thức xét học bạ theo tổng điểm 3 môn tổ hợp, trúng tuyển với 27,15 điểm và may mắn nhận được học bổng 50%. Từ đây, nhà trường đã mang đến cho mình rất nhiều cơ hội, giúp mình tìm ra được thế mạnh của bản thân và hiện có công việc đúng với chuyên ngành dù còn là sinh viên".

Học bạ không còn là chuyện lạ để vào đại học - Ảnh 11

...