Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Giáo viên Royal School Phú Lâm chào đón bình thường mới với tâm thế sẵn sàng

25/02/2022 16:02 GMT+7

Sau hơn 10 tháng tương tác với học trò qua màn hình máy tính, thầy cô tại Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School) cơ sở Phú Lâm đã quay trở lại bục giảng trong tuần đầu tiên đến trường trực tiếp.

Giáo viên Royal School Phú Lâm chào đón bình thường mới với tâm thế sẵn sàng - ảnh 1

Đồng hành với các em học sinh và giảng dạy trực tiếp khiến các thầy cô xúc động

Cảm xúc bồi hồi khi được trở lại "bục giảng"

Tuần đầu tiên trở lại học trực tiếp để lại nhiều ấn tượng đặc biệt. Bên cạnh sự hào hứng và niềm phấn khởi khi được đến trường của các em học sinh thì còn có sự bồi bồi, xúc động của các thầy cô.

Đối với các thầy cô, dù vẫn giảng dạy trực tuyến trong suốt thời gian vừa qua nhưng vẫn không thể không xúc động khi được trực tiếp gặp gỡ và trò chuyện cùng với các em học sinh thân yêu.

Trong những ngày đầu đến lớp, thầy cô đặc biệt có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cho bài giảng và chào đón các em học sinh. Những nụ cười hồn nhiên, những ánh mắt say sưa nghe giảng, hay đơn giản là hình ảnh các em học sinh chăm chú ghi chép bài vở cũng trở thành "kỉ niệm" khó quên đối với các thầy cô trong những ngày đầu quay trở lại "bục giảng".

Giáo viên Royal School Phú Lâm chào đón bình thường mới với tâm thế sẵn sàng - ảnh 2

Thầy Creighton Robert Lamont hào hứng khi được đến trường giảng dạy trực tiếp

Thầy Creighton Robert Lamont (giáo viên chương trình Cambridge tại Royal School Phú Lâm) chia sẻ: "Tôi chắc chắn sẽ không thể quên được tuần học vừa qua, một tuần học đặc biệt. Tôi cảm thấy biết ơn vì các em đến lớp đầy đủ trong niềm vui và sự hân hoan.

Đặc biệt, mỗi ngày, trước khi bắt đầu tiết học, chúng tôi đều dành ra vài phút để ôn lại các kiến thức phòng, chống dịch để các em học sinh vừa được học tập hiệu quả vừa đảm bảo an toàn của bản thân khi đến trường".

Khi "bục giảng" không chỉ gói gọn trong phạm vi lớp học

Bên cạnh việc xây dựng chương trình học tại lớp, các thầy cô còn chuẩn bị các lớp học ngoài trời đan xen, nhằm gia tăng hứng thú học tập cho các em học sinh.

Với môi trường giáo dục quốc tế, các thầy cô đều mong muốn mang đến nhiều phương pháp giảng dạy hữu ích, phát huy một cách tốt nhất khả năng tìm tòi, sáng tạo của học sinh.

Do đó, việc sáng tạo không gian lớp học ngoài trời cũng là cách để các em phát huy khả năng vừa tối ưu trong công tác đảm bảo an toàn.

Giáo viên Royal School Phú Lâm chào đón bình thường mới với tâm thế sẵn sàng - ảnh 3

Thầy cô tích cực hỗ trợ học sinh trong tuần đầu để các em nhanh chóng bắt nhịp học tập

Trong tuần đầu tiên, các hoạt động lớp học "ngoài cửa lớp" như: đọc sách tại thư viện, học bơi, School Tour,... đã trở thành một trong những tiết học yêu thích đối với thầy và trò Royal School Phú Lâm. Thầy cô và các em học sinh đã cùng nhau đồng hành, trải nghiệm và khám phá trong môi trường học tập năng động.

Chia sẻ về quyết định tăng cường các lớp học ngoài trời, cô Lê Ngọc Bảo Trân (giáo viên tại trường) chia sẻ: "Trường có diện tích và không gian rộng nên tôi cùng các đồng nghiệp đã tìm tòi, nghiên cứu và tăng cường các tiết học ngoài trời, các lớp học trải nghiệm cho các em học sinh.

 Chúng tôi thống nhất xây dựng đa dạng các hoạt động với đầy đủ thể loại, lĩnh vực để các em được tự do lựa chọn, có thêm nhiều cơ hội để khám phá bản thân. Việc cân bằng giữa các không gian học tập khiến mỗi ngày đến trường đều là một ngày vui, đối với cả thầy và trò".

Giáo viên Royal School Phú Lâm chào đón bình thường mới với tâm thế sẵn sàng - ảnh 4

Các thầy cô xây dựng các tiết học ngoài trời đa dạng cho các bạn học sinh

Toàn thể đội ngũ giáo viên của trường đều chủ động đổi mới phương pháp giảng dạy, cùng trao đổi để định hướng bài giảng cho tuần mới, phù hợp với tình hình của học sinh.

Theo đó, thầy cô thống nhất sẽ chủ yếu ôn tập kiến thức cũ, làm quen và trò chuyện để học sinh có tâm lý thoải mái khi đếp lớn, thay đổi bài tập về nhà dưới nhiều hình thức đa dạng, tránh áp lực.

Và bằng niềm yêu nghề, sự nhiệt huyết, thầy cô Royal School Phú Lâm đã thực hiện tốt công tác giảng dạy, áp dụng hiệu quả phương pháp giảng dạy mới.

Giáo viên Royal School Phú Lâm chào đón bình thường mới với tâm thế sẵn sàng - ảnh 5

Thầy cô tận tâm hỗ trợ để các em học sinh nắm kiến thức nhanh hơn

Cùng với đó, những trải nghiệm giảng dạy trong không gian an toàn, chuẩn 5K đã giúp các thầy cô tương tác tốt hơn với các em học sinh, thoải mái sáng tạo và truyền đạt kiến thức tốt.

Tuần đầu quay lại bục giảng như một "món quà tinh thần" cực kỳ quý giá giúp các thầy cô tại trường thêm gắn bó, kết nối với các em học sinh thân yêu.

...