Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Tuần đầu đến trường của Royal School Phú Lâm có gì đặc biệt - Ảnh 1

Trong tuần đầu tiên trở lại học trực tiếp, Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School) cơ sở Phú Lâm đã tổ chức nhiều hoạt động thú vị, ý nghĩa: hái lộc đầu xuân, ngoại khóa ngoài trời, đọc sách tại thư viện,...

Với những trải nghiệm thú vị, thầy cô và các em học sinh đã nhanh chóng làm quen với nhịp học tập, giảng dạy trong trạng thái “bình thường mới”.

Để tạo tâm lý thoải mái cho toàn thể học sinh khi đến trường học trực tiếp, ngay trong tuần đầu tiên, Royal School Phú Lâm đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động chào đón sôi nổi, đảm bảo môi trường học tập an toàn theo quy định giãn cách. Với sự chuẩn bị chu đáo, nhà trường giúp tuần đến trường đầu tiên của các em học sinh trở nên thật đặc biệt.

Tuần đầu đến trường của Royal School Phú Lâm có gì đặc biệt - Ảnh 2

Các phong bao lì xì đỏ được treo đầy ắp trên cây mai, cây đào, mỗi em học sinh đều được tham gia “hái lộc” và nhận về những câu chúc ý nghĩa. Trường còn đặc biệt chuẩn bị các phần quà như kẹo, bánh,... để tặng cho các em học sinh trong ngày đầu tiên trở lại trường.

Bên cạnh đó, các em học sinh đã cùng nhau lưu lại những tấm ảnh đẹp ngày "Back to School". Em Đinh Trần Tâm An (học sinh tại trường) chia sẻ: "Em cảm thấy rất vui khi được đến trường học tập trực tiếp và nhận được sự chào đón của thầy cô. Em cũng cảm thấy rất ấn tượng khi trường tổ chức check-in, hái lộc, giúp chúng em có cơ hội được giao lưu với nhiều bạn bè và nhận được những niềm vui đầu năm."

Tuần đầu đến trường của Royal School Phú Lâm có gì đặc biệt - Ảnh 3

Tuần đầu đến trường của Royal School Phú Lâm có gì đặc biệt - Ảnh 4

Để các bạn học sinh không bỡ ngỡ, ngay từ trước khi đón học sinh trở lại, trường đã cùng với đội ngũ giáo viên tổ chức các buổi thảo luận để trao đổi chuyên môn, xây dựng một chương trình học phù hợp.

Tuần đầu đến trường của Royal School Phú Lâm có gì đặc biệt - Ảnh 5

Tuần đầu đến trường của Royal School Phú Lâm có gì đặc biệt - Ảnh 6

Khi học sinh trở lại học trực tiếp trong tuần đầu tiên, các hoạt động lớp học “ngoài cửa lớp” như: đọc sách tại thư viện, học bơi, School Tour,... càng được đẩy mạnh.

Tuần đầu đến trường của Royal School Phú Lâm có gì đặc biệt - Ảnh 7

Đối với các bé mầm non và các bạn học sinh lớp 1, trường đặc biệt quan tâm vì lần này không khác gì ngày “tựu trường” của các em. Do đó, Royal School Phú Lâm đã tổ chức các buổi gặp gỡ và trao đổi với phụ huynh để phối hợp với thầy cô giáo, cùng nhau giúp các em làm quen với “ngôi nhà thứ hai” trước ngày học trực tiếp.

Tuần đầu đến trường của Royal School Phú Lâm có gì đặc biệt - Ảnh 8

Trải qua tuần học đầu tiên với công tác bán trú được tổ chức chu đáo, Royal School Phú Lâm đã giúp phụ huynh an tâm khi cho con đến trường. 

Theo đó, nhà trường luôn kiểm tra nghiêm ngặt nguồn thực phẩm, đảm bảo chất lượng bữa ăn đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Thực đơn bữa ăn luân đổi theo tuần, các món ăn phong phú, phù hợp, đảm bảo dinh dưỡng, giúp học sinh tăng cường thể lực, sức đề kháng. Để tiện cho phụ huynh theo dõi, trường sẽ gửi thực đơn bữa ăn trước mỗi tuần học.

Nhà trường thường xuyên tiến hành khử khuẩn, vệ sinh khu vực bếp ăn; yêu cầu nhân viên nấu ăn, giáo viên phụ trách bán trú thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế trong quá trình làm việc; chia ca ăn hoặc bố trí cho học sinh ăn đảm bảo giãn cách, tránh tập trung đông người.

Tuần đầu đến trường của Royal School Phú Lâm có gì đặc biệt - Ảnh 9

...